Cảng Cái Mép - Thị Vải
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã phê duyệt dự án, kế hoạch lập thiết kế bản vẽ thi công, lựa chọn các nhà thầu thi công Dự án đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải.
Theo đó, Ban Quản lý dự án hàng hải (Chủ đầu tư dự án) đã hoàn tất công tác lựa chọn nhà thầu thi công một số hạng mục trong phạm vi thi công dự án (từ phao số “0 vào khu bến cảng container Cái Mép.).
Hiện nay, việc chọn nhà thầu tư vấn, giám sát quan trắc môi trường đang được tiến hành, đồng thời chuẩn bị đo đạc bàn giao mặt bằng, đảm bảo đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng thi công dự án.Dự kiến dự án có thể khởi công vào đầu tháng 2/2023 và hoàn thành vào năm 2025.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng, huy động từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
Về kế hoạch phân bổ nguồn vốn, năm 2022 sẽ bố trí khoảng 274 tỉ đồng, năm 2023 khoảng 494 tỉ đồng, năm 2024 khoảng 395 tỉ đồng, năm 2025 khoảng 79 tỉ đồng và trên 171 tỉ đồng cho chi phí dự phòng.
Dự án nhằm hình thành và phát triển cảng đầu mối cửa ngõ quốc tế, thu hút hàng hóa trung chuyển trong khu vực.
Dự án sẽ hoàn thành sẽ có khả năng phục vụ tàu 160.000 tấn đủ tải, tàu 120.000 tấn khai thác hai chiều. Đoạn luồng từ thượng lưu bến cảng container quốc tế Cái Mép đến thượng lưu bến cảng container Tân Cảng Cái Mép cho tàu 120.000 tấn đủ tải, tàu 100.000 tấn khai thác hai chiều. Đoạn luồng từ thượng lưu bến cảng container Tân Cảng Cái Mép đến bến cảng khởi động Phước An cho tàu 60.000 tấn đầy tải hoặc lớn hơn khai thác một chiều.
Trong việc điều chỉnh, thiết lập các vùng nước, dự án thực hiện thiết lập tuyến chạy tàu bên phải tuyến nước sâu, rộng 100 m cho tàu trọng tải đến 10.000 DWT hành trình một chiều vào cảng.
Đồng thời, thiết lập tuyến chạy tàu bên trái tuyến nước sâu, rộng 200 m cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT hành trình một chiều rời cảng, cũng như điều chỉnh kết nối cục bộ tuyến bên phải tuyến nước sâu với tuyến luồng sông Dinh và tuyến bên trái tuyến nước sâu với tuyến luồng Sài Gòn - Vũng Tàu; điều chỉnh vị trí một số vùng đón trả hoa tiêu và vị trí điểm neo đậu.
-
Bộ Giao thông bố trí 1.400 tỉ đồng nâng cấp luồng Cái Mép – Thị Vải
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số “0” vào khu bến cảng container Cái Mép. Tổng kinh phí thực hiện dự án là 1.414 tỉ đồng sẽ được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước.








-
Phó thủ tướng đề nghị Bà Rịa - Vũng Tàu khẩn trương xây cao tốc nối Long Thành
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhà đầu tư, tư vấn thiết kế đẩy nhanh dự án cao tốc nối Long Thành với Hồ Tràm, trên tinh thần tối ưu hướng tuyến, rút gọn thủ tục....
-
So sánh giá đất TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu: Chênh nhau 10 lần
TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu là ba khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam, mỗi nơi có đặc thù riêng về giá đất và tiềm năng phát triển. Dựa trên bảng giá đất chính thức được công bố bởi UBND các địa phương, dưới đây là sự so sánh chi tiết về ...
-
Hé lộ 23 dự án lớn vướng pháp lý chờ giải cứu ở thủ phủ du lịch biển phía Nam
Chiều 14-3, tại cuộc họp của Tổ công tác đặc biệt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Tổ 997), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã chủ trì buổi làm việc nhằm rà soát tiến độ xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh....