CafeLand – Đó là câu hỏi đang thu hút sự quan tâm lớn của giới địa ốc tại TP.HCM khi mới đây chủ đầu tư dự án này đột ngột ngưng mọi hoạt động giao dịch, thanh lý hợp đồng mua bán căn hộ và chấp nhận đền bù 20% cho khách hàng.

Cái dớp đình trệ đầy long đong

Dự án River City nằm trên đường Đào Trí (quận 7) trước đây có tên là The EverRich 2 do Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư. Dự án này được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 112.585m2 bao gồm 12 khối chung cư cao 37 tầng, cung ứng khoảng 3.125 căn hộ.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng được một số hạng mục thì dự án này bị đình trệ suốt một thời gian dài. Năm 2016, Phát Đạt đã bắt tay với An Gia Investment và Quỹ đầu tư đến từ Nhật Bản Creed Group để vực dậy dự án.

Cái tên River City cũng ra đời để thay thế cho tên cũ, hàng loạt hoạt động quảng cáo rầm rộ của chủ đầu tư sau đó đã tạo nên hiệu ứng. Các đợt mở bán thu hút đông đảo khách hàng và cũng có cả ngàn căn hộ được giao dịch thành công. Những tín hiệu tích cực cho thấy dự án này đã thực sự sống lại.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, dự án River City bất ngờ ngưng thi công cũng như giao dịch. Đặc biệt, chủ đầu tư đã đơn phương thanh lý hợp đồng với những khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ trước đó và chấp nhận bồi thường 20% giá trị hợp đồng.

Có yếu tố Vạn Thịnh Phát?

Động thái trên của chủ đầu tư khiến cho những người trong giới địa ốc TP.HCM tò mò. Nhiều đồn đoán nguyên nhân của việc này cũng xuất hiện. Trong đó, nổi bật hơn cả là tin đồn cho rằng, dự án ngưng giao dịch và thanh lý hợp đồng vì chủ đầu tư đã bán dự án cho tập đoàn Vạn Thịnh Phát - Doanh nghiệp đang đầu tư siêu dự án Saigon Peninsula trị giá 6 tỷ USD nằm ngay cạnh River City. Trong năm 2016, Vạn Thịnh Phát khiến thị trường sôi sục khi liên tục có những hoạt động thi công rầm rộ dự án Saigon Peninsula.

Trước những thông tin đồn đoán trên, chủ đầu tư đã lên tiếng bác bỏ. Theo đó, nguyên nhân chính khiến dự án ngưng thi công và thanh lý hợp đồng là để thay đổi, điều chỉnh lại thiết kế.

Với những gì đang diễn ra, giới địa ốc đang hồi hộp theo dõi tương lai của dự án đình đám này. Liệu chủ đầu tư sẽ khoác một chiếc áo mới cho dự án hay một kết quả bất ngờ nào khác?

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh của dự án này ngày 10/5:

River City nằm trên đường Đào Trí, quận 7

Dự án do Phát Đạt hợp tác cùng Angia và quỹ đầu tư Creed Group phát triển

Sau khi bán cả ngàn căn hộ thì dự án này đột ngột ngưng giao dịch, thanh lý hợp đồng với khách hàng

Công trường dự án vắng lặng

Những gì đang diễn ra tại River City khiến giới địa ốc tò mò

Nhiều đồn đoán về dự án cũng xuất hiện gây xôn xao

Đáng chú ý nhất là tin đồn toàn bộ dự án đã được tập đoàn Vạn Thịnh Phát mua lại

Siêu dự án Saigon Peninsula 6 tỷ đô của Vạn Thịnh Phát cách dự án River chỉ một con sông.

  • Mở bán giai đoạn 2 dự án River City

    Mở bán giai đoạn 2 dự án River City

    CafeLand - Ngày 7/1 tới đây, Sàn giao dịch bất động sản Cát Lợi sẽ mở bán giai đoạn 2 dự án River City tại Khách sạn Đông Á Plaza (668 Phan Đình Phùng, Tp. Thái Nguyên).

  • Phát Đạt lãi 10,5 tỷ đồng trong quý 3, chỉ bằng 45% cùng kỳ

    Phát Đạt lãi 10,5 tỷ đồng trong quý 3, chỉ bằng 45% cùng kỳ

    CafeLand - Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2016 với mức lợi nhuận sau thuế đạt 10,5 tỷ đồng, giảm đến 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • Tương lai của những dự án “ì ạch”đang được tái khởi động

    Tương lai của những dự án “ì ạch”đang được tái khởi động

    CafeLand - Được ra đời từ những ý tưởng táo bạo, thế nhưng thị trường bất động sản bất động sản rơi vào trầm lắng đã khiến nhiều dự án phải triển khai chậm, thậm chí “trùm mền” suốt một thời gian dài. Gần đây khi thị trường phát triển trở lại, nhiều dự án cũng được rục rịch tái khởi động. Thế nhưng tương lai của những dự án đang được hồi sinh vẫn còn khó đoán.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.