CafeLand - Tập đoàn Samsung Electronics mới đây cho biết họ sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất TV duy nhất tại Trung Quốc ở thành phố Thiên Tân vào cuối tháng 11 năm nay. Đây cũng là động thái thể hiện xu hướng chuyển dịch các chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc của nhiều doanh nghiệp.

Tập đoàn điện tử đến từ Hàn Quốc này là một trong những nhà sản xuất TV màn hình phẳng hàng đầu thế giới. Thời gian gần đây, họ đã mất thị phần tại Trung Quốc do sự cạnh tranh của nhiều công ty trong nước cũng như vấp phải sự tẩy chay do việc Seoul quyết định triển khai lá chắn tên lửa do Mỹ phát triển năm 2016 trước sự phản đối của Bắc Kinh. Ngoài ra, chi phí nhân công cũng ngày một tăng tại đất nước đông dân nhất thế giới.

Nhà máy sản xuất TV của Samsung tại Thiên Tân được thành lập vào năm 1993. Sau nhiều đợt cắt giảm nhân sự, giờ đây số lượng công nhân viên đang làm việc tại nhà máy chỉ còn khoảng 300 người. Samsung đang lên kế hoạch gửi những người lao động này đến các cơ sở khác hoặc giúp họ tìm việc làm mới như một phần cho quá trình đóng cửa nhà máy.

Các chuỗi sản xuất và cung ứng của nhà máy sẽ được chuyển sang các cơ sở tại Việt Nam, Mexico, Hungary, Ai Cập và những nơi khác. Tập đoàn cho biết động thái này sẽ giúp hoạt động sản xuất toàn cầu của Samsung hiệu quả hơn.

Samsung cũng đóng cửa các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của mình ở Thiên Tân và thành phố Huệ Châu thuộc miền nam Trung Quốc trước cuối năm 2019. Bên cạnh đó, họ cũng cho biết rằng sẽ dừng các hoạt động sản xuất tại một nhà máy sản xuất máy tính ở Tô Châu. Mặc dù vậy, tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc này vẫn duy trì vận hành một nhà máy sản xuất thiết bị ở Tô Châu và hai nhà máy sản xuất chip ở Tây An.

Anh Nguyễn (Nikkei Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.