CafeLand – Cư dân sinh sống tại chung cư The Goldview (346 Bến Vân Đồn, quận 4, TP.HCM) phản ánh những bức xúc liên quan đến năng lực yếu kém của đơn vị quản lý, không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, chủ đầu tư thiếu minh bạch về khoản phí bảo trì và thu chi phí dịch vụ.

Cư dân The Goldview căng băng rôn yêu cầu đối thoại với chủ đầu tư

CafeLand vừa nhận được đơn thư cầu cứu của nhiều cư dân đang sinh sống tại dự án chung cư The Goldview do Công ty May Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư và Công ty TNR Holdings Việt Nam (thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam) làm đơn vị phát triển, kinh doanh dự án.

Theo phản ánh của cư dân, chung cư The Goldview có hơn 1.900 căn hộ, đã bàn giao căn hộ hoàn thiện cho cư dân vào ở từ ngày 1/11/2017. Thế nhưng hiện nay, chung cư này còn nhiều bất cập trong quản lý, vận hành, nhất là vấn đề an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy.

Được biết, toàn bộ công tác quản lý, dịch vụ bảo vệ, dịch vụ vệ sinh tại chung cư này đều được giao cho các công ty con của Công ty TNS Holdings Việt Nam (thành viên của Tập đoàn TNG Holdings Việt Nam) thực hiện.

Anh L, một cư dân cho biết, năng lực vận hành hệ thống phòng cháy chữa cháy tại The Goldview rất kém. Nhân viên mất kiểm soát khi hệ thống báo cháy giả xảy ra nhiều lần, trong khi năng lực vận hành hệ thống của đội ngũ kỹ thuật của TNS Holdings cũng không đảm bảo, phải mất gần nửa tiếng sau mới có thể ngắt hệ thống báo cháy, dẫn đến nhiều cư dân trong đó có cả người già, phụ nữ, trẻ em, hốt hoảng chạy bộ theo thang thoát hiểm để thoát ra ngoài. Cư dân rất lo lắng vì không may xảy ra sự cố thật thì năng lực xử lý của đơn vị này sẽ ra sao.

Bên cạnh đó, tình trạng an ninh trật tự tại chung cư The Goldview cũng có nhiều vấn đề khi để xảy ra tình trạng “bay lắc” (phê thuốc), bóng cười, gây ồn xảy ra thường xuyên; thú nuôi phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh; bảo vệ không kiểm soát được tình trạng người lạ ra vào. Đã có một số vụ xô xát xảy ra tại chung cư.

Một cư dân khác bức xúc, chủ đầu tư hiện nay thu mức phí quản lý rất cao (16.000 đồng/m2) nhưng đổi lại các dịch vụ chưa tương xứng. Hoạt động thu chi cũng thiếu tính minh bạch, không công khai rõ ràng cho cư dân được biết.

Một vấn đề khiến nhiều cư dân thắc mắc là không biết dự án đã được hoàn công hay chưa vì chủ đầu tư không cung cấp thông tin. Cư dân lo ngại phải chờ đợi lâu dài để được cấp sổ hồng. Bên cạnh đó, là khoản phí bảo trì 2% cư dân đóng hiện cũng không biết đang ở đâu, còn hay mất?

Theo các cư dân The Goldview, họ đã nhiều lần kiến nghị chủ đầu tư, đơn vị phát triển về những bức xúc của mình. Cư dân mong muốn chủ đầu tư thay đổi đơn vị quản lý chuyên nghiệp hơn, minh bạch mọi thông tin về chi phí dịch vụ, tiền bảo trì 2%. Tuy nhiên, những kiến nghị chính đáng này chưa được chủ đầu tư phản hồi.

Phóng viên Cafeland đã liên hệ với TNR Holdings Việt Nam để xác nhận thông tin của cư dân phản ánh. Tuy nhiên, đã nhiều ngày trôi qua đơn vị này không có câu trả lời.

Trước đó, vào tháng 12/2018, cư dân The Goldview đã tập trung căng băng rôn phản đối chủ đầu tư với những nội dung: “Yêu cầu đối thoại với Chủ tịch Công ty May diêm Sài Gòn”, “TNR cắt bớt thiết bị so với hợp đồng Goldview”, “Phản đối TNR thu phí cao-Quản lý tồi”, “Yêu cầu chủ đầu tư cải thiện tình hình an ninh và an toàn phòng cháy chữa cháy”, “Căn hộ cư dân The Goldview thiếu nhiều thiết bị so với hợp đồng”.

CafeLand sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc.

  • Tranh chấp chung cư ngày càng gia tăng

    Tranh chấp chung cư ngày càng gia tăng

    CafeLand - Tại họp báo thường kỳ quý 4-2018 mới đây, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Nguyễn Trọng Ninh nhận định tình trạng tranh chấp chung cư ngày càng gia tăng, một phần là do số lượng nhà chung cư tăng nhanh trong vòng hơn 10 năm qua.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.