Sáng ngày 6/1, dự án tuyến tránh thành phố Sơn La của quốc lộ 6 - một trong những công trình trọng điểm do Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư đã chính thức thông xe.

Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến tránh thành phố Sơn La.

Tuyến đường có chiều dài 19,5km, tổng giá trị đầu tư gần 500 tỷ đồng, bao gồm 5 hợp đồng xây lắp. Điểm đầu của tuyến nằm tại ngã ba Mai Sơn, điểm cuối tại quốc lộ 6 thuộc địa phận bản Hôm, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La.

Dự án được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh bổ sung các hạng mục sử dụng vốn đầu tư của Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (dự án VRAMP) vốn vay Ngân hàng Thế giới.

Tuyến tránh thành phố Sơn La có quy mô thiết kế đường cấp III miền núi, với 2 làn xe, chiều rộng 9m. Riêng đoạn km 289+950 tới Km 292+256 đạt tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, chiều rộng 12m. Dự án có khối lượng đào đắp lớn, lên tới 1,44 triệu mét khối. Sau 14 tháng thi công, đến nay tuyến đường tránh thành phố Sơn La đã cơ bản hoàn thành.

Dự án góp phần nâng cao năng lực vận tải cho quốc lộ 6, là tuyến đường bộ xương sống nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc bao gồm: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Đây cũng là một trong các tuyến đường có lưu lượng xe lớn trong mạng lưới giao thông quốc gia. Chính vì thế, Bộ Giao thông Vận tải đã ưu tiên nguồn vốn đầu tư nhiều hạng mục nâng cấp cho tuyến đường này.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.