Ngày 08/7/2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1496/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thành lập Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
Theo Quyết định, thành lập Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ trên cơ sở hợp nhất Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (cũ), Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang (cũ) và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng (cũ).
Thành lập Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ. (Trong ảnh là Khu công nghiệp Trà Nóc, TP. Cần Thơ)
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ (gọi tắt là Ban Quản lý) là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố; quản lý và tổ chức thực hiện chức năng cung ứng dịch vụ hành chính công và dịch vụ hỗ trợ khác có liên quan đến hoạt động đầu tư và sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn thành phố theo quy định của pháp luật.
Ban Quản lý có tư cách pháp nhân, tài khoản riêng, con dấu mang hình Quốc huy và trụ sở làm việc tại TP. Cần Thơ; kinh phí quản lý hành chính nhà nước, kinh phí hoạt động sự nghiệp và vốn đầu tư phát triển do ngân sách nhà nước cấp theo kế hoạch hằng năm và nguồn kinh phí khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Ban Quản lý thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật hiện hành.
Trưởng ban Ban Quản lý trình Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý theo quy định của pháp luật.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành; bãi bỏ Quyết định số 749/TTg ngày 15 tháng 11 năm 1995 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Quyết định số 366/QĐ-TTg ngày 29 tháng 3 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hậu Giang.
Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ có trách nhiệm phối hợp với Bộ Tư pháp rà soát, đề xuất bãi bỏ Quyết định số 179/2005/QĐ-TTg ngày 15 tháng 7 năm 2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng.
Từ ngày 01/7/2025, TP. Cần Thơ (mới), hợp nhất từ 3 địa phương: thành phố Cần Thơ (cũ), tỉnh Hậu Giang (cũ) và tỉnh Sóc Trăng (cũ) chính thức đi vào vận hành, hoạt động.
Sau khi sắp xếp, TP. Cần Thơ (mới) có diện tích 6.360km2, quy mô dân số 4.199.824 người với 103 xã, phường.
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc mở rộng Quốc lộ 80 và Quốc lộ 91 qua Cần Thơ
Cử tri TP Cần Thơ vừa đề xuất mở rộng Quốc lộ 80 và Quốc lộ 91 để cải thiện an toàn giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế. Bộ Xây dựng đã đồng thuận với các kiến nghị này, cam kết hỗ trợ thành phố trong quá trình triển khai thực hiện đầu tư.
-
Thống nhất phương án đầu tư cầu Cần Thơ 2 quy mô 6 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h
Tại cuộc họp nghe báo cáo đầu kỳ nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Cần Thơ 2 và đường dẫn hai đầu cầu, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Minh Hà đã thống nhất phương án đầu tư công trình theo quy mô 6 làn xe, với vận tốc thiết kế đạt 100 km/h và bề rộng mỗi làn xe là 3,75 mét.
-
Cần Thơ công bố nhân sự chủ chốt sau sáp nhập
Sáng 30/6, TP.Cần Thơ tổ chức lễ công bố các nghị quyết, quyết định quan trọng của Quốc hội, Bộ Chính trị và Ban Bí thư về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã, chính thức thành lập TP.Cần Thơ mới.







-
Hải Phòng chuẩn bị có thêm dự án nhà ở xã hội hơn 1.400 tỷ
Hải Phòng đang tiếp tục khẳng định vị thế “đầu tàu” phát triển nhà ở xã hội khi vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án quy mô lớn tại khu công nghiệp Tân Trường – khu vực trước đây thuộc tỉnh Hải Dương....
-
Tỷ suất sinh giảm kỷ lục tác động ra sao đến thị trường nhà ở Việt Nam?
Việt Nam đang chứng kiến tỷ suất sinh thấp chưa từng có trong lịch sử, và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục lao dốc trong những năm tới. Đây không chỉ là một cảnh báo nghiêm trọng về kinh tế – xã hội, mà còn là “cơn sóng ngầm” âm thầm định hình lạ...
-
Khi bất động sản là chuyến bay toàn vé hạng thương gia
"Sản phẩm thị trường bất động sản hiện nay giống như chiếc máy bay chỉ có hạng thương gia, hạng nhất mà không có hạng phổ thông", ý kiến của TS Trần Du Lịch phản ánh rất chính xác bối cảnh của thị trường bất động sản hiện nay. ...