CafeLand - Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông qua phương án chào bán 500 triệu cổ phần để tăng vốn điều lệ. Phương án này được triển khai thành hai đợt.

Nếu chào bán thành công cả hai đợt, vốn điều lệ Techcombank sẽ đạt 13.878 tỷ đồng

Cụ thể, trong đợt một, Techcombank chào bán 70 triệu cổ phần với giá 30.000 đồng/cổ phiếu. Mức vốn điều lệ dự kiến tăng thêm là 700 tỷ đồng. Thời gian chào bán trong tháng 9 - 10/2017 hoặc sau khi được UBCKNN chấp thuận chào bán.

Đợt hai, Techcombank chào bán 430 triệu cổ phần, tương ứng vốn điều lệ tăng thêm 4.300 tỷ đồng. Phương án cụ thể sẽ được HĐQT quyết định sau khi hoàn thành chào bán đợt một.

Nếu chào bán thành công cả hai đợt, vốn điều lệ Techcombank sẽ đạt 13.878 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Techcombank, toàn bộ số tiền thu được từ lần chào bán đợt 1 dự kiến được dùng để tăng nguồn vốn đầu tư của ngân hàng vào tài sản cố định, mở rộng mạng lưới và bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh. Mức phân bổ gồm 18,3% vào đầu tư mở rộng trụ sở, vật kiến trúc và tài sản cố định; đầu tư 32,3% vào công nghệ và trang thiết bị khác và 49,4% cho hoạt động tín dụng và đầu tư trái phiếu chính phủ.

Mới đây,Techcombank cũng đã mua lại hơn 172,35 triệu cổ phiếu quỹ, tương đương 19,14% cổ phần đang lưu hành của ngân hàng. Toàn bộ cổ phần này bằng đúng với lượng sở hữu của Ngân hàng HSBC tại Techcombank.

6 tháng đầu năm nay, lãi sau thuế của ngân hàng đạt 2.184 tỷ đồng, hoàn thành 54,4% kế hoạch năm. Tính đến 30/6/2017, tổng tài sản ngân hàng đạt 232.340 tỷ đồng.

Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank kiểm soát ở mức 2,06%.

  • Techcombank mua xong toàn bộ hơn 172 triệu cổ phiếu quỹ

    Techcombank mua xong toàn bộ hơn 172 triệu cổ phiếu quỹ

    CafeLand - Với mức giá bình quân 23.445 đồng/cổ phiếu, Techcombank đã chi ra khoảng hơn 4.000 tỷ đồng để mua lại toàn bộ hơn 172 triệu cổ phiếu từ Ngân hàng HSBC.

  • NHNN chấp thuận cho Techcombank tăng vốn lên hơn 13.800 tỷ đồng

    NHNN chấp thuận cho Techcombank tăng vốn lên hơn 13.800 tỷ đồng

    CafeLand - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản chấp thuận cho phép Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) được tăng vốn thêm 5.000 tỷ đồng, lên hơn 13.800 tỷ đồng.

  • Cẩn trọng với những Viettin Real, VPReal, Techcomreal...

    Cẩn trọng với những Viettin Real, VPReal, Techcomreal...

    CafeLand –Viettin Real, VPReal, Techcomreal,… nghe qua những cái tên này, nhiều người dễ cho rằng đó là những công ty con hoặc có mối quan hệ nào đó thân thiết với các ngân hàng đã khá nổi tiếng là VietinBank, VPBank hay Techcombank. Trên thực tế, theo tìm hiểu của chúng tôi những sàn giao dịch bất động sản này hầu hết lại không có liên quan đến các ngân hàng này.

  • NHNN yêu cầu các ngân hàng giữ ổn định lãi suất

    NHNN yêu cầu các ngân hàng giữ ổn định lãi suất

    Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại giữ ổn định mặt bằng lãi suất huy động và cho vay, thực hiện nghiêm các quy định của Ngân hàng Nhà nước.

  • Biến số lớn nhất cho lợi nhuận ngân hàng năm 2017

    Biến số lớn nhất cho lợi nhuận ngân hàng năm 2017

    CafeLand – Đánh giá về triển vọng ngành ngân hàng năm 2017, các chuyên gia cho rằng vẫn còn nhiều thách thức. Nợ xấu vẫn là biến số quan trọng nhất có thể xoay chuyển cục diện của mỗi nhà băng.

M.Tâm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.