09/09/2024 11:18 AM
Theo kế hoạch, ngày 25/9 tới đây Bình Dương sẽ thông xe tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Cùng với đó, cầu Bạch Đằng 2 nối hai tỉnh Đồng Nai và Bình Dương cũng sẽ được khánh thành.

Cận cảnh đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng.

Được biết, dự án đường Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng có chiều dài gần 48km, tổng kinh phí đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng đi qua các huyện Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bình Dương. Quy mô tuyến đường được thiết kế với 6 làn xe, tốc độ 80km/h.

Dự án được chia thành 4 dự án thành phần, trong đó đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập do UBND huyện Bắc Tân Uyên làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 9,32km.

Đoạn từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú dài khoảng 12,15km, đoạn từ Ngã ba Tam Lập đến Bàu Bàng dài khoảng 17,79km cùng do UBND huyện Phú Giáo làm chủ đầu tư.

Đoạn từ Tân Long – Lai Uyên do UBND huyện Bàu Bàng làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 8,65km.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường giúp kết nối các khu công nghiệp, phục vụ đi lại của người dân, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường sự liên kết vùng trong khu vực Đông Nam Bộ.

Về cầu Bạch Đằng 2, đây là cây cầu thứ 3 nối hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Cầu gồm phần cầu và đường dẫn 2 đầu cầu với tổng chiều dài gần 3km. Trong đó, riêng phần cầu dài hơn 400m, rộng 17m với 4 làn xe.

Cầu được khởi công vào cuối năm 2021, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, nhưng vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dự án bị chậm tiến độ.

Đồng Nai và Bình Dương là 2 tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai. Dù là 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều mối liên hệ về kinh tế, văn hóa, nhiều năm qua giữa 2 địa phương này chỉ có 2 cầu kết nối trực tiếp (cầu Đồng Nai nằm trên quốc lộ 1A và cầu Thủ Biên).

Cùng ngày, Bình Dương cũng khởi công hai dự án quy mô lớn gồm Khu phức hợp trung tâm thương mại lớn nhất tỉnh và khu công nghiệp 700ha tại Bàu Bàng.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.