Khác với một vài năm gần đây, các sàn giao dịch bất động sản Hà Nội nghỉ Tết sớm, năm nay, hàng hóa liên tục được bung ra vào những ngày cuối năm.

Phiên mở bán Dự án Sails Tower do Siêu thị dự án Bất động sản Cen Group tổ chức ngày 12/1 khá đông khách tham dự. Ngoài những yếu tố hấp dẫn từ dự án khiến khách hàng quan tâm, một lý do quan trọng là đơn vị bán hàng đang phải chạy hết tốc lực để đảm bảo doanh số duy trì hợp đồng phân phối độc quyền.

Tính đến thời điểm mở bán cuối cùng trong năm, nhà phân phối độc quyền đã bán được hơn 200 căn hộ. Tuy nhiên, để đảm bảo rằng hợp đồng tiếp tục được duy trì, Cen Group phải phân phối được 300 căn hộ tính đến trước Tết Nguyên đán. Đây chính là động lực để đơn vị phân phối phải tung quân và tích cực bám sát các khách hàng tiềm năng để bán thành công đủ số căn hộ theo thỏa thuận.

Tương tự, Đất Xanh Miền Bắc và các sàn bất động sản khác cũng liên tục chào bán những dự án đang được duy trì tiến độ tại Hà Nội như Phúc Thịnh, Hà Đô Park View… và những dự án ở các tỉnh lân cận như GreenBay tại Hạ Long (Quảng Ninh)…

Các sàn giao dịch bất động sản Hà Nội liên tiếp bung hàng ra thị trường trong những ngày giáp Tết

Trái với mọi năm, các sàn giao dịch tại Hà Nội nghỉ Tết sớm, năm nay, đến cận những ngày cuối năm, các sàn vẫn cố gắng bám khách để bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Ngày 27/1, Liên minh các sàn bất động sản G5 mở bán đợt cuối cùng trong năm với lời quảng cáo đưa ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu người sử dụng, diện tích nhỏ và giá hợp lý. Ngay các phân khúc nhà cao cấp, các sàn cũng cố gắng tìm khách hàng.

Gia đình chị Hoa, làm việc tại Honda Việt Nam đang tìm căn hộ diện tích trên 100 m2. Chị cho hay, mấy ngày gần đây liên tục được gọi điện thông báo, cập nhật các căn hộ thuộc những dự án đã bàn giao nhà, đã có người dọn đến ở như Vinaconex 1, N05, Hòa Phát… giá cả cũng dễ chịu hơn khi giảm 1 - 1,5 triệu đồng/m2 so với nửa tháng trước.

Một lãnh đạo Cen Group cho biết, ngày 11/1 vừa qua, Công ty đã có cuộc làm việc với chủ đầu tư một dự án lớn tại Hà Nội để bàn về kế hoạch mở bán trước Tết. Theo Cen Group, nếu dự án có giá hấp dẫn, với quy mô phân phối lớn hiện nay, Công ty sẽ có đủ quân để chào bán thành công đợt mở bán này của dự án, tranh thủ nguồn kiều hối và khách hàng có thu nhập, có nhu cầu dịp cuối năm.

Sự cạnh tranh trong việc tìm kiếm các sản phẩm tốt để chào bán hiện nay giữa các sàn giao dịch đang rất quyết liệt. Bởi trong bối cảnh khó khăn như hiện nay, việc ký được một hợp đồng tư vấn bán hàng cũng đã có giá trị khoảng 1 tỷ đồng. Ngoài ra, hoa hồng nhà phân phối được hưởng khi chào bán thành công các dự án cũng tăng cao hơn so với trước kia. Trong khi đó, nhân viên kinh doanh các sàn cũng tích cực tìm kiếm khách hàng tiềm năng để chào bán các dự án trong những ngày giáp Tết này, bởi họ chỉ được sàn trả 1 khoản lương cứng rất thấp 1 - 2 triệu đồng/tháng, vì vậy bán được hàng, nhân viên mới có thêm thu nhập, kiếm thêm tiền tiêu Tết, nhất là khi họ vừa trải qua 1 năm thất bát.

Vận động tối đa để có thu nhập là nhu cầu của cả lãnh đạo và nhân viên các đơn vị phân phối. Đó có lẽ là lý do Tết đến muộn với cả các chủ đầu tư và sàn giao dịch bất động sản Hà Nội năm nay.

  • Tăng trần phí chung cư gấp 3 lần

    Tăng trần phí chung cư gấp 3 lần

    TP Hà Nội dự tính nới trần phí dịch vụ nhà chung cư lên gấp hơn 3 lần, từ mức cao nhất 4.000 đồng hiện hành lên mức tối đa 12.500 đồng/m2/tháng. Tuy nhiên, mức trần này vẫn thấp hơn mức thu của đơn vị quản lý một số khu chung cư cao cấp trên địa bàn.

  • Chú trọng kết nối đô thị cũ và mới

    Chú trọng kết nối đô thị cũ và mới

    Những vấn đề nổi cộm trong đầu tư phát triển đô thị dẫn đến tình trạng chất lượng đô thị kém, thiếu khớp nối hạ tầng, không đảm bảo dân sinh… được kỳ vọng là sẽ được chấn chỉnh nhờ Nghị định số 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị vừa được Chính phủ ban hành. Ông Đỗ Viết Chiến, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng, đã trao đổi với báo chí xung quanh vấn đề này.

  • Nhà nước cứu bất động sản, cẩn thận dân chết oan

    Nhà nước cứu bất động sản, cẩn thận dân chết oan

    “Có khi Nhà nước cứu thị trường bất động sản mà người dân lại chết oan, vì giá bất động sản chưa phải là giá thực. Người dân mua nhà với giá hiện nay là đã phải gánh thêm rất nhiều chi phí, nếu cứu không đúng địa chỉ, người dân sẽ càng thêm thiệt thòi”.

Phương Hà (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.