
Cầu Bến Rừng đã được hoàn thành. Ảnh: Thanh Niên
Ngay từ năm 2005, Quảng Ninh đã đưa vào khai thác hơn 825 km đường bộ, trong đó có 50 km đường tỉnh và 681 km đường huyện, xã, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn. Song song với đó, hạ tầng đường thủy cũng được chú trọng với Bến cảng cao cấp Ao Tiên cùng 80,1 km luồng thủy nội địa, phát huy tối đa lợi thế vận tải đa phương thức.
Bước sang giai đoạn mới, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh hàng loạt công trình giao thông quan trọng. Dấu ấn lớn nhất chính là cầu Bến Rừng – cây cầu hiện đại thay thế phà Rừng trên Quốc lộ 10, kết nối trục kinh tế Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội. Với chiều dài 1.865 m, tổng vốn đầu tư gần 1.941 tỷ đồng, cầu Bến Rừng không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn mở ra cơ hội giao thương mạnh mẽ giữa hai địa phương trọng điểm phía Bắc.
Cùng với đó là cầu Lại Xuân – công trình dài 840 m, vốn đầu tư 544 tỷ đồng, nối TP Hải Phòng với tỉnh lộ 333 (Quảng Ninh). Đây được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực miền Tây Quảng Ninh, khai thác tiềm năng liên kết vùng.
Không chỉ tập trung vào giao thông liên vùng, Quảng Ninh còn đặc biệt quan tâm tới hạ tầng nông thôn. Trong khuôn khổ Đề án cải tạo, nâng cấp giao thông nông thôn giai đoạn 2024-2025, định hướng đến 2030, toàn tỉnh đã phê duyệt 73 dự án, khởi công 64 dự án và hoàn thành khoảng 38 dự án, giúp rút ngắn khoảng cách phát triển giữa miền núi, biên giới và khu vực trung tâm.
Theo ông Bùi Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh, thời gian tới Quảng Ninh sẽ tiếp tục tập trung vào các dự án hạ tầng chiến lược, ưu tiên kết nối logistics gắn với cảng biển và sân bay, đồng thời nghiên cứu phương án xây dựng cầu Cửa Lục 2 hoặc hầm xuyên vịnh Cửa Lục, mở rộng không gian phát triển đô thị – du lịch.
-
Quảng Ninh phê duyệt ĐTM dự án khu dịch vụ thương mại tại trung tâm Bãi Cháy
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Khu dịch vụ thương mại tại khu vực trung tâm Bán đảo 2, phường Bãi Cháy do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long làm chủ đầu tư.
-
Tập đoàn xây dựng Trung Quốc đề xuất xây dựng hầm đường bộ hơn 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh
Sáng 25/8, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) do ông Nghiêm Giới Hòa, người sáng lập Tập đoàn, dẫn đầu.
-
Quảng Ninh tháo gỡ 'nút thắt' cho dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức buổi làm việc với địa phương và các đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD.
-
Hà Nội giải ngân hơn 69.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trong 10 tháng
Hà Nội đang tăng tốc mạnh mẽ tiến độ đầu tư công với hơn 69.000 tỷ đồng vốn ngân sách Nhà nước đã được giải ngân chỉ trong 10 tháng năm 2025, góp phần tạo lực đẩy lớn cho hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, giao thông, văn hóa, y tế và giáo dục trên ...
-
Đề xuất trao quyền phê duyệt quy hoạch phân khu xuống cấp xã
Sáng 7/11, trong chương trình làm việc của Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV, Quốc hội nghe tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.
-
Ai đứng sau doanh nghiệp muốn làm dự án nhà ở xã hội 1.000 tỷ ở Nghệ An?
Một doanh nghiệp “gốc” Đà Nẵng vừa nộp hồ sơ đề xuất đầu tư dự án nhà ở xã hội (NƠXH) quy mô hơn 1.000 tỷ đồng tại Nghệ An.

.png)

