Sau các phố đi bộ, trang trí nội thất, hoa, âm thực, dược phẩm, TP. HCM có thêm Phố chuyên doanh về vật liệu xây dựng với hàng trăm cửa hàng trên địa bàn quận 10.

Mới đây, TP. HCM đã ra mắt Phố chuyên doanh vật liệu xây dựng với hàng trăm cửa hàng trên địa bàn quận 10. Đây là phố chuyên doanh thứ 5 của quận sau các phố chuyên doanh về dược phẩm và trang thiết bị y tế; hoa và ẩm thực Hồ Thị Kỷ; trang trí nội thất Ngô Gia Tự; phố đi bộ đêm khu vực kỳ đài Quang Trung.

TP. HCM có thêm Phố chuyên doanh về vật liệu xây dựng với hàng trăm cửa hàng trên địa bàn quận 10

Được biết, Phố chuyên doanh vật liệu xây dựng nằm trên tuyến đường Tô Hiến Thành và Thành Thái, thuộc địa bàn các phường 12, 13, 14, 15 (Q.10, TP. HCM). Tại đây tập trung 147 cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng gồm các sản phẩm như gạch, sắt, đá, cửa... với mẫu mã đa dạng.

Theo UBND quận 10, trong quá trình hoạt động kinh doanh của các cửa hàng vật liệu xây dựng tại đây vẫn tồn tại tình trạng các cơ sở kinh doanh chưa thực hiện đầy đủ việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, khuyến mại không có đăng ký với cơ quan chức năng, thông tin nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa theo quy định chưa rõ ràng.

Ngoài ra, tình hình lấn chiếm lề đường ở một số cơ sở kinh doanh để làm nơi kinh doanh bày hàng hóa vẫn phổ biến gây cản trở lối đi dành cho người đi bộ, làm mất trật tự mỹ quan đô thị.

Bên cạnh đó, doanh thu không ổn định và ảnh hưởng dịch Covid-19 dẫn đến tình trạng các đơn vị kinh doanh không đủ chi phí để trang trải các hoạt động có liên quan và trả tiền thuê mặt bằng dẫn đến ngừng kinh doanh hoặc trả lại mặt bằng.

Do đó, việc hình thành và xây dựng Phố chuyên doanh vật liệu xây dựng nhằm đảm bảo tổ chức tốt công tác quản lý; giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững và người dân có thể dễ dàng trong việc chọn mua các sản phẩm trang thiết bị nội ngoại thất.

Trên thị trường, mới đầu năm nhưng giá các mặt hàng vật liệu xây dựng đã tăng khiến không chỉ các nhà thầu, chủ đầu tư lao đao mà khách hàng cũng chịu thiệt vì giá nhà tăng cao. Không chỉ riêng giá sắt thép mà các mặt hàng khác như xi măng, cát, đá, gạch ống, gạch men... đều tăng giá phi mã.

Tuy nhiên thực tế, giá các mặt hàng vật liệu xây dựng leo thang không phải do cầu thị trường tăng mà do tác động của giá nguyên liệu đầu vào từ quốc tế như xăng, dầu, than, giá cước vận tải... tăng cao và khan hiếm dẫn đến chi phí khai thác và sản xuất đều tăng, đặt gánh nặng lớn cho các doanh nghiệp.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang đối mặt với một số áp lực lớn như vấn đề về trái phiếu, lãi suất tăng cao, giá vật liệu xây dựng tăng phi mã là một vấn đề lớn trên thị trường hiện nay.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.