CafeLand – Là một trong những chủ đầu tư hoạt động tích cực ở thị trường bất động sản Nhơn Trạch, Thăng Long Real đang sở hữu nhiều dự án với quỹ đất khá ấn tượng. Tuy nhiên, một số dự án của chủ đầu tư này sau khi triển khai đã rơi vào tình trạng bỏ hoang, không người về sinh sống.

Thăng Long Home – Hiệp Phước của Thăng Long Real đang là một trong những dự án có tiến độ xây dựng nhộn nhịp nhất tại Nhơn Trạch hiện nay. Dự án có quy mô 9,8ha, gồm 227 căn nhà vườn liên kế và nhà phố thương mại.

Dự án nằm trên mặt tiền đường Tôn Đức Thắng, tuyến giao thông huyết mạch ra vào trung tâm đô thị Nhơn Trạch, kết nối trực tiếp với quốc lộ 51 di chuyển về Bà Rịa – Vũng Tàu, Biên Hòa… Tuy nhiên, vì là tuyến đường chính, lại nằm trong khu vực có nhiều khu công nghiệp lớn nên thường xuyên có xe tải, xe container di chuyển.

Ghi nhận thực tế những ngày đầu tháng 3/2019, Thăng Long Home – Hiệp Phước đang thành hình với nhiều phân khu đã và đang được xây dựng. Một số khu nhà đang trong quá trình bàn giao cho khách hàng. Được biết, giá bán của những căn nhà phố liền kề tại đô thị này trung bình trên 3 tỉ đồng/căn.

Dù đang trong quá trình xây dựng, nhưng những hình ảnh của Thăng Long Home Hiệp Phước hiện nay là tích cực hơn rất nhiều so với các dự án khác của Thăng Long Real từng triển khai ở Nhơn Trạch.

Khu dân cư Thăng Long Home – Phước An (xã Phước An) là một trong những ví dụ điển hình. Dự này được Thăng Long Real đầu tư xây dựng với quy mô 3,6ha gồm hơn 400 căn nhà và chào bán rầm rộ từ năm 2015, với mức giá từ 1,2 – 1,5 tỉ đồng/ căn có diện tích 100m2, mức giá được cho là quá cao so với thị trường Nhơn Trạch.

Thời điểm đó, chủ đầu tư này cũng vẽ ra một viễn cảnh rất sáng sủa với những lời quảng cáo về dự án như Thang Long Home – Phước An hội tụ đầy đủ các yếu tố của một nơi sinh sống và làm việc lý tưởng với giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, cho đến nay phần lớn các căn nhà tại Thăng Long Home Phước An không có người về ở. Trong khi các tiện ích, nội và ngoại khu cũng không đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Một dự án khác tại Nhơn Trạch có sự hiện diện của Thăng Long Real là Sun Flower City cũng rơi vào tình trạng hoang vắng suốt nhiều năm qua.

Dự án này trước đây do Phúc Khang Corporation làm chủ đầu tư nhưng bị “sa lầy” suốt nhiều năm.

Sự nhập cuộc của Thăng Long Real sau đó cũng không làm cho dự án này khá hơn. Mặc dù hạ tầng đã được đầu tư khá bài bản nhưng dự án không thể thu hút người dân về sinh sống.

Ghi nhận đầu tháng 3/2019, toàn bộ khu vực dự án này vẫn không có bóng người về ở. Cây cỏ mọc um tùm, lấn chiếm cả ra lòng đường. Một số khu vực được người dân tận dụng để trồng mì.

Được biết, mức giá bán của dự án Sun Flower hiện nay được giao dịch trung bình từ 6 – 8 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Một môi gới bất động sản khu vực này cho biết, dự án chủ yếu dành cho dân đầu tư chứ người mua có nhu cầu ở thật là rất ít vì hiện nay khu vực này khá hoang vắng, ít người dân và các tiện ích xã hội còn thiếu.

Để thực hiện được tham vọng của mình ở thị trường bất động sản Nhơn Trạch có lẽ Thăng Long Real còn phải chờ cú hích hạ tầng. Trong đó, dự án cầu Cát Lái và sân bay quốc tế Long Thành là hai công trình được mong chờ nhất.

  • Bát nháo phân lô bán nền trái phép ở Đồng Nai

    Bát nháo phân lô bán nền trái phép ở Đồng Nai

    Đất nông nghiệp phân lô bán nền giá chỉ từ 300 đến hơn 500 triệu đồng/nền. Nhiều người dân thu nhập thấp cũng như các nhà đầu tư đang chấp nhận đánh liều mua nền đất nông nghiệp với giấy tờ sang tay.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.