CafeLand - Dựa trên chỉ số mới nhất được công ty bất động sản Knight Frank công bố, tốc độ tăng giá nhà ở hàng năm trên toàn cầu đã giảm nhẹ từ 3,6% xuống 3,4% trong quý 2/2020.

Điều này không quá ngạc nhiên vì hầu hết các giao dịch mua bán nhà ở đã bị hoãn trong tháng 2 vừa qua do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn chỉ ra mức tăng trưởng ngang bằng với so với năm 2018 và 2019.

Knight Frank nói rằng có một số dấu hiệu cho thấy hiệu suất đang giảm. Thứ nhất, tỷ lệ giảm giá nhà ở tại các thành phố lớn so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng từ 15% lên 19% trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Thứ hai, số lượng các thị trường lớn ghi nhận mức tăng giá đối với thị trường nhà ở đã giảm từ 20 xuống còn 16 thành phố.

Các thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang chiếm giữ ba vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng được Knight Frank công bố. Dân số của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng từ 12 triệu người lên 83 triệu người trong vòng 10 năm qua, theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới. Điều đó giải thích lý do vì sao nhu cầu về nhà ở tại đất nước này tăng mạnh. Bên cạnh đó, giá trị của đồng lira, đơn vị tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỹ giảm xuống cũng đang thúc đẩy nhu cầu từ các nhà đầu tư quốc tế, theo báo cáo của Knight Frank.

Trong 10 vị trí dẫn đầu, có 2 thành phố thuộc các nước châu Âu góp mặt bao gồm St. Petersburg của Nga và thủ đô Luxembourg của Luxembourg. Cùng kỳ năm ngoái, có tới 4 thành phố thuộc các nước châu Âu góp mặt trong top 10. Bên cạnh đó, thủ đô Luxembourg cũng là nơi ghi nhận mức giá nhà tăng cao nhất với tỷ lệ 14%.

Các thành phố của Ý cho thấy mức tăng giá nhà ở trung bình là 3%, cao hơn cùng kỳ năm 2019, trong đó thành phố Milan dẫn đầu với mức tăng trưởng hàng năm là 11%.

Hai trong số ba thành phố của Thụy Điển mà Knight Frank khảo sát, những nơi không có lệnh cách ly chính thức nào được thực hiện, đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng nhẹ trong quý 2/2020. Cụ thể, Stockholm ghi nhận ​​mức tăng giá hàng năm tăng từ 5% lên 6% và Gothenburg từ 2% lên 4%.

Knight Frank cho biết Phoenix là bang dẫn đầu các thành phố tại Mỹ mà họ theo dõi và khảo sát với mức tăng cụ thể là 9%. Trung bình, các thành phố của Mỹ đã chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng hàng năm trên thị trường nhà ở giảm từ 4,2% trong tháng 3 xuống còn 3,9% trong tháng 6.

  • Chuyên gia bất động sản Anh: "Nên bán nhà ngay bây giờ"

    Chuyên gia bất động sản Anh: "Nên bán nhà ngay bây giờ"

    CafeLand - Các chuyên gia bất động sản tại Anh mới đây đã đưa ra cảnh báo rằng giá nhà có thể giảm khi xuất hiện những dấu hiệu cho sự suy thoái mà đại dịch Covid-19 có thể gây ra.

  • Làm thế nào để quảng cáo bất động sản một cách hiệu quả?

    Làm thế nào để quảng cáo bất động sản một cách hiệu quả?

    CafeLand - Trong vài năm trở lại đây, nhiều ngành nghề đã thay đổi hình thức quảng cáo và tiếp thị thông qua việc sử dụng công nghệ và kỹ thuật số. Tất nhiên, bất động sản cũng nằm trong số đó. Mặc dù vậy, làm thế nào để sử dụng công nghệ và kỹ thuật số để quảng cáo một cách hiệu quả cho lĩnh vực bất động sản là điều mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số gợi ý dành cho các nhà môi giới và các công ty kinh doanh bất động sản.

  • Sáng kiến 'bọc giấy bạc' giúp các căn nhà an toàn trước rừng lửa

    Sáng kiến 'bọc giấy bạc' giúp các căn nhà an toàn trước rừng lửa

    Để giữ an toàn cho các ngôi nhà không bị phá hủy trong đợt cháy rừng thiêu rụi 4 triệu mẫu đất tại California, lực lượng cứu hỏa tại đây đã sáng tạo ra một phương pháp mới lạ.

Anh Nguyễn (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.