Cảng Cái Mép - Thị Vải
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã phê duyệt dự án, kế hoạch lập thiết kế bản vẽ thi công, lựa chọn các nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải.
Theo đó, Ban Quản lý dự án hàng hải (Chủ đầu tư dự án) đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu thi công một số hạng mục trong phạm vi thi công dự án (từ phao số “0 vào khu bến cảng container Cái Mép.).
Hiện nay, việc chọn nhà thầu tư vấn, giám sát quan trắc môi trường đang được tiến hành, đồng thời chuẩn bị đo đạc bàn giao mặt bằng, đảm bảo đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng thi công dự án.Dự kiến dự án có thể khởi công vào đầu tháng 2/2023 và hoàn thành vào năm 2025.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng, huy động từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Về kế hoạch phân bổ nguồn vốn, năm 2022 sẽ bố trí khoảng 274 tỉ đồng, năm 2023 khoảng 494 tỉ đồng, năm 2024 khoảng 395 tỉ đồng, năm 2025 khoảng 79 tỉ đồng và trên 171 tỉ đồng cho chi phí dự phòng.
Dự án nhằm hình thành và phát triển cảng đầu mối cửa ngõ quốc tế, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực.
Dự án sẽ hoàn thành sẽ có khả năng phục vụ tàu 160.000 tấn đủ tải, tàu 120.000 tấn khai thác hai chiều. Đoạn luồng từ thượng lưu bến cảng container quốc tế Cái Mép đến thượng lưu bến cảng container Tân Cảng Cái Mép cho tàu 120.000 tấn đủ tải, tàu 100.000 tấn khai thác hai chiều. Đoạn luồng từ thượng lưu bến cảng container Tân Cảng Cái Mép đến bến cảng khởi động Phước An cho tàu 60.000 tấn đầy tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.
Trong việc điều chỉnh, thiết lập các vùng nước, dự án thực hiện thiết lập tuyến chạy tàu bên phải tuyến nước sâu, rộng 100 m cho tàu trọng tải đến 10.000 DWT hành trình một chiều vào cảng.
Đồng thời, thiết lập tuyến chạy tàu bên trái tuyến nước sâu, rộng 200 m cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT hành trình một chiều rời cảng, cũng như điều chỉnh kết nối cục bộ tuyến bên phải tuyến nước sâu với tuyến luồng sông Dinh và tuyến bên trái tuyến nước sâu với tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu; điều chỉnh vị trí một số vùng đón trả hoa tiêu và vị trí điểm neo đậu.
-
Bộ Giao thông bố trí 1.400 tỉ đồng nâng cấp luồng Cái Mép – Thị Vải
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 1.414 tỉ đồng sẽ được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.