"Tham lam" là nhận xét của bạn bè về Vũ Minh Hương (SN 1992, Thái Nguyên), khi một lúc cô làm 4 công việc để có thu nhập.

Hương dù trong công việc hay bên ngoài luôn là người có cá tính riêng.

Vì yêu thích cái đẹp nên từ năm cấp 3 Hương đã học vẽ và sau đó đỗ chuyên ngành thiết kế nội thất tại một trường đại học của Hà Nội. Sau khi ra trường, cô cùng một vài người bạn tự lập công ty thiết kế thi công nội thất riêng.

Bên cạnh đó, cô nàng 9X kinh doanh thêm homestay, làm admin một group nổi tiếng trên Facebook với hàng triệu thành viên và quản lý lớp học về kinh doanh Airbnb (một mô hình kinh doanh lưu trú, cho thuê phòng, căn hộ cao cấp).

Mặc dù làm nhiều công việc một lúc, nhưng Hương cho biết hành trình kinh doanh của cô không quá khó khăn.

“Mình ra trường từ năm 2015, làm freelancer về thiết kế nội thất. Đến năm 2018, kinh doanh thêm mảng homestay, được một năm thì dịch covid-19 bùng phát nên mình cố gắng giữ lại mô hình và chuyển sang cho thuê dài hạn. Thời điểm đó dịch vẫn diễn biến phức tạp, người thuê không thuê nữa nên mình quyết định sang nhượng. Dù hơi buồn nhưng mình nghĩ kinh doanh phải biết cắt lỗ đúng lúc” – Hương chia sẻ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Hương vẫn duy trì một lúc 4 công việc để tăng thu nhập.

Tạm ngừng kinh doanh homestay, năm 2020 trong thời điểm dịch bùng phát, Hương cùng một vài người bạn lập một group trên Facebook. Mục đích ban đầu chỉ muốn tạo dựng một nơi để mọi người chia sẻ tổ ấm riêng của mình, chia sẻ kinh nghiệm và sở thích trang trí nhà cửa, nội thất… nhưng không ngờ group nhanh chóng được nhiều người biết đến và tham gia. Con số hiện tại đã là 2,4 triệu thành viên.

Đến năm 2021, khi có 1 tỉ đồng tiền tiết kiệm, Hương quyết định vay người thân 500 triệu và vay ngân hàng 1,5 tỉ đồng với lãi suất 10% trong thời gian 25 năm để mua nhà. Căn nhà có diện tích 70m2 bao gồm phòng bếp, phòng khách, 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh.

“Từ bé, mình đã có ước mơ 30 tuổi sẽ có một ngôi nhà riêng và biến ước mơ đó thành mục tiêu để mình chăm chỉ, cố gắng học hỏi từng ngày. Mình cũng không phải người giỏi tiết kiệm nhưng luôn cố gắng nắm bắt cơ hội để tạo ra thu nhập cho bản thân và xây dựng “chiến lược” riêng. Có thể nhiều người nói mình tham lam, nhưng những công việc mình đang làm đều liên quan đến lĩnh vực mà mình biết” – Hương Vũ cho hay.

Cận cảnh căn hộ 70m2 của Hương tại Hà Nội.

Chia sẻ thêm về hành trình mua nhà, Hương khuyên trước khi mua nhà phải cẩn thận từng bước, nhất là các bạn trẻ. Bản thân cô có chị gái làm bên ngân hàng, nên được giúp đỡ về kiến thức vay vốn ngân hàng cũng như chi tiết về hợp đồng cho vay.

“Trước khi mua nhà phải tìm hiểu thật kĩ. Nếu vay ngân hàng bạn cần phải kiếm thêm tiền từ nhiều nguồn thu nhập để không bị áp lực. Nếu chỉ mua bằng tiền tiết kiệm thì cần phải xây dựng cách chi tiêu, tiết kiệm sao cho hợp lý” – Hương cho biết thêm.

Hương thích được tự tay trang trí cho nhà của mình.

Trong nhà sử dụng đồ thông minh để tối ưu diện tích sử dụng.

Được biết, hiện tại cô nàng sinh năm 1992 vẫn kinh doanh homestay. Cô cũng đang lên kế hoạch bán căn chung cư để mua nhà mặt đất, mở rộng mô hình kinh doanh lưu trú ngắn hạn và tiếp tục duy trì 4 nguồn thu nhập trên.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.