CafeLand - Sau đại dịch Covid -19, nhiều người mong muốn làm việc tại nhà, kéo theo nhu cầu tăng cao với nhà ở có phòng làm việc riêng.

Một cuộc khảo sát mới từ Zvel (nền tảng niêm yết bất động sản) cho thấy người mua nhà đã có sự thay đổi bất ngờ bởi quy định làm việc từ xa đối với hàng triệu người Mỹ. Nhiều người mong muốn một căn nhà có không gian yên tĩnh và thoải mái để làm việc tại nhà.

Một phần ba số người được hỏi cho biết họ có phòng làm việc tại nhà, số còn lại buộc phải sử dụng một căn phòng khác trong nhà như phòng khách, phòng ăn hoặc phòng ngủ thành không gian làm việc bất đắc dĩ.

Làm việc trong một không gian chung và không được hỗ trợ thiết kế để làm việc tại nhà đã ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình và hiệu quả công việc.

Dữ liệu khảo sát bổ sung của Zulum cho thấy hầu hết người Mỹ làm việc tại nhà do Covid-19 đang mong muốn sở hữu ngôi nhà được thiết kế phòng làm việc chuyên biệt.

Khi được hỏi lý do ảnh hưởng đến việc quyết định mua một ngôi nhà, một số người cho biết vị trí hay khả năng chi trả đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu. Thay vào đó là một ngôi nhà có không gian văn phòng chuyên dụng thuận lợi cho việc làm việc tại nhà hoặc sống trong một ngôi nhà lớn hơn.

Xu hướng tìm kiếm ngôi nhà có thiết kế phòng làm việc riêng biệt đã tăng vọt trên các lượt truy cập tìm kiếm bất động sản nhà ở. Nhiều người Mỹ đang cân nhắc khả năng chuyển nhà với các tính năng mong muốn như vậy.

Zulum cho biết lượng truy cập trong danh sách rao bán đã tăng gần 50% so với năm ngoái.

Khi hàng triệu người buộc phải làm việc từ xa do đại dịch Covid-19, bất động sản nhà ở có phòng làm việc tại nhà đang được nhiều người săn đón.

Với sự thay đổi đột ngột từ văn phòng sang làm việc tại nhà đã khiến nhiều người Mỹ cân nhắc tới việc tìm những căn nhà có không gian văn phòng chuyên dụng.

Người bán trở nên “nhạy bén” với xu thế này. Trong danh sách nhà đang rao bán có tới 8,2% là nhà ở có thiết kế văn phòng chuyên biệt.

Tuy nhiên, làm việc từ xa không phải đối với tất cả mọi người, mọi đối tượng. Trung tâm nghiên cứu Pew ước tính có đến 40% người Mỹ sẽ phải làm việc từ xa (tại nhà), và hiện vẫn còn phải xem có bao nhiêu nhà tuyển dụng áp dụng làm việc từ xa khi họ quay trở lại.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Diệu Linh (World Property Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.