
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với TP. Đông Triều (cũ) đang được xem là “đòn bẩy” chiến lược cho phía Tây Quảng Ninh. Ảnh minh hoạ
Đây là dự án hạ tầng chiến lược của Quảng Ninh, có ý nghĩa then chốt trong việc hình thành trục kết nối vùng, thúc đẩy phát triển đô thị và công nghiệp.
Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, dù đã huy động nhiều nguồn lực, quá trình triển khai dự án vẫn gặp khó khăn lớn liên quan đến vật liệu san lấp. Nhu cầu về đất đắp rất lớn, song các mỏ được cấp phép hiện nay chưa thể đáp ứng đầy đủ, cả về khối lượng lẫn tiến độ cung ứng. Thực trạng này có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công và kế hoạch hoàn thành toàn tuyến.
Trước tình hình đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Công nhấn mạnh, việc đảm bảo nguồn vật liệu san lấp là nhiệm vụ cấp bách, yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phải khẩn trương vào cuộc. Ông giao Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, thành lập Tổ công tác đặc biệt, trực tiếp rà soát, đánh giá các mỏ hiện có, đồng thời đề xuất thêm nguồn cung mới. Các đơn vị phải kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm cung ứng đất đắp đúng quy chuẩn, minh bạch và đúng tiến độ.
Song song với đó, Ban Quản lý dự án ĐTXD khu vực II được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, phường để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về việc triển khai dự án, nhất là đối với công tác giải phóng mặt bằng và vận chuyển vật liệu. UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan nghiên cứu bổ sung thêm các nguồn vật liệu xây dựng khác như cát, đá, nhằm đa dạng hóa nguồn cung, giảm áp lực lên đất san lấp.
Đáng chú ý, UBND tỉnh thống nhất chủ trương ưu tiên cơ chế đặc thù để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến quản lý, khai thác, vận chuyển vật liệu, bảo đảm tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian và giữ đúng quy định pháp luật. Báo cáo chi tiết sẽ phải trình UBND tỉnh trước ngày 15/9.
Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với TP. Đông Triều (cũ) đang được xem là “đòn bẩy” chiến lược cho phía Tây Quảng Ninh. Tuyến đường dài hơn 40km, thiết kế 4 làn xe cơ giới với dải phân cách cứng, tổng vốn đầu tư gần 6.400 tỷ đồng từ ngân sách địa phương.
Không chỉ đơn thuần là một công trình giao thông, dự án còn được kỳ vọng mở ra “mạch máu” kết nối vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa hành lang phía Tây Quảng Ninh hòa nhịp cùng đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội. Khi hoàn thành, tuyến ven sông này sẽ khai thác tối đa lợi thế của khu vực trung tâm, tạo thêm xung lực phát triển mới cho toàn vùng.
Hiện các sở, ngành, chính quyền địa phương cùng nhà thầu đang dồn lực tháo gỡ khó khăn, chạy đua với tiến độ, quyết tâm đưa công trình trọng điểm này về đích đúng hẹn để sớm phát huy hiệu quả nguồn vốn nghìn tỷ.
-
Quảng Ninh ra “tối hậu thư” cho loạt dự án hạ tầng nghìn tỷ, yêu cầu hoàn tất GPMB trong tháng 9
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Lê Văn Ánh vừa yêu cầu các đơn vị phải khẩn trương hoàn thành giải phóng mặt bằng toàn bộ các dự án hạ tầng trọng điểm trong tháng 9/2025, bảo đảm loạt công trình nghìn tỷ hoàn thành đúng tiến độ năm 2025.
-
Quảng Ninh: Nhiều ưu đãi thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
Tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.
-
Quảng Ninh sắp có thêm chung cư 30 tầng, trị giá gần 900 tỷ đồng
Thị trường bất động sản Vân Đồn (Quảng Ninh) tiếp tục chứng kiến những bước phát triển sôi động khi một dự án chung cư thương mại quy mô lớn vừa chính thức được phê duyệt.
-
Tuyên Quang sắp có dự án nhà ở xã hội hơn 300 tỷ đồng
Tuyên Quang vừa chính thức giao chủ đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội ngay tại khu đô thị mới bên bờ sông Lô, tạo thêm nguồn cung hàng trăm căn hộ cho người thu nhập thấp, công nhân và viên chức trên địa bàn....
-
Quỹ đất một khu công nghiệp tại Bắc Ninh được nâng lên gần 400 ha sau sáp nhập
Sau quyết định mới của UBND tỉnh Bắc Ninh, Khu công nghiệp Vân Trung vừa được “cộng lực” mạnh mẽ khi hợp nhất thêm 36,48 ha từ Cụm công nghiệp Tăng Tiến, nâng tổng quy mô lên xấp xỉ 388 ha.
-
Siêu dự án 23.000 tỷ tại Ninh Bình có thể vận hành từ năm 2029
Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình - dự án được kỳ vọng tạo ra một “cực tăng trưởng mới” ở phía Nam Đồng bằng sông Hồng chính thức tiến thêm một bước quan trọng khi tỉnh Ninh Bình đề xuất bổ sung vào Quy hoạch tổng thể hệ thống sân bay quốc gia giai đ...
-
Ninh Bình chuẩn bị mở “đại lộ chiến lược” 700 tỷ kết nối thẳng Vành đai 5
Ninh Bình đang đứng trước bước chuyển mình lớn về hạ tầng khi hàng loạt dự án giao thông quy mô chuẩn bị khởi công, trong đó nổi bật nhất là tuyến đường D3 - trục huyết mạch mới của đô thị Kim Bảng (cũ), kết nối trực tiếp Vành đai 5 Vùng Thủ đô....
-
Lộ diện "trụ cột" chính của Kinh Bắc
Khu đô thị Tràng Cát (585 ha) tại Hải Phòng được KBSV nhận định là “hạt nhân tăng trưởng” của KBC trong giai đoạn tới.

.png)

