Cụ thể, điều chỉnh dự án từ nhóm B sang nhóm A và tăng tổng mức đầu tư cho 3 cây cầu từ 2.295 tỉ đồng lên trên 3.604 tỉ đồng cùng việc điều chỉnh thiết kế mỹ thuật của 3 cây cầu.
Theo UBND tỉnh, trước đây HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về việc đầu tư 3 cây cầu trên đường tỉnh 827E nhưng để phát huy hiệu quả lâu dài của tuyến đường, cần thay đổi thiết kế, quy mô cầu từ 3 làn xe lên 4 làn xe cho phù hợp với quy mô thiết kế đường.
Đồng thời, để tạo mỹ quan và điểm nhấn cho địa phương, cầu Cần Giuộc được chuyển từ dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng sang dạng cầu vòm; cầu Vàm Cỏ Đông chuyển từ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp chính dạng Extradosed sang cầu dây văng; cầu Vàm Cỏ Tây thiết kế từ dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng sang dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp chính dạng Extradosed.
Cầu Cần Giuộc dài 2,7 km, có hai làn, mỗi làn hơn 14 m. Cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây dài hơn 6 km (bao gồm đường dẫn), mặt cầu rộng hơn 13 m. Sau khi hoàn thành, 3 cầu kết nối tỉnh lộ 827E, hình thành tuyến giao thông xuyên suốt từ TP.HCM đến Tiền Giang, kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM và ngược lại.
Được biết, dự án đầu tư 3 cầu trên tỉnh lộ 827E được HĐND tỉnh Long An thông qua chủ trương xây dựng vào tháng 9/2020. Các công trình sẽ khởi công năm 2021 và hoàn thành sau 5 năm. Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ dự án hơn 3.000 tỷ đồng, còn lại vốn tỉnh và các nguồn khác.
Tuyến đường tỉnh 827E (ĐT827E) hay trước đây là Trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang kéo dài qua tỉnh Tiền Giang, Long An và TP.HCM. Trong đó, đoạn qua tỉnh Long An dài nhất, dự kiến khoảng 34,5km, kết nối với tỉnh Tiền Giang tại huyện Châu Thành, qua Tân Trụ, Cần Đước và Cần Giuộc trước khi kéo dài đến TP.HCM. |
-
Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải
Nhiều năm qua, giao thông tại khu vực cửa ngõ TPHCM luôn trong tình trạng quá tải; đặc biệt hướng đi các tỉnh thành miền Tây luôn bị ùn ứ. Danh mục dự án đầu tư cải tạo hệ thống giao thông ở trung tâm kinh tế lớn nhất nước không ít, nhưng số dự án được triển khai trên thực tế không nhiều, chủ yếu vì thiếu kinh phí.
-
Địa phương được ví như “cầu nối” giữa TP.HCM với ĐBSCL muốn mở rộng cao tốc, xây nút giao tại các tuyến giao thông huyết mạch
Nhằm tăng cường kết nối với TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, tỉnh Long An đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận quy mô 6 – 8 làn xe. Đồng thời, kiến nghị bổ sung thêm nhiều nút giao giữa các tuyến giao thông huyết mạch....
-
Tập đoàn bao bì của Đức rót thêm 810 tỷ, mở rộng nhà máy ở Việt Nam lên lớn nhất Đông Nam Á
Ngày 18/11, tại thành phố Cologne (CHLB Đức), Tập đoàn QuickPack (CHLB Đức) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Đồng Tâm (Việt Nam) để đầu tư 30 triệu USD vào KCN Đông Nam Á (Long An)....
-
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường 28.616 tỷ nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa gửi công văn tới Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư Dự án Trục giao thông đô thị kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, dự kiến quy hoạch là Quốc lộ 50B.