Cảng Cái Mép - Thị Vải
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã phê duyệt dự án, kế hoạch lập thiết kế bản vẽ thi công, lựa chọn các nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải.
Theo đó, Ban Quản lý dự án hàng hải (Chủ đầu tư dự án) đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu thi công một số hạng mục trong phạm vi thi công dự án (từ phao số “0 vào khu bến cảng container Cái Mép.).
Hiện nay, việc chọn nhà thầu tư vấn, giám sát quan trắc môi trường đang được tiến hành, đồng thời chuẩn bị đo đạc bàn giao mặt bằng, đảm bảo đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng thi công dự án.Dự kiến dự án có thể khởi công vào đầu tháng 2/2023 và hoàn thành vào năm 2025.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng, huy động từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Về kế hoạch phân bổ nguồn vốn, năm 2022 sẽ bố trí khoảng 274 tỉ đồng, năm 2023 khoảng 494 tỉ đồng, năm 2024 khoảng 395 tỉ đồng, năm 2025 khoảng 79 tỉ đồng và trên 171 tỉ đồng cho chi phí dự phòng.
Dự án nhằm hình thành và phát triển cảng đầu mối cửa ngõ quốc tế, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực.
Dự án sẽ hoàn thành sẽ có khả năng phục vụ tàu 160.000 tấn đủ tải, tàu 120.000 tấn khai thác hai chiều. Đoạn luồng từ thượng lưu bến cảng container quốc tế Cái Mép đến thượng lưu bến cảng container Tân Cảng Cái Mép cho tàu 120.000 tấn đủ tải, tàu 100.000 tấn khai thác hai chiều. Đoạn luồng từ thượng lưu bến cảng container Tân Cảng Cái Mép đến bến cảng khởi động Phước An cho tàu 60.000 tấn đầy tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.
Trong việc điều chỉnh, thiết lập các vùng nước, dự án thực hiện thiết lập tuyến chạy tàu bên phải tuyến nước sâu, rộng 100 m cho tàu trọng tải đến 10.000 DWT hành trình một chiều vào cảng.
Đồng thời, thiết lập tuyến chạy tàu bên trái tuyến nước sâu, rộng 200 m cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT hành trình một chiều rời cảng, cũng như điều chỉnh kết nối cục bộ tuyến bên phải tuyến nước sâu với tuyến luồng sông Dinh và tuyến bên trái tuyến nước sâu với tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu; điều chỉnh vị trí một số vùng đón trả hoa tiêu và vị trí điểm neo đậu.
-
Bộ Giao thông bố trí 1.400 tỉ đồng nâng cấp luồng Cái Mép – Thị Vải
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 1.414 tỉ đồng sẽ được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.
-
TIN VUI: khu vực đặc biệt của Bà Rịa – Vũng Tàu đã đủ 100% tiêu chí để lên thành phố trong năm 2025
Thị xã Phú Mỹ đã đạt toàn bộ tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm 2025. Đây là khu vực có vị trí đắc địa, sở hữu nhiều lợi thế về mạng lưới hạ tầng giao thông, cảng biển và có thị trường bất động sản giàu tiềm n...
-
Tin vui cho người lao động, thu nhập thấp tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức đưa hai dự án nhà ở xã hội (NOXH) tại phường 10 và phường 12, TP.Vũng Tàu, với tổng diện tích hơn 10ha, vào danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất....
-
Địa phương cách TP.HCM 90km có tổ hợp hóa dầu hơn 5 tỷ USD, đang xem xét điều chỉnh cục bộ quy hoạch dự án
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn tại Bà Rịa - Vũng Tàu là dự án tổ hợp tích hợp hoàn chỉnh đầu tiên tại Việt Nam, có vốn đầu tư hơn 5,1 tỷ USD.