CafeLand - Tổng công ty CP Vinaconex vừa thông báo đã hoàn tất giao dịch chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp tại An Khánh JVC.

Theo đó, Tổng công ty tại Công ty liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC) hiện không còn là công ty liên kết của Vinaconex. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Dự án Splendora có diện tích 245ha tại Hoài Đức, Hà Nội, dọc theo trục đại lộ Thăng Long.

Việc tái cấu trúc vốn góp tại An Khánh JVC đã được Vinaconex công bố thông tin từ ngày 14/8. Đến ngày 9/9, tổng công ty đã hoàn tất giao dịch chuyển nhượng toàn bộ phần vốn góp khỏi pháp nhân này.

An Khánh JVC là chủ đầu tư dự án Splendora tại Hoài Đức, Hà Nội, dọc theo trục đại lộ Thăng Long. Với tổng diện tích dự án là 245 ha, dự án chia làm 5 giai đoạn và được triển khai từ 2008. Theo quy hoạch ban đầu, dự án có 6.440 căn hộ chung cư và 1.311 biệt thự, nhà liền kề với tổng vốn đầu tư trên 2 tỷ USD.

Trước đó, hồi năm 2017, cổ đông sáng lập của An Khánh JVC - Posco E&C (Hàn Quốc) đã chuyển nhượng 50% phần vốn góp với giá 683 tỷ đồng cho Công ty CP Địa ốc Phú Long.

Dự án Splendora là vấn đề được các cổ đông Vinaconex quan tâm trong nhiều năm nay. Có quỹ đất lớn, lại là đất “sạch” nhưng dự án này với triển khai được khoảng 50ha. Nguyên nhân chính là cơ cấu vốn hiện nay của dự gây ra bất lợi trong quá trình triển khai do đòi hỏi mỗi quyết định đều phải đạt được sự đồng thuận của cả hai cổ đông.

Để giải quyết dứt điểm ở dự án này, phía Vinaconex đưa ra 2 phương án, hoặc là bán toàn bộ vốn sở hữu tại An Khánh JVC cho thành viên còn lại là Công ty Địa ốc Phú Long hoặc nhà đầu tư khác để thu hồi vốn. Hai là Vinaconex sẽ mua lại toàn bộ vốn góp của Địa ốc Phú Long để một mình triển khai.

Sau đó Vinaconex đã chọn phương án thoái toàn bộ vốn. Tháng 8 vừa qua, Công ty Đầu tư và phát triển Pacific Star đã đứng ra mua lại 50% vốn của Vinaconex tại dự án. 50% vốn còn lại do Công ty cổ phần địa ốc Phú Long (thành viên của Tập đoàn Sovico) nắm giữ.

Pacific Star mới được thành lập vào ngày 9/7/2020, ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.