CafeLand - Nhà đất bất động vì corona; Dịch cúm Vũ Hán sẽ tác động thế nào đến kinh tế Việt Nam; Năm mới chưa mở hàng, cò nhà đất đã nghỉ phép vô thời hạn; Nhiều chung cư Hà Nội thông báo cách ly tại nhà đối người đến từ vùng dịch... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Dịch cúm Vũ Hán sẽ tác động thế nào đến kinh tế Việt Nam?

Chỉ sau 10 ngày bùng phát, dịch cúm viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV) đã gây ra một nỗi sợ hãi trên toàn cầu. WHO đã nâng mức độ báo động lên mức tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu. Tính đến ngày 4/2, đã có gần 24.000 người nhiễm bệnh được xác nhận và 500 người chết do dịch cúm này gây ra.

Chịu ảnh hưởng lớn từ kinh tế Trung Quốc, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng lớn bởi dịch cúm này. Hiện có rất nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong đang đầu tư ở Việt Nam. Việt Nam đang có lực lượng lao động rất lớn từ Trung Quốc làm việc tại các nhà máy và các công trình xây dựng do Trung Quốc trúng thầu.

Nhà đất bất động vì corona

Vừa khép lại năm 2019 với nhiều chật vật, thị trường bất động sản bước vào năm 2020 với kỳ vọng sẽ có những tiến triển tích cực hơn. Thế nhưng, virus corona đã tạo ra cú sốc ngay từ đầu năm, khiến nhiều người trong ngành dự báo đây sẽ lại là một năm khó khăn nữa của thị trường địa ốc.

Corona đang là “từ khóa” hiện diện ở tất cả lĩnh vực đời sống hiện nay. Những lo sợ về một đại dịch đã bước đầu gây những ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh sản xuất của nhiều ngành nghề, và bất động sản cũng không ngoại lệ.

Nhiều chung cư Hà Nội thông báo cách ly tại nhà đối người đến từ vùng dịch

Nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội có người trở về từ vùng dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona được chính quyền địa phương thông báo cho cách ly y tế tại nhà theo dõi để phòng chống dịch.

UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) vừa có thông báo về việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp đã từng đi qua vùng dịch, nhưng chưa có biểu hiện mắc dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona.

Xem xét giảm lãi cho khách bị thiệt hại do virus corona

NHNN yêu cầu lãnh đạo các tổ chức tín dụng cân đối nguồn vốn để đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ và thống đốc NHNN.

Đồng thời, chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch, chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch nCoV, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu, ... để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay.

Năm mới chưa mở hàng, cò nhà đất đã nghỉ phép vô thời hạn

“Giờ này ai còn tâm trí đâu mà mua nhà, chắc là được nghỉ dài dài”, một môi giới nhà đất buồn rầu khi phải xách vali về quê, tiếp tục nghỉ chơi mà chưa biết bao giờ mới đi làm lại.

Thời điểm sau Tết, các sàn và văn phòng môi giới thường có xu hướng làm muộn hơn so với các ngành khác. Tuy nhiên, năm nay bị ảnh hưởng của dịch corona, nhân viên môi giới nhà đất lại kéo dài thêm kỳ nghỉ. Anh Đỗ Thanh Tùng, một môi giới nhà đất dự án ở Nguyễn Xiển (Hà Nội), cho hay, sau mùng 10 tháng Giêng (âm lịch) anh lên Hà Nội để chuẩn bị đi làm thì nhận được lệnh của sếp: “Tiếp tục nghỉ, bao giờ đi làm thông báo sau”.

Chung cư Hà Nội cấm nói chuyện, gọi điện trong thang máy phòng dịch virus corona

Trong bối cảnh dịch virus corona, tại nhiều khu chung cư trên địa bàn Hà Nội đã chủ động phun thuốc phòng dịch, phát khẩu trang miễn phí từ sảnh nhằm ngăn ngừa và phòng chống dịch.

Tại chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, TP Hà Nội), Ban quản trị toà nhà phối hợp với chủ đầu tư chủ động thống kê các căn hộ của chủ đầu tư đang cho doanh nghiệp hoặc cá nhân người Trung Quốc thuê nhà, văn phòng (kể cả khu vực văn phòng và tòa C), cùng với các thông tin của cư dân để cập nhật danh sách của toàn tòa nhà. Ban quản lý tòa nhà cũng soạn công văn gửi tới Sở Y tế Hà Nội, UBND Quận Hà Đông, TTYT quận Hà Đông và UBND Phường Mộ Lao báo cáo tình trạng người Trung Quốc thuê trọ, để các cơ quan quản lý nhà nước biết rõ tình hình tại khu vực tòa nhà. Ban quản lý tòa nhà tăng cường sử dụng thêm hóa chất diệt khuẩn trong quá trình lau, vệ sinh hành lang tòa nhà.

Bảng lãi suất cho vay mua nhà tháng 02/2020 tại 21 ngân hàng

Để bạn đọc thuận tiện trong việc tham khảo, so sánh về mức lãi suất của các ngân hàng nhằm đưa ra lựa chọn vay tiền mua nhà tại ngân hàng phù hợp.

CafeLand cập nhật bảng lãi suất cho vay ưu đãi mua nhà áp dụng từ tháng 02/2020 của 21 ngân hàng. VIB: 8.5% với thời hạn 6 tháng; 10.4% với thời hạn 12 tháng. BIDV: 8% với thời hạn 12 tháng; 9% với thời hạn 24 tháng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.