Sân bay Long Thành khởi công đã tạo "cú hích" cho thị trường bất động sản Long Thành và cả phía Đông. Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng giao thông với quy mô lớn.

Thị trường bất động sản trong năm 2020 được xem là vô cùng "ảm đạm". Nhiều dự án vùng ven được tung ra thị trường nhưng sự đón nhận không mấy hào hứng. Đồng Nai vốn nổi tiếng với các dự án đất nền, tuy nhiên lượng hàng cũng không nhận được sự hấp thụ mạnh từ các nhà đầu tư.

Thế nhưng, với việc khởi công xây dựng sân bay Long Thành đã gây nhiều sự chú ý từ giới đầu tư. Trong thời gian qua, giá bất động sản của huyện Long Thành dịch chuyển mạnh.

Đất khu sân bay Long Thành tăng chóng mặt, bám sát giá TPHCM - 1

Đất nền hiện nay là một lợi thế của thị trường bất động sản Đồng Nai

Theo tìm hiểu, vào năm 2018, giá mỗi mét đất ở huyện Long Thành từ 8-15 triệu đồng. Đến năm 2019, mức giá đã tăng lên từ 15-30 triệu đồng/m2. Vào năm 2020, giá đất ở huyện Long Thành đã có sự chuyển biến mạnh lên tới 18-36 triệu đồng/m2. Sau khi khởi công sân bay Long Thành, mức giá đã tăng lên từ 3-5% chỉ trong một thời gian ngắn.

Cũng tại huyện Long Thành, đất khu vực các xã Lộc An và Bàu Cạn đã có giá trung bình từ 5-6 tỷ đồng/sào. Đối với những vị trí đất đẹp, gần mặt tiền đường có giá từ 6 - 7 tỷ đồng/sào.

Tương tự, đất ở ấp An Viễn, xã Bình An hồi đầu năm 2020 giao dịch thành công với giá 2 tỷ đồng/sào thì hiện tại đã tăng gấp đôi khoảng 4 tỷ đồng/sào. Không thua kém, tại xã Phước Bình giá đất cũng đang tăng mạnh.

Ngoài sân bay Long Thành, hiện nay tỉnh Đồng Nai cũng đang đầu tư mạnh vào hệ thống hạ tầng giao thông. Cụ thể, dự án xây dựng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm 2021. Dự án kết nối TP. Biên Hòa và thành phố biển Vũng Tàu có chiều dài toàn tuyến 77,8 km, được thiết kế từ 4 - 6 làn xe, riêng đoạn kết nối trực tiếp sân bay Long Thành có đến 8 làn xe.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai còn chuẩn bị cho sự phát triển của toàn bộ phần của đại lộ Bắc Sơn - Long Thành. Dự án này có quy mô 60m, 4 làn xe thông thoáng. Đây là trục phát triển thương mại - dịch vụ cao cấp xuyên suốt từ Biên Hòa đến sân bay quốc tế Long Thành.

Khi hoàn thành, công trình này và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ trở thành hai trục kinh tế năng động. Đồng thời trở thành động lực song song với Quốc lộ 51, tăng tính kết nối với sân bay Long Thành trong tương lai.

Theo một số chuyên gia nhận định, với sự đầu tư của tỉnh Đồng Nai nhiều khả năng thị trường bất động ở địa phương này sẽ có khả năng tăng ngang bằng với quận Thủ Đức hoặc quận 9 (TPHCM) hiện nay.

Đất khu sân bay Long Thành tăng chóng mặt, bám sát giá TPHCM - 2

Sân bay Long Thành được xem là điểm nhấn của thị trường bất động sản trong năm 2021. Ảnh: Châu Như Quỳnh

Bà Phạm Ngọc Thiên Thanh, Phó Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển (CBRE) cũng nhận định, thị trường ở huyện Long Thành đã có nhiều dự án quy mô lớn đã triển khai. Trong khi đó, hơn 90% lượng khách hàng mua dự án khu vực này đến từ TPHCM.

Thế nhưng, khi tình trạng đầu cơ tham gia quá nhiều dễ xảy ra khả năng sốt ảo như đã từng xảy ra ở quận 9, huyện Bình Chánh (TPHCM). Vì vậy, để tránh những cơn sốt ảo, cần có sự can thiệp kịp thời của chính quyền địa phương, đặc biệt thông tin quy hoạch phải rõ ràng.

Những thông tin về xây dựng hạ tầng giao thông, sân bay, dự án phát triển kinh tế… phải được minh bạch, chính xác và có lộ trình rõ ràng để người dân dễ dàng nắm được.

Còn theo dự báo của DKRA Việt Nam, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 có thể phục hồi và tăng so với năm 2020, tập trung chủ yếu ở các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đất nền tiếp tục được lựa chọn là kênh đầu tư hàng đầu trong năm 2021.

Chủ đề: Sân bay Long Thành,
  • Rủi ro mua bán đất nền khu tái định cư sân bay Long Thành

    Rủi ro mua bán đất nền khu tái định cư sân bay Long Thành

    Nhiều diễn đàn bất động sản bắt đầu rao bán đất nền, suất tái định cư sân bay Long Thành. Chuyên gia cảnh báo rủi ro khi giao dịch bằng hợp đồng đặt cọc, đặt chỗ, chưa thể chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

Quế Sơn (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.