Tại thủ đô Jakarta của Indonesia, thậm chí nạn kẹt xe khét tiếng ở đây cũng không thể nào hạ nhiệt được nhu cầu đang nóng đối với bất động sản ở thành phố này.

“Giá cả đang tăng rất nhanh. Nếu giờ không đủ tiền để mua, bạn sẽ không thể nào bắt kịp giá ở đây vì giá bất động sản tại Jakarta tăng hơn 10% mỗi năm”, Afifa Loutfie Abdousaalaam, một nhà đầu tư bất động sản tại Jakarta, nhận xét.

“Ngày càng nhiều người dân mua căn hộ cao tầng. Nguyên nhân là nền kinh tế đang tăng trưởng tốt và sức mua tăng của tầng lớp trung lưu. Ngoài ra, việc giao thông tắc nghẽn và giá nhiên liệu tăng cũng là lý do người dân mua nhà ở gần nơi làm việc và gần trung tâm hơn”, ông nói thêm.

Mặc dù thị trường tại đây đang nóng sốt, nhưng một số doanh nghiệp phát triển bất động sản cho rằng đầu tư nhà đất tại Jakarta vẫn hấp hẫn hơn so với nhiều thành phố châu Á khác. “Giá căn hộ hiện vào khoảng 2.500-3.000 USD/m2. Nếu so với các nơi khác ở châu Á như Hồng Kông chẳng hạn, giá mỗi mét vuông có thể là 15.000-20.000 USD. Đó là lý do vì sao Jakarta là điểm đến rất hấp dẫn cho nhà đầu tư”, Agung Wirajaya, trợ lý Phó Chủ tịch phát triển marketing tại nhà phát triển bất động Agung Podomora, nhận xét.

Knight Frant đã xếp Jakarta đứng đầu danh sách 30 thị trường bất động sản hạng sang hàng đầu thế giới trong năm thứ 2 liên tiếp. Theo công ty này, giá nhà hạng sang của Jakarta đã tăng 37,7% trong quý IV/2013 so với cùng kỳ năm 2012.

Văn Quốc (NCĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.