CafeLand – HĐND tỉnh Long An vừa  thông qua Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án 3 cầu trên Tỉnh lộ 827E gồm cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, Sông Vàm Cỏ Tây.

Cụ thể, điều chỉnh dự án từ nhóm B sang nhóm A và tăng tổng mức đầu tư cho 3 cây cầu từ 2.295 tỉ đồng lên trên 3.604 tỉ đồng cùng việc điều chỉnh thiết kế mỹ thuật của 3 cây cầu.

Theo UBND tỉnh, trước đây HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về việc đầu tư 3 cây cầu trên đường tỉnh 827E nhưng để phát huy hiệu quả lâu dài của tuyến đường, cần thay đổi thiết kế, quy mô cầu từ 3 làn xe lên 4 làn xe cho phù hợp với quy mô thiết kế đường.

Đồng thời, để tạo mỹ quan và điểm nhấn cho địa phương, cầu Cần Giuộc được chuyển từ dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng sang dạng cầu vòm; cầu Vàm Cỏ Đông chuyển từ dạng bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp chính dạng Extradosed sang cầu dây văng; cầu Vàm Cỏ Tây thiết kế từ dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng sang dạng cầu bê tông cốt thép dự ứng lực nhịp chính dạng Extradosed.

Cầu Cần Giuộc dài 2,7 km, có hai làn, mỗi làn hơn 14 m. Cầu Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây dài hơn 6 km (bao gồm đường dẫn), mặt cầu rộng hơn 13 m. Sau khi hoàn thành, 3 cầu kết nối tỉnh lộ 827E, hình thành tuyến giao thông xuyên suốt từ TP.HCM đến Tiền Giang, kết nối các tỉnh miền Tây với TP.HCM và ngược lại.

Được biết, dự án đầu tư 3 cầu trên tỉnh lộ 827E được HĐND tỉnh Long An thông qua chủ trương xây dựng vào tháng 9/2020. Các công trình sẽ khởi công năm 2021 và hoàn thành sau 5 năm. Nguồn vốn Trung ương hỗ trợ dự án hơn 3.000 tỷ đồng, còn lại vốn tỉnh và các nguồn khác.

Tuyến đường tỉnh 827E (ĐT827E) hay trước đây là Trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang kéo dài qua tỉnh Tiền Giang, Long An và TP.HCM. Trong đó, đoạn qua tỉnh Long An dài nhất, dự kiến khoảng 34,5km, kết nối với tỉnh Tiền Giang tại huyện Châu Thành, qua Tân Trụ, Cần Đước và Cần Giuộc trước khi kéo dài đến TP.HCM.

  • Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải

    Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải

    Nhiều năm qua, giao thông tại khu vực cửa ngõ TPHCM luôn trong tình trạng quá tải; đặc biệt hướng đi các tỉnh thành miền Tây luôn bị ùn ứ. Danh mục dự án đầu tư cải tạo hệ thống giao thông ở trung tâm kinh tế lớn nhất nước không ít, nhưng số dự án được triển khai trên thực tế không nhiều, chủ yếu vì thiếu kinh phí.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.