CafeLand - Thị trường căn hộ Hồng Kông đã tăng trong tháng thứ hai liên tiếp sau khi nhiều chủ dự án tiếp tục thu hút người mua bởi các gói ưu đãi hấp dẫn.

Theo báo cáo hàng tháng của Knight Frank, trong tháng Năm, thị trường có 5.270 giao dịch, cao hơn 10% so với tháng trước và là mức cao nhất trong 15 tháng qua. Trong đó, tổng giá trị bất động sản cao cấp đạt 10 triệu đô la Hồng Kông (HKD), tăng 17% so với tháng trước (505 giao dịch).

Doanh số bán hàng của căn hộ thứ cấp cũng tăng 20% ​​so với tháng trước, điều này xuất phát từ nguyên nhân nhiều chủ sở hữu nhà ở Hồng Kông sẵn sàng giảm giá bất động sản để cạnh tranh với các chủ đầu tư đang thu hút người mua vào các dự án mới với nhiều gói ưu đãi hấp dẫn.

Chính sách của chính phủ Hồng Kông nới lỏng quy định đánh thuế 2 lần cũng tạo điều kiện hơn cho người mua nhà lần hai. Trước đó, người mua nhà lần hai phải bán căn hộ của họ trước đó sáu tháng (thời gian quy định từ có chứng nhận thỏa thuận bán và mua) thì mới được chính phủ miễn giảm thuế.

Còn hiện tại, khoảng thời gian sáu tháng được tính bắt đầu từ khi thực hiện quá trình mua bán nhà đất, rút ngắn khoảng thời gian cho người mua để được hưởng quyền miễn giảm thuế mua nhà đất nói trên.

Báo cáo cũng cho biết chính quyền Hồng Kông đã bắt đầu áp dụng chính sách hạ giá thị trường đất, bằng chứng là giá giao dịch mới đây khu dân cư Tai Po có giá tương đối thấp, khoảng 3.300 HKD/foot vuông. Tuy nhiên, giá đất ở những khu vực trung tâm vẫn được duy trì với mức giá khá cao.

Knight Frank dự đoán việc nới lỏng quy định đánh thuế của chính quyền Hồng Kông sẽ khuyến khích thêm nhiều chủ đầu tư mới vì niềm tin của họ vào triển vọng người mua nhà tăng. Khối lượng giao dịch trong những tháng tới cũng sẽ tiếp đà tăng trưởng trong khi giá có thể vẫn giữ nguyên.

Báo cáo cũng cho thấy sự tăng trường của thị trường bất động sản thương mại. Trong tháng Năm, thị trường cho thuê văn phòng hạng A trên khu vực bán đảo Hồng Kông vẫn ổn định, trong khi giá thuê văn phòng tại Đông Kowloon tiếp tục giảm nhẹ, điều này là do nguồn cung tăng trong khi khả năng chi trả của người dân hạn chế hơn.

Đỗ Hương (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.