CafeLand - Một trong những công cụ tốt nhất để sử dụng khi mua nhà là Internet. Thế nhưng rất nhiều thông tin trên mạng không chính xác, và đó là nguyên nhân chính khiến người mua nhà mắc phải nhiều sai lầm đáng tiếc.

Có rất nhiều thông tin có sẵn trên internet liên quan đến bất động sản. Internet cho phép người mua nhà tìm hiểu thông tin quy trình giao dịch bất động sản. Nếu bạn đang muốn mua một ngôi nhà, hãy đảm bảo rằng bạn không vấp phải những sai lầm thường mắc phải được đề cập dưới đây khi sử dụng Internet. Tránh những sai lầm này sẽ cải thiện đáng kể cơ hội trải nghiệm giao dịch mua nhà thành công và thú vị.

Thuê một nhà môi giới chỉ vì họ đã liên hệ trước với bạn thông qua Internet

Một trong những bước quan trọng nhất để mua nhà thành công là thuê một chuyên gia uy tín. Nếu bạn không lựa chọn một nhà môi giới phù hợp có thể tạo nên một sai lầm lớn.

Thông thường, bạn sẽ chỉ để ý tới nhà môi giới vì họ đã liên hệ với bạn thông qua một cuộc khảo sát nào đó mà bạn đã thực hiện thông qua Internet. Nói một cách đơn giản, đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi sử dụng Internet để mua nhà.

Một điều mà hầu hết người mua không biết là khi nhà môi giới tiếp cận thông tin của khách hàng tiềm năng thông qua khảo sát trên Internet, rất có thể họ đã trả tiền để mua lại thông tin của khách hàng. Rất nhiều trang web bất động sản, cho phép các nhà môi giới tiếp cận khách hàng tiềm năng bất kể kinh nghiệm hay chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp.

Vì thế, người mua đừng vội vàng thuê một nhà môi giới chỉ vì họ đã liên hệ trước với bạn. Hãy cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng.

Tin vào giá nhà đất được ước tính trên Internet

Một trong những điều quan trọng nhất mà người mua thực hiện trong quá trình mua nhà là xác định ngân sách mua nhà. Có hàng chục trang web bất động sản cung cấp tỷ giá nhà đất được ước tính. Nhưng tất cả những dữ liệu đó đều chỉ là ước tính.

Một sai lầm khác mà người mua thường mắc phải khi sử dụng Internet để mua nhà là tin rằng giá nhà đất được ước tính trên mạng luôn chính xác.

Người mua nên tìm hiểu số liệu thống kê chính xác về giá trị thị trường của một ngôi nhà. Vì thế, họ cần phải dựa vào một nhà môi giới để giúp họ định giá nhà, không phải là tin vào Internet. Nhà môi giới sẽ thực hiện phân tích so sánh thị trường cho một bất động sản. Phân tích so sánh thị trường sẽ giúp xác định giá trị căn nhà bằng cách so sánh doanh số bán gần đây của một bất động sản cụ thể.

Mua nhà trên các trang web Internet không an toàn

Không còn nghi ngờ gì nữa, Internet là một nơi tuyệt vời để theo dõi những ngôi nhà hiện đang được rao bán. Điều cực kỳ quan trọng đối với người mua khi sử dụng Internet để xem nhà, đó là không phải tất cả các trang web đều đăng tải các thông tin đúng. Vì thế, bạn cần thận trọng khi xem nhà trên các trang web và chỉ lựa chọn xem những trang web uy tín.

Mua nhà trả góp thông qua người cho vay trên Internet

Nhận được khoản vay trong vòng chưa đầy 5 phút! Nghe thật tuyệt phải không?

Một sai lầm lớn khác mà người mua có thể mắc phải khi sử dụng Internet trong khi mua nhà là dựa vào một công ty cho vay trên Internet để có ngân sách mua nhà. Không tìm đến những ngân hàng cho vay địa phương là một trong những sai lầm lớn nhất khi mua nhà.

Có hàng trăm công ty cho vay trên Internet và họ có một số chiến dịch marketing khá hấp dẫn. Phê duyệt khoản vay thế chấp trong vòng 5 phút nếu chỉ dựa trên thông tin do người mua cung cấp là điều không tưởng. Đó là một tuyên bố ngớ ngẩn.

Lý do chính khiến nhiều người mua lựa chọn một công ty cho vay thế chấp trên Internet là vì họ không hiểu quy trình một khoản vay thế chấp được phê duyệt. Mặc dù việc đăng ký vay là một thủ tục đơn giản. Nhưng điều đó không có nghĩa là quy trình phê duyệt một khoản vay sẽ nhanh chóng và dễ dàng.

Bất động sản là một loại tài sản giá trị lớn, vì thế người cho vay cần phải suy xét cẩn thận và kỹ lưỡng khả năng chi trả của người mua nhà. Người mua nhà cũng cần tính toán cẩn thận để có thể có đủ khả năng thanh toán tiền cho người cho vay, nếu không muốn lãi suất tăng cao hơn hoặc thậm chí là phá sản.

Internet là một công cụ tuyệt vời để sử dụng khi mua nhà. Nó cung cấp cho người mua nhà nhiều thông tin và là công cụ tích cực hơn là tiêu cực. Tuy nhiên, việc vướng phải bất kỳ sai lầm nào khi sử dụng Internet để mua nhà có thể mang lại kết quả tệ hại. Người mua nhà cần tránh những sai lầm này để sở hữu ngôi nhà mơ ước

  • Đánh đuổi ác mộng bằng cách sửa lỗi trang trí phòng ngủ

    Đánh đuổi ác mộng bằng cách sửa lỗi trang trí phòng ngủ

    CafeLand - Phòng ngủ là nơi bạn hoàn toàn thả lỏng để đi vào giấc ngủ. Lỗi cơ bản trong thiết kế trang trí phòng ngủ sẽ khiến bạn cảm thấy càng thêm mệt mỏi mỗi khi “ngả lưng”, thậm chí gặp phải ác mộng. May mắn thay, những lỗi này khá dễ khắc phục.

Dương Thảo An (Rochester Real Estate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.