Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 15km, điểm đầu tuyến nối với đường ranh Khu công nghiệp Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành, xã Phú Hữu.
Tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 4.100 tỷ đồng, trong đó khoảng 1.200 tỷ đồng phục vụ cho công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng.
Để thực hiện dự án, huyện Nhơn Trạch phải thu hồi diện tích đất gần 52ha. Về tái định cư, dự án sẽ có khoảng 251 hộ dân phải giải quyết tái định cư. Tuyến đường này đặt mục tiêu khởi công vào tháng 7/2025.
Dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai
Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Tài chính tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương sử dụng nguồn vốn chi tiết năm 2025 và thực hiện giải ngân nguồn vốn ngân sách trung ương hỗ trợ cho dự án đường liên cảng huyện Nhơn Trạch theo tiến độ thực hiện để đẩy nhanh tiến độ, đồng thời hoàn thành giải ngân kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Nếu được chấp thuận, Đồng Nai sẽ được sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương bố trí cho hạng mục xây lắp để thanh toán cho phần bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án.
Đường liên cảng huyện Nhơn Trạch là tuyến đường được đầu tư xây dựng với mục tiêu kết nối hệ thống cảng biển trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Từ đó, tăng cường công suất khai thác các cảng biển, kích thích sự phát triển của địa phương, kết nối các tuyến đường trong khu vực tạo sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai.
Theo đánh giá, việc đầu tư xây dựng tuyến đường liên cảng cũng sẽ tạo sức hút đối với các nhà đầu tư đến các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch. Đây cũng là dự án được kỳ vọng mở ra tiềm năng để phát triển đô thị ven sông, từ đó, kết hợp với hệ thống cảng biển, dịch vụ cảng biển để hướng tới mô hình đô thị cảng.
Hiện nay, với dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng đường liên cảng huyện Nhơn Trạch đang triển khai các công tác cắm mốc, đo đạc làm cơ sở thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, dự kiến đến cuối tháng 6/2025, sẽ hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ để thực hiện chi trả tiền cho người dân.
Đối với dự án xây dựng tuyến đường liên cảng huyện Nhơn Trạch, hiện đã hoàn thành các thủ tục liên quan, đang triển khai lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công. Dự kiến trong quý 2/2025 sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng.
-
Tin mới: Đồng Nai muốn xây cầu Cát Lái vào cuối năm 2025, kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch
Tại buổi làm việc với TP.HCM về tình hình triển khai các dự án giao thông kết nối giữa 2 địa phương, tỉnh Đồng Nai mong muốn khởi công dự án cầu Cát Lái vào cuối năm 2025.
-
Phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch mà Đồng Nai vừa đề xuất có gì đặc biệt?
Dự án xây dựng cầu Cát Lái có tổng chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km, tĩnh không thông thuyền 55m. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
-
Thông tin mới nhất về xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch
Theo đề xuất của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, dự án xây cầu Cát Lái sẽ có 4 dự án thành phần, gồm: giải phóng mặt bằng ở Đồng Nai, TP.HCM, xây dựng cầu thay phà Cát Lái và đường nối.








-
Nhà máy thủy điện hơn 30 năm tuổi ở Đồng Nai được “rót” gần 4.000 tỷ để nâng cấp, mở rộng
Nhà máy thủy điện Trị An mở rộng có vốn đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng, gồm 2 tổ máy, tổng công suất lắp đặt 200MW, dự kiến hoàn thành và phát điện vào cuối năm 2027.
-
Chủ đầu tư Aqua City bất ngờ báo lãi trăm tỷ
Công ty TNHH Thành phố Aqua lãi trước thuế xấp xỉ 726 tỷ đồng và lãi sau thuế 547 tỷ đồng trong năm 2024.
-
Đồng Nai cam kết thông xe kỹ thuật cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM trước 19/12
UBND tỉnh Đồng Nai cùng các nhà thầu ký cam kết hoàn thành thông xe kỹ thuật cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM đúng hạn.