Đúng là như các cụ xưa nói “Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng”.
Chỉ xin nêu một ví dụ, đó là việc thay đổi thiết kế, dịch chuyển nhà sinh hoạt cộng đồng từ một mặt tiền thoáng đãng, thuận tiện vào một nơi khuất nẻo, giành diện tích cho thuê làm Trung tâm thương mại.
Theo Him Lam Land, lý do quy hoạch lại tổng thể tiện ích của toàn bộ khu vực này là hợp lý hóa và khoa học hơn để khai thác hiệu quả công năng của từng khu vực.
Mục tiêu hoàn toàn tốt nếu như hiệu quả ấy sẽ đem lại lợi ích cho cộng đồng và được tất cả các cư dân đồng ý...
... Bởi lẽ đây là tiện ích được cam kết trước khi thỏa thuận mua bán diễn ra giữa hai bên và được coi là một trong những quyền mặc nhiên được hưởng của cư dân.
Thế nhưng, cách làm của Him Lam Land lại có vẻ không minh bạch lắm và đã không được sự ủng hộ đông đảo cư dân ở đây nên xảy ra khiếu nại, kiện cáo.
Ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng giám đốc Him Lam Land, phân tích: “Chúng tôi thay đổi vị trí nhà sinh hoạt cộng đồng để tiện cho cư dân. Việc ma chay, cưới hỏi rất ồn ào. Nhà sinh hoạt cộng đồng theo thiết kế cũ không hợp lý nên phải quy hoạch lại để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng. Do đó, việc đẩy các nhà sinh hoạt vào trong góc là phù hợp”.
Lời lý giải này có vẻ hơi thiên lệch bởi hai lẽ. Thứ nhất, có bao nhiêu người cho rằng việc cưới hỏi của gia đình mình ở nơi khuất nẻo sẽ hợp lý hơn so với một nơi mặt tiền thuận tiện? Một lẽ nữa, có bao nhiêu người tin rằng giá cho thuê mặt bằng làm trung tâm thương mại ở mặt tiền sẽ tương đương với ở nơi khuất nẻo?
Trong lần trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, ông Ngô Quang Phúc khẳng định: “Tất cả những dịch vụ sau đầu tư Him Lam chỉ làm mang tính quảng bá thương hiệu, đảm bảo cho người dân cuộc sống tốt nhất mà chưa hề nghĩ đến lợi nhuận từ việc đó, tuy nhiên, sẽ không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Nếu người mua nhà của Him Lam không thích nhà của Him Lam, Him Lam sẵn sàng trả lại tiền cộng cả lãi suất tiền gửi 13 tháng”.
Ôi, từ xưa tới nay đã mấy ai quảng bá thương hiệu bằng những việc làm thiếu minh bạch trong một tư duy thiên lệch đâu. Việc nữa, trả lại tiền trong lúc thị trường BĐS đang ấm lên thì cũng không khó lắm, mà việc trả lại lòng tin của khách hàng vốn đã gửi gắm vào Him Lam Land còn khó hơn nhiều.
-
Cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì nhưng tài khoản của chủ đầu tư không đủ tiền
Thông tin này được lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai mới đây về câu chuyện tranh chấp quỹ bảo trì tại Tòa nhà AZ Sky phường Định Công.
-
Bị tố làm khó cư dân, Vạn Phúc Group lên tiếng
Van Phuc Group vừa chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông ngoại quốc đăng tải video clip lên mạng xã hội tố tập đoàn này làm khó dễ cư dân khu đô thị Vạn Phúc. Những video này nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến t...
-
Chặn “ngòi nổ” của nhiều cuộc chiến tại chung cư
Dù đã có quy định pháp luật rõ ràng về cách quản lý, sử dụng khoản kinh phí bảo trì chung cư tuy nhiên trên thực tế không phải chủ đầu tư nào cũng tuân thủ đúng quy định. Tại nhiều dự án, khoản tiền này là nguồn cơn của nhiều cuộc tranh chấp giữa cư ...