CafeLand – Trương Tuấn Em, Giám đốc Công ty bất động sản Eagle đã cùng với Nguyễn Diệu Thuý, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Tiên Phong Land vẽ dự án ảo ở quận 9, TP.HCM để lừa bán chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng của khách hàng.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TP.HCM vừa bắt giam Trương Tuấn Em, Giám đốc Công ty bất động sản Eagle vì cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tuấn Em được cho là có vai trò đồng phạm với Nguyễn Diệu Thuý, Giám đốc Công ty TNHH đầu tư Tiên Phong Land (đã bị bắt trước đó) cũng liên quan đến Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, từ năm 2018, bà Thúy đã nhận chuyển nhượng một lô đất có diện tích 2.462m2 tại phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Phần lớn diện tích lô đất là đất nông nghiệp, chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, chưa lập thủ tục xin thành lập dự án. Tuy nhiên, bà Thúy đã thông qua Công ty bất động sản Eagle Land do Trương Tuấn Em làm giám đốc để vẽ ra dự án ảo mang tên “Khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu, quận 9” với 29 nền đất có diện tích 50 – 80m2 rồi rao bán cho 22 khách hàng chiếm đoạt số tiền hơn 41,5 tỉ đồng.

Theo UBND quận 9, khu đất của bà Thúy hiện đang nằm trong quy hoạch nhóm đất nhà ở xây dựng mới thấp tầng (nhà liên kế vườn – biệt thực vườn), khi muốn thành lập dự án hay phân lô bán nền thì phải lập bản vẽ quy hoạch chi tiết (1/500) và được cấp có thẩm quyền phê duyệt mới đủ điều kiện đưa vào giao dịch mua bán.

Tuy nhiên, cho đến nay không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào nộp hồ sơ xin thành lập dự án Khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu, cũng như làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng của các thửa đất nêu trên.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.