Hoạt động giao dịch ngành xây dựng & bất động sản ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tháng 9/2022 đã sụt giảm 28,17% so với mức trung bình 12 tháng qua.

Trong tháng 9, thương vụ giao dịch ngành xây dựng & bất động sản có giá trị lớn nhất khu vực là việc NWS Holdings mua lại 40% cổ phần của Guangxi Logan Guiwu Expressway với giá 275,86 triệu USD, theo dữ liệu giao dịch trong ngành được tổng hợp bởi GlobalData.

Tổng cộng đã có 51 giao dịch trong ngành xây dựng & bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đạt tổng giá trị 1,1 tỷ USD được công bố chính thức trong tháng 9. Con số này thấp hơn đáng kể so với mức trung bình 71 giao dịch/tháng trong 12 tháng qua ở châu Á – Thái Bình Dương.

Trong tất cả các loại hình thương vụ giao dịch, mua bán và sáp nhập (M&A) có là loại hình phổ biến nhất trong tháng 9 với 41 giao dịch, chiếm 80,4% thị phần trong khu vực.

Đứng ở vị trí thứ hai là loại hình đầu tư mạo hiểm với 6 giao dịch, tiếp theo là giao dịch cổ phần tư nhân với 4 giao dịch, lần lượt chiếm 11,8% và 7,8% thị phần của hoạt động giao dịch tổng thể trong tháng ở châu Á – Thái Bình Dương.

Xét về giá trị của các thương vụ, M&A tiếp tục hạng mục hàng đầu trong ngành xây dựng & bất động sản của châu Á - Thái Bình Dương với tổng giá trị các giao dịch trong tháng đạt 1,05 tỷ USD, trong khi các giao dịch đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân có tổng giá trị tương ứng là 22,72 triệu USD và 1,96 triệu USD

GlobalData cũng đã công bố danh sách 5 giao dịch ngành xây dựng & bất động sản giá trị nhất khu vực trong tháng 9. Cụ thể, 5 giao dịch này đạt tổng giá trị 691,4 triệu USD, chiếm 64,2% tổng giá trị 51 giao dịch ngành xây dựng & bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương được công bố chính thức trong tháng 9.

Dưới đây là danh sách cụ thể 5 giao dịch giá trị nhất ngành xây dựng & bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương tháng 9, theo dữ liệu của GlobalData:

1) NWS Holdings mua lại 40% cổ phần của Guangxi Logan Guiwu Expressway với giá 275,86 triệu USD

2) Brookfield Asset Management mua lại danh mục bất động sản của Guangzhou R&F Properties và KWG Group Holdings với giá 180 triệu USD

3) Shenzhen Suyuan Technology Development mua lại 19,8% cổ phần Daqian Ecology & Environment Group với giá 89,65 triệu USD

4) Jinan Junheng Properties Developments mua lại 50% cổ phần của Jinan Junsheng Properties Developments với giá 75,38 triệu USD

5) Sky Plaza đạt thỏa thuận thâu tóm Star Moral với giá 70,69 triệu USD

Anh Nguyễn (Design Build Network)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.