Để có được căn nhà hiện tại, vợ chồng chị Minh Huyền (SN 1984) đã tích góp trong vòng 5 năm.

Phong cách thiết kế Scandinavian có đặc trưng là tông màu sáng cùng với các vật liệu tự nhiên như gỗ, da hay lông thú để tạo sự ấm áp cho toàn bộ không gian.

Ngay từ khi kết hôn, 8X đã luôn nghĩ an cư mới có thể lạc nghiệp. Trong thời gian ở thuê, chị Huyền luôn có tâm lý coi đó chỉ là tạm bợ, không ổn định.

“Vợ chồng mình đã có thời gian dài trải nghiệm thuê chung cư, nên cảm thấy loại hình nhà cửa này khá phù hợp với gia đình. Vợ chồng trẻ có con nhỏ, ở chung cư vừa an toàn, thuận tiện mà còn có nhiều tiện nghi", chị Minh Huyền chia sẻ về lý do quyết định lựa chọn mua căn hộ thay vì nhà đất.

Để có được căn hộ này, vợ chồng chị đã tiết kiệm gần 5 năm cùng sự hỗ trợ từ hai bên gia đình. Sở dĩ chị không muốn vay nợ, bởi tài chính đã đủ để mua đứt căn hộ 4 tỉ đồng. Ngoài ra, chị còn vay thêm 600 triệu đồng từ người thân để thiết kế nội thất.

Căn hộ chị mua có tổng diện tích 100m2 tại Long Biên, Hà Nội. Với phong cách thiết kế chủ đạo là Scandinavian cùng mong muốn tối đa hóa công năng, căn nhà sau khi hoàn thiện khiến chị vô cùng ưng ý.

Không gian phòng khách.

"Scandinavian là phong cách thiết kế nội thất có sự hòa quyện độc đáo giữa 3 yếu tố đơn giản, ấm cúng và tinh tế. Những gam màu trung tính như trắng, xám, xanh đen trắng… mang đến cảm giác hài hòa, dịu mắt kết hợp cùng những sản phẩm nội thất đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Vợ chồng mình rất quan trọng công năng và tính thẩm mỹ. Ngoài ra chi phí cũng khá hạn chế, sau khi gửi gắm tâm tư, mong cầu với bên thiết kế, cuối cùng căn nhà cũng được hoàn thiện" - Chị Minh Huyền chia sẻ.

Nhà chị Huyền có tông màu chủ đạo là trắng, be điểm xuyết những mảng tường màu xanh ngọc pastel vô cùng ấn tượng. Những đồ nội thất như sàn nhà, bàn ghế, thậm chí là quạt trần được làm bằng gỗ. Căn nhà rất thoáng đãng với không gian mở từ sảnh vào nhà cho đến khu vực bàn ăn và phòng khách. Khu vực cửa ra vào có một tủ trắng khá lớn để chứa đồ cùng với gương lớn giúp chỉnh trang trước khi ra khỏi nhà.

Trong không gian phòng khách, chị sử dụng chiếc sofa uốn lượn, cùng với bàn tròn nhỏ xinh khiến không gian này trở nên mềm mại hơn. Ở phần kệ tủ đính vào tường cũng được sơn màu xanh cùng với những bình cây rải rác khiến không gian phòng khách trở nên tươi mát hơn.

Phòng bếp được ngăn chia với những khu vực khác trong nhà bằng cổng vòng cung và đảo bếp. Khu vực này cũng được chủ nhà đầu tư đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, không gian phòng ngủ ấm cúng xen kẽ với những mảng màu xanh mát trở nên độc đáo hơn.

Phòng khách sử dụng chiếc sofa uốn lượn, cùng với bàn tròn nhỏ xinh khiến không gian này trở nên mềm mại hơn.

Chia sẻ thêm về hành trình 5 năm tiết kiệm của mình, chị Huyền cho biết, đầu tiên cần xác định số tiền mà mình cần để mua được nhà. Không nên mua đắt quá, vượt khả năng chi trả và cần chọn một nơi giúp cuộc sống gia đình tiện nghi hơn.

Sau khi đã xác định được số tiền cần đạt được thì bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm. Cần xác định các khoản chi tiêu cố định hàng tháng như tiền thuê nhà, tiền điện, nước, mạng internet,… Xác định các khoản chi tiêu linh hoạt hàng tháng như tiền ăn uống, mua sắm, giải trí và các khoản chi tiêu khác. Lên kế hoạch càng chi tiết, cẩn thận thì càng hiệu quả.

Một điều cũng quan trọng không kém là mở tài khoản tiết kiệm tích lũy. Chọn tài khoản tích lũy phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Đặt ra mục tiêu tiết kiệm và cố gắng đóng góp thường xuyên vào tài khoản tích lũy. Nên chọn phương pháp tự động trích quỹ tiết kiệm từ lương, thu nhập để không làm ảnh hưởng đến kế hoạch hàng tháng.

Cuối cùng là tìm cách tăng thu nhập như tìm kiếm công việc bán thời gian hoặc làm thêm ngoài giờ để tăng thu nhập. Kinh doanh cá nhân để tăng thu nhập…

“Đó là những phương pháp mà mình đã áp dụng trong 5 năm qua. Hi vọng sẽ là những kinh nghiệm bổ ích, giúp mọi người hoàn thành được kế hoạch sớm nhất” - Chị Huyền cho biết thêm.

Bảo Minh (NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.