Công ty cổ phần Naviland mới đây đã gửi thư ngỏ cho khách hàng giải thích lý do vì sao dự án Roxana Plaza chậm tiến độ, đồng thời hẹn bàn giao nhà vào quý 4.2022. Tuy nhiên, khách hàng tỏ ra bức xúc bởi lý do Naviland đưa ra không hợp lý và yêu cầu xây dựng bàn giao nhà ngay không kéo dài qua năm sau.

Naviland hẹn sẽ bàn giao nhà dự án Roxana Plaza vào quý 4.2022

Như CafeLand đã phản ánh, mới đây hàng trăm người dân đã tụ tập căng băng rôn quanh khu vực dự án Roxana Plaza nằm mặt tiền quốc lộ 13 thuộc phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, Bình Dương. Họ là những khách hàng đã bỏ hàng trăm, hàng tỉ đồng để mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza từ Công ty cổ phần Naviland nhưng đến nay vẫn chưa nhận được nhà dù thời hạn cam kết bàn giao đã qua từ lâu.

Ngày 5.11, ngay sau buổi căng băng rôn của khách hàng, phía Naviland đã có thư ngỏ do ông Hoàng Tùng, Tổng giám đốc Công ty Naviland ký gửi đến người mua thông báo về tình hình của dư án Roxana Plaza.

Theo ông Tùng, lý do chính khiến dự án chậm tiến độ là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 phải tạm ngừng thi công để tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội. Khi giãn cách được nới lỏng, tiến độ dự án gặp khó khăn vì thiếu công nhân thi công, thiếu nguyên vật liệu trang thiết bị, vận chuyển lưu thông gặp gặp khó khăn…

Ông Tùng cho biết, nếu điều kiện thuận lợi, dự án sẽ mất 60 ngày để thu gọn, tái lập mặt bằng thi công, cộng với thời gian thi công chính thức dự kiến 10 tháng, sau đó cần cần thêm 90 ngày để hoàn thiện tất cả các thủ tục liên quan đến việc nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng.

“Thời gian chính thức khởi động thi công lại dự án chúng tôi dự kiến vào đầu Quý 1 năm 2022 và thời gian bàn giao căn hộ dự kiến Quý IV năm 2022”, thư ngỏ của Naviland nêu rõ.

Khách hàng yêu cầu Naviland hoàn thiện và bàn giao nhà ngay không kéo dài qua năm 2022

Anh S, đại diện khách hàng Roxana Plaza cho biết, ngay sau khi nhận được thư ngỏ của Naviland họ càng thêm bức xúc bởi những lý do công ty này đưa ra là không hợp lý. Bên cạnh đó là thái độ cách hành xử bất nhất, thiếu tôn trọng khách hàng từ phía Naviland.

Khách hàng yêu cầu Công ty Naviland giải thích việc di dời văn phòng và không tiếp khách hàng trong một thời gian dài. Đồng thời thông báo địa điểm tiếp xúc khách hàng (nếu có thay đổi), thời gian hoạt động trở lại của văn phòng.

Về tiến độ dự án Roxana Plaza, họ yêu cầu Naviland và Công ty Tường Phong (hiện đang là chủ đầu tư) phải hoàn thành việc chuyển nhượng dự án và công bố minh bạch quá trình chuyển nhượng.

Đồng thời, đề nghị Công ty Naviland thực hiện triển khai xây dựng, hoàn thiện dự án ngay lập tức, không kéo dài qua năm 2022. Naviland viện lý do chậm tiến độ do dịch bệnh, nhưng nhiều dự án khác cùng khu vực hiện vẫn đang triển khai rất tốt.

"Nếu Naviland không trả lời thỏa đáng và không bàn giao căn hộ trong năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng, đồng thời sẽ tổ chức căng băng rôn tại dự án", đại diện khách hàng cho biết.

Theo thông tin giới thiệu từ Công ty Cổ phần Naviland, dự án Roxana Plaza có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng. Đây là khu phức hợp gồm 3 block, với 2 block căn hộ cao 32 tầng và 1 block tháp văn phòng - dịch vụ 29 tầng.

Dù dự án đã chính thức cất nóc, Công ty cổ phần Naviland cũng đứng ra ký hợp đồng và thu tiền của khách hàng nhưng đến tháng 5/2021 dự án này vẫn chưa đủ điều kiện mở bán.

Công ty Naviland được thành lập để nhận chuyển nhượng dự án Roxana Plaza (tên cũ là Contentment Plaza) từ công ty Tường Phong. Naviland gồm hai nhóm cổ đông chính: nhóm chiếm 51% (gồm những người được cho là liên quan đến Công ty Tường Phong) và nhóm còn lại 49% do ông Nguyễn Anh Đào, Tổng giám đốc Viethome làm đại diện. Viethome là đơn vị phân phối độc quyền dự án Roxana Plaza.

Được biết, nguyên nhân chính khiến dự án ngừng thi công cho đến nay là do mâu thuẫn nội bộ của hai nhóm cổ đông trên.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch phường Vĩnh Phú cho biết, hiện nay chủ đầu tư của dự án Roxana Plaza vẫn là Công ty TNHH xây dựng dịch vụ thương mại đầu tư bất động sản Tường Phong. Việc Công ty Naviland ký kết hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng là chưa đúng quy định pháp luật và không có cơ sở pháp lý.

Về việc chuyển nhượng dự án giữa Công ty Tường Phong và Naviland, Sở xây dựng tỉnh Bình Dương đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng giải quyết hồ sơ chuyển nhượng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.