
Cầu Bến Rừng đã được hoàn thành. Ảnh: Thanh Niên
Ngay từ năm 2005, Quảng Ninh đã đưa vào khai thác hơn 825 km đường bộ, trong đó có 50 km đường tỉnh và 681 km đường huyện, xã, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa ngày càng lớn. Song song với đó, hạ tầng đường thủy cũng được chú trọng với Bến cảng cao cấp Ao Tiên cùng 80,1 km luồng thủy nội địa, phát huy tối đa lợi thế vận tải đa phương thức.
Bước sang giai đoạn mới, Quảng Ninh tiếp tục đẩy mạnh hàng loạt công trình giao thông quan trọng. Dấu ấn lớn nhất chính là cầu Bến Rừng – cây cầu hiện đại thay thế phà Rừng trên Quốc lộ 10, kết nối trục kinh tế Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội. Với chiều dài 1.865 m, tổng vốn đầu tư gần 1.941 tỷ đồng, cầu Bến Rừng không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn mở ra cơ hội giao thương mạnh mẽ giữa hai địa phương trọng điểm phía Bắc.
Cùng với đó là cầu Lại Xuân – công trình dài 840 m, vốn đầu tư 544 tỷ đồng, nối TP Hải Phòng với tỉnh lộ 333 (Quảng Ninh). Đây được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực miền Tây Quảng Ninh, khai thác tiềm năng liên kết vùng.
Không chỉ tập trung vào giao thông liên vùng, Quảng Ninh còn đặc biệt quan tâm tới hạ tầng nông thôn. Trong khuôn khổ Đề án cải tạo, nâng cấp giao thông nông thôn giai đoạn 2024-2025, định hướng đến 2030, toàn tỉnh đã phê duyệt 73 dự án, khởi công 64 dự án và hoàn thành khoảng 38 dự án, giúp rút ngắn khoảng cách phát triển giữa miền núi, biên giới và khu vực trung tâm.
Theo ông Bùi Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh, thời gian tới Quảng Ninh sẽ tiếp tục tập trung vào các dự án hạ tầng chiến lược, ưu tiên kết nối logistics gắn với cảng biển và sân bay, đồng thời nghiên cứu phương án xây dựng cầu Cửa Lục 2 hoặc hầm xuyên vịnh Cửa Lục, mở rộng không gian phát triển đô thị – du lịch.
-
Quảng Ninh phê duyệt ĐTM dự án khu dịch vụ thương mại tại trung tâm Bãi Cháy
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Quyết định phê duyệt kết quả thẩm định Báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Khu dịch vụ thương mại tại khu vực trung tâm Bán đảo 2, phường Bãi Cháy do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sản xuất Hạ Long làm chủ đầu tư.
-
Tập đoàn xây dựng Trung Quốc đề xuất xây dựng hầm đường bộ hơn 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh
Sáng 25/8, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Phạm Đức Ấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao lãnh đạo Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) do ông Nghiêm Giới Hòa, người sáng lập Tập đoàn, dẫn đầu.
-
Quảng Ninh tháo gỡ 'nút thắt' cho dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức buổi làm việc với địa phương và các đơn vị liên quan nhằm tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD.
-
Bản đồ nhà ở xã hội Hải Phòng thay đổi thế nào sau sáp nhập?
Sau khi mở rộng địa giới và hợp nhất chỉ tiêu phát triển giữa Hải Phòng và Hải Dương (cũ), “bản đồ” nhà ở xã hội (NƠXH) của Hải Phòng đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc mạnh nhất trong nhiều năm qua....
-
3 dự án được Hà Nội cho phép bán cho người nước ngoài
Thị trường bất động sản Hà Nội vừa đón nhận tín hiệu mới khi Sở Xây dựng công bố danh sách ba dự án tại tại phường Đại Mỗ, Phương Liệt và Xuân Đỉnh được phép bán cho người nước ngoài....
-
Kỷ lục ngày 19/12: Sẽ khởi công, khánh thành 198 dự án với vốn đầu tư gần 1 triệu tỷ đồng
Ngày 19/12 tới, lễ khánh thành, khởi công 198 dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng sẽ chính thức diễn ra.
-
Hàng trăm dự án cải tạo đô thị Hà Nội sắp được “giải phóng” nhờ cơ chế chưa từng có
Hà Nội đang chuẩn bị bước vào giai đoạn mới trong cải tạo và chỉnh trang đô thị, với loạt cơ chế mạnh mẽ vừa được HĐND Thành phố thông qua.
-
Thông tin mới tại dự án khu kinh tế ven biển gần 20.000 ha ở thành phố nhỏ nhất nước
Hải Phòng, thành phố trực thuộc Trung ương có diện tích nhỏ nhất cả nước sau sắp xếp đơn vị hành chính, vừa cập nhật loạt thông tin quan trọng về quy hoạch Khu kinh tế ven biển phía Nam - dự án quy mô gần 20.000ha....

.png)

