CafeLand - Star Island - hòn đảo tại Miami, bang Florida, Mỹ - luôn tồn tại như một biểu tượng của sự giàu sang và danh tiếng. Hiện tại, có khoảng 30 ngôi nhà trên hòn đảo này. Trong đó, có nhiều ngôi nhà của các người nổi tiếng như bình luận viên NBA Shaquille O’Neal, nghệ sĩ hip-hop Sean “Diddy” Combs, ca sĩ Gloria Estefan, và nữ diễn viên hài Rosie O’Donnell.

Sau nhiều năm chứng kiến lượng giao dịch và giá trị nhà sụt giảm, Star Island dường như đang trở lại thời kỳ huy hoàng khi giới nhà giàu đổ xô đến Florida mua nhà để được hưởng ưu đãi về thuế cũng như tận hưởng khí hậu dễ chịu và không gian thoáng đãng nơi đây. Theo các dữ liệu được công bố, 1/3 ngôi nhà trên hòn đảo nhỏ bé này đều đã được bán hoặc đang trong thời gian cân nhắc chuyển nhượng.

Chỉ vài tuần trước, nữ ca sĩ Jennifer Lopez và hôn phu của cô, cựu vận động viên bóng chày Alex Rodriguez, đã ký hợp đồng mua một biệt thự 10 phòng ngủ với giá 32,5 triệu USD từ Roustam Tariko, một tỷ phú Nga kinh doanh rượu vodka. Biệt thự được xây dựng phong cách Địa Trung Hải với diện tích khoảng 15.000m2, bao gồm phòng chứa rượu ốp gỗ, bể sục và bến tàu. Theo sàn bất động sản Zillow, Lopez và Rodriguez đã mua ngôi nhà với giá khá hời so với mức giá chào bán là 40 triệu USD trước đó.

Nữ ca sĩ Jennifer Lopez và hôn phu của cô, cựu vận động viên bóng chày Alex Rodriguez

Trong tháng Tám, tỷ phú quỹ đầu cơ Ken Griffin cũng được cho là đã mua một lô đất trống trên đảo với giá 37 triệu USD. Ông Griffin gần đây đã bỏ gần 1 tỷ USD để đầu tư vào bất động sản trên toàn cầu. Người bán là Stuart Miller, đứng đầu công ty xây dựng nhà Lennar và sở hữu khá nhiều bất động sản tại đây. Trước đó vào tháng Bảy, Stuart Miller đã mua một dinh thự mới được xây dựng và một nhà khách có tuổi đời từ những năm 1920 với giá 49,46 triệu USD.

Các đề nghị khác được cho là đến từ Aaron Rollins, một bác sĩ ở Los Angeles và là người sáng tạo ra quy trình loại bỏ chất béo để làm đẹp, mua một biệt thự trị giá 17,5 triệu USD; và chủ khách sạn người Mexico Carlos Gosselin và người bạn đời là Elisa Verstegui Gosselin mua một biệt thự với giá 24 triệu USD.

Oren Alexander, một môi giới bất động sản tại đây cho biết: “Khi khách hàng biết về những giao dịch của người nổi tiếng, thị trường bất động sản trên đảo được hưởng lợi nhờ hiệu ứng domino với ngày càng nhiều người muốn sở hữu nhà tại đây hơn”.

Chỉ bằng một nửa kích thước của một sân gôn trung bình, Star Island là một bãi cát phẳng hình bầu dục được chia đôi bởi một con phố với hàng cây cọ cao chót vót. Hòn đảo này được lên ý tưởng không lâu sau đại dịch năm 1918 bởi nhà phát triển Carl Fisher ở Miami. Ông đã cho nạo vét cát để tạo ra hòn đảo của riêng mình vào năm 1922. Khoảng 30 biệt thự nằm trên hòn đảo, mỗi biệt thự đều có đặc tính riêng, từ phong cách tối tân đến thiết kế theo kiểu Địa Trung Hải, một vài căn còn có tuổi đời bằng với hòn đảo.

Vị trí hẻo lánh của Star Island là lợi thế, giúp những người nổi tiếng hầu như không bị các tay săn ảnh làm phiền. An ninh tại đây cũng rất nghiêm ngặt, một nhân viên bảo vệ luôn túc trực trước cổng nhà, trên lối vào của một con phố và ghi lại biển số xe ra vào.

Hòn đảo chỉ cách trung tâm thành phố Miami và South Seashore vài phút lái xe, và những chủ nhà sở hữu du thuyền quá lớn so với bến tàu cá nhân có thể sử dụng bến du thuyền chung lớn hơn của hòn đảo.

Daniel Ciraldo, Giám đốc vận hành của tổ chức Miami Design Preservation League chuyên bảo tồn các giá trị văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc và môi trường tại Miami và các vùng lân cận, cho biết: “Tôi lớn lên ở Miami và từ khi còn nhỏ, tôi đã muốn tìm hiểu những câu chuyện về những người đã xây dựng những ngôi nhà trên Star Island. Theo một số cách, Star Island thể hiện câu chuyện của nước Mỹ, và là nơi nhiều người ấp ủ giấc mơ Mỹ của riêng mình”.

Những cư dân danh tiếng khác của hòn đảo này bao gồm nam diễn viên Don Johnson - người thủ vai thám tử Sonny Crockett trong bộ phim “Miami Vice”; ông trùm khách sạn Nga Vladislav Doronin; hay chủ sở hữu của chuỗi nghỉ dưỡng Aman đã mua lại biệt thư của Shaquille O’Neal với giá 16 triệu USD vào năm 2009. Hòn đảo danh tiếng này cũng là nơi ở của hai cựu ngôi sao trong bộ phim “Real Housewives of Miami” (Những bà nội trợ Miami) là Lea Black và Lisa Hochstein.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Lam Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.