CafeLand - Mới đây, tập đoàn bất động sản CBRE đã đưa ra dự đoán rằng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường đầu tư bất động sản thương mại lớn nhất tại châu Á trong thập kỷ tới.

Các chuyên gia của CBRE ước tính khối lượng giao dịch hàng năm tại Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi so với mức hiện tại, đạt khoảng 650 tỷ nhân dân tệ (98 tỷ USD) mỗi năm.

Đến năm 2030, tổng giá trị bất động sản thương mại ở Trung Quốc sẽ tăng lên khoảng 80 nghìn tỷ nhân dân tệ, với một loạt các xu hướng đầu tư mới.

Những xu hướng mới có thể bao gồm đẩy mạnh sự tích hợp giữa bất động sản và tài chính, sự gia tăng của các thành phố đô thị mới, sự tăng trưởng của các tài sản thay thế và các cơ hội phát triển do quá trình đổi đô thị hóa được đẩy nhanh, theo dự đoán về thị trường Trung Quốc tới năm 2030 của CBRE.

“Quy mô thị trường đầu tư bất động sản thương mại của một quốc gia liên quan chặt chẽ với tốc độ phát triển và GDP của quốc gia đó”, Sam Xie, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường Trung Quốc của CBRE cho biết.

“Với ngành dịch vụ được phát triển để đóng góp cho nền kinh tế chung và GDP bình quân đầu người trong những năm tới, CBRE kỳ vọng Trung Quốc sẽ trở thành thị trường đầu tư bất động sản thương mại lớn nhất ở châu Á vào năm 2030”.

Theo số liệu của CBRE, trong năm 2019, khối lượng đầu tư vào phân khúc bất động sản thương mại của Trung Quốc chỉ chiếm 0,2% tổng GDP cả nước, thấp hơn so với mức 1,6% tại châu Âu và 2,3% ở Mỹ.

Đặc trưng của phân khúc bất động sản thương mại trong thời đại ngày nay là tính bền vững, đổi mới công nghệ và sự linh hoạt trong phương thức làm việc. Do đó, sự xuất hiện của những tài sản thay thế cùng các yếu tố khác sẽ tạo ra nhiều cơ hội đầu tư hơn.

Các chuyên gia của CBRE cho biết đến năm 2030, một số thành phố của Trung Quốc như Hàng Châu, Nam Kinh, Tô Châu, Thành Đô và Vũ Hán sẽ trở thành những trung tâm bất động sản hàng đầu.

Trong khi đó, đầu tư vào các lĩnh vực thay thế sẽ bùng nổ trong thập kỷ tới, được củng cố bằng việc thay đổi mô hình tiêu dùng và áp dụng khoa học công nghệ,

Đặc biệt, các trung tâm dữ liệu và kho bãi, với đặc điểm là có thời hạn thuê dài, lợi nhuận cho thuê cao và tốc độ phục hồi mạnh mẽ theo chu kỳ thị trường, là những tài sản lý tưởng cho các nhà đầu tư muốn tìm kiếm dòng tiền ổn định. Trong khi đó, một số loại hình khác như nhà ở, trung tâm chăm sóc sức khỏe và các khu công nghệ cao cũng sẽ có những bước chuyển mình trong thập kỷ tới.

Anh Nguyễn (Shine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.