CafeLand - Cư dân Oriental Plaza căng băng rôn “cầu cứu”, hỏi chính quyền ở đâu; Chung cư “5 sao” bán chỗ đậu xe hơn nửa tỉ đồng, cư dân đòi kiện, Phát Đạt nói gì; Bất động sản thời kỳ mới: Đầu tư vào đâu; Thuê căn hộ cao cấp rồi làm sổ hồng giả mang đi bán... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Bất động sản thời kỳ mới: Đầu tư vào đâu?

Ngay từ năm 2019 đã có dự báo 2020 thị trường sẽ có xu hướng chững lại, thậm chí có ý kiến cho rằng có khả năng thị trường sẽ đi xuống. Quay lại với câu hỏi các chủ đầu tư có khó khăn hay chưa thì tôi cho rằng, dịch bệnh vừa rồi là phép sàng lọc mạnh cả nhà đầu tư và chủ đầu tư.

Với các nhà đầu tư lướt sóng thời gian qua chắc chắn gặp khó khăn khi đầu ra bị ảnh hưởng. Phía chủ đầu tư cũng xuất hiện xu hướng như vậy, qua khó khăn chỉ những cdt có nguồn vốn ổn định, cơ cấu quản lý hợp lý mới duy trì được. Từ thực tế có thể thấy, nhiều chủ đầu tư lớn vẫn liên tục mở rộng đầu tư ra các thị trường như Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Thậm chí nhiều chủ đầu tư còn đưa ra các phương thức hỗ trợ tài chính để thu hút người mua nhà vì bản thân họ đã có sự chuẩn bị.

Cư dân Oriental Plaza căng băng rôn “cầu cứu”, hỏi chính quyền ở đâu?

Bức xúc vì hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư tại chung cư Oriental Plaza (quận Tân Phú, TP.HCM) cư dân đã căng nhiều băng rôn dọc ban công các căn hộ với nội dung “Chính quyền ở đâu? Hãy cứu cư dân Oriental Plaza”.

Những ngày này, dọc ban công của nhiều căn hộ tại chung cư Oriental Plaza (số 685 đường Âu Cơ, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM) xuất hiện nhiều băng rôn đỏ rực với những nội dung như: “Chính quyền ở đâu? Hãy cứu cư dân Oriental Plaza”; “Yêu cầu Big C Âu Cơ không sử dụng hầm giữ xe đang tranh chấp”; “Yêu cầu Công ty Sơn Thuận trả ngay quỹ bảo trì cho cư dân.

Chung cư “5 sao” bán chỗ đậu xe hơn nửa tỉ đồng, cư dân đòi kiện, Phát Đạt nói gì?

Trong khi nhiều cư tiếp tục phản đối việc bán chỗ đậu xe ô tô tại chung cư The Everich Infinity, thì chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt) khẳng định phần diện tích chỗ đậu xe ô tô thuộc sở hữu riêng của Phát Đạt và được bán theo đúng quy định.

Phát Đạt khẳng định, chỗ đậu xe được xác định là sở hữu riêng của Chủ đầu tư được thể hiện rõ tại điều 11.2 của Hợp đồng mua bán: “Phần sở hữu riêng của Bên Bán là: phần diện tích mà Bên Bán có quyền sở hữu riêng, bao gồm: Phần tầng hầm, trừ Phần Diện tích và Thiết bị sở hữu chung, đã bao gồm Bãi xe thương mại tại tầng hầm 1 và tầng hầm 2 của Nhà chung cư”.

Sự thật về khối bất động sản của ông chủ “thần đèn” MyAladdinz

Mới đây, Công ty Đất Xanh Miền Trung đã ra thông báo khẳng định, các dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư hoặc hợp tác phát triển đều không thuộc quyền sở hữu hay có mối quan hệ hợp tác với vợ chồng chủ nhân ứng dụng gây xôn xao dư luận gần đây là MyAladdinz.

Trong thông báo, phía Đất Xanh Miền Trung cho biết, những ngày gần đây, CEO của ứng dụng quảng cáo “hái ra tiền” ồn ào MyAladdinz tuyên bố rằng mình sở hữu Công ty CP Địa ốc Empala (Empala), nắm trong tay hàng loạt dự án bất động sản lớn tại Miền Trung. Các dự án này bao gồm bao gồm One World Regency, Le Pavillon, one river Villas, Dragon Smart City.

TP.HCM-Hà Nội: Siết chặt đầu tư, xây dựng kinh doanh condotel và officetel

Cùng với Hà Nội, UBND TP.HCM cũng vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường quản lý đối với các dự án căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú từ khâu quy hoạch dự án, cấp phép sử dụng đất, cấp phép xây dựng đến việc quản lý kinh doanh, vận hành, quản lý cư trú đối với cá nhân, tổ chức sử dụng căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú.

Cụ thể, giao Sở Xây dựng kiểm soát, quản lý các công trình xây dựng, công tác thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế thi công, hoạt động xây dựng của các chủ đầu tư bảo đảm chức năng sử dụng công trình, các chỉ tiêu khác phù hợp quy hoạch được duyệt; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các sai phạm trong quá trình các chủ đầu tư thực hiện dự án.

Thuê căn hộ cao cấp rồi làm sổ hồng giả mang đi bán

Trong khi các tổ công tác đang vào cuộc điều tra thì nhận được thông tin của Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội về vụ việc có dấu hiệu làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở (sổ hồng) và tài sản khác gắn liền với đất.

Cụ thể: ngày 18-8, chị Lưu Huyền Vy (ở Hà Nội) đã mang đơn khiếu kiện đến cơ quan điều tra, trong đơn còn có sổ hồng căn hộ chung cư số 3505, diện tích 83m2 thuộc Dự án tổ hợp căn hộ, thương mại văn phòng tại ô đất ký hiệu E1.3-Vinhome SkyLake thuộc khu đô thị mới Cầu Giấy, P. Mỹ Đình 1, Q.Nam Từ Liêm, mang tên ông Nguyễn Văn Bình (SN 1986) và bà Lê Mai Hương (SN 1992, cùng thường trú tại P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.