Một đoạn dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã thành hình
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Báo cáo với đoàn giám sát Quốc hội sáng 6/3, lãnh đạo Ban quản lý dự án giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải (chủ đầu tư dự án thành phần 3) cho biết, với tiến độ triển khai như hiện nay, dự kiến dự án thành phần 3 có thể hoàn thành sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch đề ra.
Hiện nay, các nhà thầu huy động 350 thiết bị và 500 nhân sự triển khai 15 mũi thi công. Trong đó, thi công tại cầu Suối Nhum, Hội Bài - Châu Pha, cầu Suối Đá, cầu vượt ngang, cầu Sông Dinh.
Trái ngược với dự án thành phần 3, hai dự án thành phần 1 và 2 qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có tiến độ rất chậm. Nguyên nhân chính được xác định là do khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng.
Tại buổi làm việc với Đoàn giám sát Quốc hội do Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn, phía tỉnh Đồng Nai cho biết, công tác giải phóng mặt bằng đã được phân chia cho 2 đơn vị là Ban Quản lý dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh và UBND huyện Long Thành cũng thực hiện để hoàn thành cam kết với Chính phủ bàn giao mặt bằng dự án trước ngày 30/6 tới.
Trước đó, theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), công tác bàn giao mặt bằng thi công tại dự án thành phần 1 và 2 của tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang rất chậm.
Cụ thể, dự án thành phần 1 có tổng diện tích thu hồi 137,6ha (TP Biên Hòa 59,5ha, huyện Long Thành 78,1ha).
Hiện, chưa bàn giao mặt bằng, mới bàn giao phạm vi đất giao thông, sông suối khoảng 7ha (đạt 5,08%) nằm rải rác không tập trung nên khó triển khai thi công.
Dự án thành phần 2 có tổng diện tích thu hồi gần 177ha. Đến nay, chỉ mới bàn giao được gần 23ha, đạt gần 13% mặt bằng để triển khai thi công.
Tuy nhiên, có 7ha đất sông suối và 10ha nhận bàn giao từ dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành nằm rải rác nhiều vị trí, chưa đủ điều kiện để triển khai thi công đồng loạt.
-
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nguy cơ “vỡ tiến độ”
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nguy cơ chậm tiến độ do công tác giải phóng mặt bằng hai dự án thành phần trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang “bế tắc”.








-
Blanca City ra quân bùng nổ: 2.000 chiến binh “xuất trận”, đánh dấu sự bứt phá của bất động sản Vũng Tàu
Sáng 20/5, hơn 2.000 chiến binh kinh doanh và 21 đại lý chiến lược “hội tụ” trong đại sự kiện kick-off dự án Blanca City tại Gem Center (TP.HCM), mở màn cho chiến dịch chinh phục thị trường bất động sản Vũng Tàu của Sun Property (thành viên Sun Group...
-
Vừa khởi công dự án gần 37.000 tỷ, “ông lớn” này muốn đầu vào loạt dự án khác tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng đề xuất được tài trợ lập quy hoạch mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Hòa Phát mở nhà máy mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu để sản xuất thứ chưa từng có trong hệ sinh thái
Nhà sản xuất thép này dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực phục vụ các ngành nội thất, giao thông, xây dựng trong và ngoài nước.