CafeLand - Mặc dù đại dịch Covid-19 đã khiến ngành khách sạn chịu thiệt hại nặng nề trong năm 2020, không ai có thể phủ nhận rằng lĩnh vực này có sự phát triển vượt bậc trong khoảng 10 năm trở lại đây.

Trước khi đại dịch bùng phát, du lịch luôn là một trong những lĩnh vực thu hút được nhiều sự chú ý nhất. Đi kèm với đó là sự phát triển của lĩnh vực khách sạn. Vì sự phổ biến, bất động sản cho thuê ngắn hạn là một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản.

Thách thức lớn nhất đối với các nhà đầu tư hiện tại chính là đại dịch Covid-19 và các lệnh giãn cách xã hội. Tuy nhiên, một loại hình không hẳn là mới có thể trở thành xu hướng và thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực cho thuê ngắn hạn, căn hộ condotels.

Thách thức và cơ hội của lĩnh vực cho thuê ngắn hạn

Có ba cách chính mà bạn có thể thực hiện để đầu tư vào loại bất động sản này.

Thứ nhất, bạn có thể mua một tài sản và biến chúng thành các nhà nghỉ tạm thời. Thứ hai, bạn sử dụng nơi ở chính của mình như một tài sản cho thuê ngắn hạn để kiếm thu nhập và bù đắp chi phí. Cuối cùng, bạn đầu tư vào một tài sản và chỉ sử dụng chúng vào mục đích cho thuê ngắn hạn.

Cách đầu tư cuối cùng thường hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhà đầu tư cũng có thể thực hiện cách này. Điều này còn phụ thuộc vào thị trường và chính quyền các địa phương.

Tại sao căn hộ Condotel sẽ trở thành xu hướng mới trong tương lai?

Condotel là viết tắt của cụm từ Condo Hotel, hay còn được hiểu là sự kết hợp giữa căn hộ chung cư và khác sạn. Vì vậy, chúng thường không phải tuân theo các luật được áp dụng cho những loại hình cho thuê ngắn hạn khác. Khách du lịch có thể thuê phòng từ công ty chủ quản, tương tự như khi đặt phòng khách sạn. Điểm nổi bật của loại hình này là các phòng nghỉ sẽ có đầy đủ tiện nghi như phòng bếp, phòng khách,…và đặc biệt là các dịch vụ sử dụng đi kèm như phòng gym, nhà hàng hoặc không gian bán lẻ.

Nhu cầu đối với loại hình bất động sản này đang tăng lên theo thời gian. Bên cạnh đó, chi phí để đầu tư vào loại hình này cũng không quá cao và phù hợp với túi tiền của nhiều người. Thay vì mua một căn nhà ở vùng ngoại ô và chờ đợi thời gian dài cho đến khi giá trị của chúng tăng lên, các nhà đầu tư có thể ngay lập tức tạo ra những khoản lợi nhuận thông qua việc cho thuê ngắn hạn. Đây cũng là cách hiệu quả để đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Nhu cầu với lĩnh vực cho thuê ngắn hạn

Thị trường cho thuê ngắn hạn đang trên đà phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo Airbnb, đơn vị cho thuê khách sạn, nhà nghỉ và nơi lưu trú hàng đầu thế giới, chỉ tính tiêng tại Mỹ, người dùng đã chi tiêu nhiều gấp đôi cho việc thuê nhà nghỉ, khách sạn trong giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2020.

Ngay cả khi đại dịch Covid-19 tàn phá ngành du lịch, thị trường cho thuê vẫn có những bước phát triển đặc biệt. Nhiều người quyết định thuê nhà riêng thay vì khách sạn để có thêm không gian sinh hoạt và đảm bảo sự riêng tư, an toàn.

Theo nghiên cứu từ công ty phân tích dữ liệu STR, trước khi đại dịch bùng phát, ngành cho thuê đã ghi nhận tổng mức tăng trưởng 300% trong 5 năm gần nhất. Một khi đại dịch được kiểm soát và các lệnh giãn cách xã hội trên toàn cầu được dỡ bỏ, lĩnh vực cho thuê chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại.

Cách lựa chọn các khoản đầu tư

Nếu bạn quyết định đầu tư vào bất động sản cho thuê ngắn hạn trong thông qua hình thức căn hộ condotel, dưới đây là ba yếu tố mà nên chú ý:

1. Lựa chọn địa điểm phù hợp: Khi quyết định thuê ngắn hạn để nghỉ dưỡng, khách hàng thường muốn ở trong một khu phố mát mẻ, có nhiều tiện ích đa dạng và ưu tiên gần các khu phố đi bộ.

2. Tính toán chi phí bảo trì: Cho thuê ngắn hạn thường yêu cầu các khoản phí bảo trì cao hơn cho thuê dài hạn. Bạn cần xác định ngân sách dành cho hao mòn, sửa chữa và thay thế đồ nội thất, thiết bị và các tiện nghi khác mỗi năm để giữ cho giá thuê của đạt tiêu chuẩn.

3. Luật pháp: Mỗi thành phố trên thế giới đều có những hạn chế và chính sách riêng đối với lĩnh vực cho thuê ngắn hạn. Vì vậy, bạn cần cập nhật và kiểm tra để đảm bảo không vi phạm pháp luật.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.