Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc, Thừa Thiên Huế, với tổng vốn đầu tư hơn 770 tỷ đồng, sau hơn 12 năm thi công kéo dài, dự kiến sẽ thông xe toàn bộ vào cuối năm nay.

Toàn cảnh tuyến đường nhìn từ trên cao - Ảnh Báo Lao động.

Theo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình Giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện dự án đã hoàn thành hơn 70% khối lượng các hạng mục. Các công việc cần thực hiện sớm để tránh lũ và đối phó với mưa bão đã cơ bản hoàn thành.

Trước đó, một phần của tuyến đường đã được thông xe một chiều từ thị trấn Phong Điền tới Quốc lộ 49B và ra biển Điền Lộc. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào khai thác hoàn toàn vào cuối năm nay.

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc khởi công từ năm 2012 với chiều dài 16,25km, kết nối từ QL1A tại Phong Điền đến bãi biển xã Điền Lộc. Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án là hơn 671 tỷ đồng, nhằm nâng cấp hạ tầng khu vực đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, đồng thời phòng ngừa thiên tai và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh việc làm đường, dự án còn bao gồm các hạng mục xây dựng cầu, bao gồm cầu dân sinh và cầu vượt đường sắt, cùng các nút giao.

Dự án ban đầu dự kiến hoàn thành trong 3 năm, nhưng do nhiều khó khăn về nguồn vốn, thời gian thi công đã kéo dài đến 12 năm.

Trước đó, vào tháng 1/2024, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định điều chỉnh và bổ sung thêm hơn 100 tỷ đồng, nâng tổng mức đầu tư của dự án lên hơn 777 tỷ đồng. Số vốn bổ sung này được dùng để trồng cây xanh và mở rộng mặt đường bê tông từ 7,5m lên 15m.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.