Trong bối cảnh dịch virus corona, tại nhiều khu chung cư trên địa bàn Hà Nội đã chủ động phun thuốc phòng dịch, phát khẩu trang miễn phí từ sảnh nhằm ngăn ngừa và phòng chống dịch.

Cấm nói chuyện, gọi điện trong thang máy

Tại các chung cư Hà Nội, Ban quản lý các toà nhà đã nâng cao cảnh giác, chủ động phun thuốc phòng dịch, phát khẩu trang miễn phí từ sảnh, khuyến cáo cư dân hạn chế nói chuyện trong thang máy và sử dụng cồn sát khuẩn trước khi bấm thang... nhằm ngăn ngừa và phòng chống lây nhiễm dịch.

Thông báo khuyến cáo được dán tại các bảng tin thông báo, thang máy của chung cư Mipec Riveside.

Theo đó, để tăng cường phòng chống dịch viêm phổi do virus corona và đảm bảo sức khỏe cũng như chất lượng môi trường sống của cư dân tại khu chung cư Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), Ban quản lý khu chung cư thông báo kế hoạch phun khử khuẩn (Cloramin B) chống dịch. Ngoài ra, Ban quản lý tòa nhà cũng khuyến cáo cư dân không nên đi lại nhiều tại các khu vực trên trong thời gian phun khử khuẩn; không hút thuốc lá gần khu vực phun khử khuẩn; mở cửa và tắt điều hòa trước khi phun khử khuẩn; vệ sinh tay nắm cửa và thiết bị vệ sinh sau khi phun…

Tại chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên) cũng đã có thông báo khuyến cáo tới cư dân. Tại các thang máy của chung cư này đã được dán thông báo để người dân dễ cập nhật thông tin. Trong thông báo còn ghi rõ “cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy”.

Hay mới đây, Ban Quản lý toà nhà Hateco Aplolo (Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã có thông báo gửi cư dân nghiêm túc thực hiện các vấn đề như: Ra vào toà nhà; Các căn hộ cho người nước ngoài thuê phải đăng ký với Ban Quản lý; Vệ sinh liên tục các khu vực tập trung đông người như sảnh và thang máy; Người bị hiện tượng cảm cúm phải tự cách ly…

Thống kê, giám sát người nước ngoài thuê căn hộ

Tại chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Đông, TP Hà Nội), Ban quản trị toà nhà phối hợp với chủ đầu tư chủ động thống kê các căn hộ của chủ đầu tư đang cho doanh nghiệp hoặc cá nhân người Trung Quốc thuê nhà, văn phòng (kể cả khu vực văn phòng và tòa C), cùng với các thông tin của cư dân để cập nhật danh sách của toàn tòa nhà.

Ban quản lý tòa nhà cũng soạn công văn gửi tới Sở Y tế Hà Nội, UBND Quận Hà Đông, TTYT quận Hà Đông và UBND Phường Mộ Lao báo cáo tình trạng người Trung Quốc thuê trọ, để các cơ quan quản lý nhà nước biết rõ tình hình tại khu vực tòa nhà. Ban quản lý tòa nhà tăng cường sử dụng thêm hóa chất diệt khuẩn trong quá trình lau, vệ sinh hành lang tòa nhà.

Hay tại cụm chung cư VOV Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), đại diện Ban quản trị ra thông báo yêu cầu cư dân đeo khẩu trang y tế khi ra vào chung cư VOV, hạn chế tụ tập đông người và thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

Ban quản trị, Ban quản lý cụm nhà chung cư VOV thực hiện thêm các công tác phòng chống dịch bệnh như: Bổ sung thêm các chai nước rửa tay tại phòng vệ sinh tầng 1 để phục vụ bà con khi ra vào các tòa chung cư; Tăng cường công tác vệ sinh, tẩy trùng trong cụm nhà chung cư; Tuyên truyền để bà con nắm được dịch bệnh, từ đó chung tay góp sức không để dịch bệnh lan tới cụm nhà chung cư.

Ban quản lý chung cư 170 Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội) cung cấp khẩu trang y tế và nước rửa tay khô miễn phí tại quầy lễ tân ở sảnh tòa nhà phục vụ cư dân.

Nhằm đảm bảo an toàn và hạn chế nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona Ban quản lý chung cư 170 Đê La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội) đã triển khai việc cung cấp khẩu trang y tế và nước rửa tay khô miễn phí tại quầy lễ tân ở sảnh tòa nhà và bàn trực bảo vệ…

Cũng trên địa bàn quận Đống Đa, Ban quản lý chung cư 102 Thái Thịnh, khuyến cáo cư dân không nói chuyện, nghe, gọi điện thoại trong thang máy; khuyến cáo cư dân tòa nhà sử dụng khẩu trang nơi công cộng đặc biệt là trong thang máy và những nơi tiếp xúc đông người… để ngăn ngừa và phòng chống lây nhiễm dịch bệnh corona.

Ban quản lý chung cư 102 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) đưa ra các khuyến cáo đến cư dân tòa nhà nhằm ngăn ngừa và phòng chống lây nhiễm dịch bệnh Corona.

Đình Phong (TPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.