CafeLand - Cuối năm, cẩn trọng mua nhà có sổ đỏ giả; “Khóc ròng” khi đóng tiền tỉ nhưng dự án vẫn chỉ là bãi cỏ hoang; Đất khu sân bay Long Thành tăng "chóng mặt", bám sát giá TP.HCM; Dự báo nguồn cung bất động sản sẽ tăng mạnh trong năm 2021... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Đất khu sân bay Long Thành tăng "chóng mặt", bám sát giá TPHCM

Sân bay Long Thành khởi công đã tạo "cú hích" cho thị trường bất động sản Long Thành và cả phía Đông. Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông với quy mô lớn.

Theo tìm hiểu, vào năm 2018, giá mỗi mét đất ở huyện Long Thành từ 8-15 triệu đồng. Đến năm 2019, mức giá đã tăng lên từ 15-30 triệu đồng/m2. Vào năm 2020, giá đất ở huyện Long Thành đã có sự chuyển biến mạnh lên tới 18-36 triệu đồng/m2. Sau khi khởi công sân bay Long Thành, mức giá đã tăng lên từ 3-5% chỉ trong một thời gian ngắn.

Dự báo nguồn cung bất động sản sẽ tăng mạnh trong năm 2021

Theo quan sát của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS), kinh tế suy giảm, nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng, hoạt động đầu tư thua lỗ nên nhiều nhà đầu tư đã rút vốn khỏi ngành kinh doanh truyền thông, để chuyển dòng vốn hướng vào thị trường bất động sản, làm tăng mạnh hơn khoảng 30% lực cầu đầu tư thị trường.

Mặt khác, việc khan hiếm nguồn cung trong khi cầu tăng là nguyên nhân chính khiến giá bất động sản tăng mạnh. Nóng nhất phải kể đến TP.HCM và các tỉnh Miền Đông Nam Bộ khi mà ở đây đang hình thành TP Thủ Đức và sân bay Long Thành. Dự báo thị trường bất động sản nhà ở trong năm 2021, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VaRS), cho biết đối với các dự án đang bị vướng mắc trong quy định pháp luật sẽ được tháo gỡ nhiều phần. Do vậy, nguồn hàng cả nước sẽ tăng mạnh so với năm 2020.

Cuối năm, cẩn trọng mua nhà có sổ đỏ giả

Lợi dụng thị trường bất động sản sôi động dịp cuối năm, dịch vụ làm sổ đỏ, sổ hồng giả. Đáng nói, nhiều trang web còn ngang nhiên quảng bá việc làm sổ đỏ, sổ hồng giả như thật, có thể mang đi mua bán, vay ngân hàng, cầm cố thoải mái.

"Cò" làm sổ đỏ giả còn cam kết: "Chúng tôi đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc làm giấy tờ, sổ hồng giả, sổ đỏ giả uy tín, sổ đất… ". Hay, liên hệ Hotline: 090 trong vòng 1-3 ngày bạn sẽ nhận được sổ đỏ, sổ hồng, sổ đất hay giấy tờ nhà bằng phôi thật tem thật chữ ký cũng thật nốt. Nếu bạn không nói thì sẽ chẳng ai nhận ra sổ hồng sổ đỏ của bạn là giả cả.

Ngổn ngang dự án gần 500 tỉ đồng xóa rốn ngập nổi tiếng nhất Sài Gòn

Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn đang ngổn ngang những ngày cuối năm âm lịch 2020. Công trình có vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng nhằm xóa bỏ tình trạng ngập úng thường xuyên trên tuyến đường này.

Những ngày cuối năm âm lịch 2020, hàng chục công nhân cùng nhiều phuong tiện máy móc tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Dự án này đáng ra phải hoàn thành xong trước tết Dương lịch 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn nên chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu.

Cấp giấy phép xây dựng: Luật “gỡ”, địa phương vẫn “buộc”

Tình trạng xây dựng không phép, sai phép từng xảy ra tràn lan khắp TP.HCM từ trung tâm đến vùng ven có một phần nguyên nhân từ thủ tục xin phép quá nhiêu khê.

Thậm chí, đã có không ít người phải chấp nhận xây dựng trái phép rồi nộp phạt, như trường hợp của ông Hồ Văn Tùng, hiện đang ngụ tại đường 43, phường Tân Quy, quận 7 (TP.HCM). Năm 2019, con trai lớn của ông cưới vợ nên gia đình muốn xây dựng lại căn nhà lên 4 tầng cho thuận tiện sinh hoạt. Nhưng sau hơn 3 tháng chạy lên chạy xuống để xin giấy phép xây dựng vẫn không được, cuối cùng, ông và gia đình chọn phương án xây dựng khi chưa được cấp phép. Công trình mới xây xong phần móng, thanh tra xây dựng đã xuống làm việc và xử phạt ông 20 triệu đồng về hành vi xây dựng không có giấy phép.

“Khóc ròng” khi đóng tiền tỉ nhưng dự án vẫn chỉ là bãi cỏ hoang

Nhiều người đã đóng hàng tỉ đồng để đặt cọc mua đất nền tại dự án khu nhà ở thấp tầng Nam Khang (Nam Khang Riverside) ở quận 9, TP Thủ Đức nhưng suốt nhiều năm qua họ không được bàn giao nền đất, dự án hiện chỉ là bãi cỏ hoang tàn.

Dự án Nam Khang Riverside tọa lạc tại mặt tiền đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9 do Công ty CP Xây dựng kinh doanh bất động sản Nam Khang (Công ty Nam Khang) làm chủ đầu tư. Dự án có vị trí khá đẹp khi có hai mặt giáp sông Tắc và gần kề với các tuyến giao thông quan trọng của khu vực như cao tốc TP.HCM – Long Thành, đường Vành đai 2, Vành đai 3…

Chủ đề: Rủi ro khi mua nhà,
  • Nóng trong tuần: Năm 2021, căn hộ bình dân tăng giá?

    Nóng trong tuần: Năm 2021, căn hộ bình dân tăng giá?

    CafeLand - Hơn 1.600 tỉ đồng mở rộng đường kết nối sân bay Long Thành; Căn hộ bình dân có xu hướng tăng giá trong năm 2021; Khởi công sân bay Long Thành; Bất động sản còn đâu thời thưởng Tết bằng nhà, xe hơi... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.