Thời điêm thông xe vào cuối tháng 12/2022, cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ không phục vụ các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70km/h, xe thô sơ và người đi bộ.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Bộ Giao thông vận tải mới đây đã có văn bản gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về phương án tổ chức khai thác dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn khi dự án này thông xe vào cuối tháng 12/2022.

Theo đó, để khai thác phù hợp theo quy mô của dự án, Bộ GTVT thống nhất tổ chức khai thác phù hợp với quy mô mặt cắt ngang bề rộng nền đường 12m và bề rộng nền đường 23m, có dải dừng xe khẩn cấp.

Trong giai đoạn khai thác, chỉ cho phép phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được phép lưu thông, trừ các loại phương tiện giao thông theo quy định tại khoản 4 Điều 26 của Luật Giao thông đường bộ (người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo; xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc, trừ người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc).

Các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ nhỏ hơn 70km/h, xe thô sơ và người đi bộ lưu thông trên QL1 và các tuyến đường bộ khác.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được khởi công ngày 16/9/2019 có điểm đầu tại Quốc lộ 9, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị và điểm cuối thuộc xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dự án với tổng đầu tư 7.700 tỉ đồng, chia làm 11 gói thầu xây lắp. Sau ba năm thi công, cao tốc đã thành hình với 2 làn xe, mặt đường rộng 12m. Theo quy hoạch, toàn tuyến cao tốc có 10 điểm làn đường rộng 23m để làm các điểm tránh xe, chống ùn tắc.

Khi đi vào khai thác, cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ kết nối với cao tốc La Sơn - Túy Loan, trở thành tuyến đường quan trọng phục vụ phát triển kinh tế và giảm lưu lượng xe cho quốc lộ 1A.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.