Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng dự án hạ tầng giao thông TP.HCM, năm 2020, Ban sẽ triển khai 7 nhóm dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông:
Nhóm 1 là các dự án, công trình góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông quanh khu vực Cảng hàng không Tân Sơn Nhất và khu vực Cảng Cát Lái;
Nhóm 2 là các dự án, công trình góp phần khép kín Vành đai 2, xây dựng Vành đai 3 và các đường cao tốc liên vùng (trước mắt là tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài);
Nhóm 3 là các dự án, công trình nhằm mở rộng các cửa ngõ TP, các trục giao thông nối kết liên vùng;
Nhóm 4 là các dự án, công trình nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông nội thị, góp phần kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nội thị;
Nhóm 5 là các công trình nạo vét luồng đường thủy, kè bờ và nạo vét luồng Soài Rạp;
Nhóm 6 và 7 là các công trình chỉnh trang kênh rạch, thu gom, xử lý nước thải lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ và nhóm các dự án, công trình góp phần phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn.
Trước đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, cũng cho biết trong năm 2020 thành phố sẽ khởi công 27 dự án hạ tang giao thông nhằm giảm tải áp lực giao thông, kéo giảm tình trạng kẹt xe tại nhiều giao điểm trên địa bàn.
Một số dự án được nhắc đến gồm cầu Mỹ Thuỷ 3 thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thuỷ tổng mức đầu tư gần 2.000 tỉ đồng sẽ giúp giải quyết ùn tắc cho khu vực ra vào cảng Cát Lái, quận 2.
Hầm chui HC1 và HC2 thuộc dự án nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ) với tổng vốn hơn 830 tỉ đồng tại quận 7; Xây mới cầu Hang Ngoài - hơn 400 tỉ đồng; hơn 380 tỉ đồng mở rộng đường Dương Quảng Hàm giúp giảm kẹt xe khu vực quận Gò Vấp.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...