CafeLand – Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn đang ngổn ngang những ngày cuối năm âm lịch 2020. Công trình có vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng nhằm xóa bỏ tình trạng ngập úng thường xuyên trên tuyến đường này.

Những ngày cuối năm âm lịch 2020, hàng chục công nhân cùng nhiều phương tiện máy móc tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh. Dự án này đáng ra phải hoàn thành xong trước tết Dương lịch 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn nên chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu.

Hiện tại, mặt đường một số đoạn đã được nâng cao và cho phép xe cộ lưu thông. Nhiều đoạn tiếp tục rào chắn để máy móc thi công. Do có nhiều lô cốt nên vào các giờ cao điểm tình trạng kẹt xe, ùn ứ thường xuyên xảy ra.

Là một trong những rốn ngập “khủng khiếp” nhất ở TP.HCM, tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh chỉ dài khoảng 3,2km nối từ chân cầu Sài Gòn đến đường Tôn Đức Thắng nhưng suốt nhiều năm vẫn không thoát khỏi cảnh hễ mưa là ngập.

Để giải quyết tình trạng trên, tháng 10/2019, Dự án sữa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng được khởi công xây dựng.

Dự án sẽ tiến hành nâng cấp sửa chữa cải tạo hư hỏng nền đường, mặt đường hiện hữu; cải tạo xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước mới song song với hệ thống thoát nước cũ; xây dựng hệ thống chiếu sáng, công trình hạ tầng kỹ thuật và tổ chức giao thông đồng bộ. Đồng thời sửa chữa một số hạng mục khác dọc tuyến đảm bảo mỹ quan đô thị. Dự án cũng sẽ tăng cường 2 cửa xả qua rạch Văn Thánh 2 để thoát nước. Ngoài việc nâng cấp đường, dự án sẽ trồng và bổ sung cây xanh, thảm cỏ.

Dự án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh dự kiến sẽ hoàn thành sau 14 tháng thi công. Tuy nhiên, vì nhiều lý do dự án hiện đang chậm tiến độ so với dự kiến.

Kể từ ngày 29/10 đến 24/4/2021, Sở GTVT đã cấm xe lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh để thi công sửa tuyến đường này. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 4/2021.

Sau khi tuyến đường được nâng cao, nhiều căn nhà của người dân bị thấp hơn nhiều so với mặt đường gây ra nhiều khó khăn trong cuộc sống. Người dân lo lắng mỗi khi mưa lớn nước từ mặt đường sẽ tràn vào nhà.

Dù chỉ có chiều dài khiêm tốn, nhưng đường Nguyễn Hữu Cảnh lại là con đường huyết mạch có lưu lượng xe cộ qua lại rất lớn. Ngoài ra, tuyến đường này cũng đang phải “còng lưng” gánh đỡ hàng chục ngàn căn hộ chung cư từ các dự án đô thị đã và đang mọc lên. Một số dự án quy mô lớn trên tuyến đường này như Vinhome Central Park, Vinhome Golden River, The Manor, Sai Gon Pearl, Suwah Pearl, The Centennial Ba Son…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.