CafeLand – Dự án xây cầu qua đảo Kim Cương (quận 2) đang tạo động lực cho thị trường bất động sản khu vực này. Không chỉ khiến cho giá đất tăng vọt, quanh vị trí chiếc cầu này đang chứng kiến sự nổ rộ của hàng loạt dự án bất động sản cao cấp.

Ngày 7/9/2017, Sở Giao thông vận tải khởi công dự án xây cầu qua đảo Kim Cương trên đường ven sông Sài Gòn, đoạn qua nhánh sông Giồng Ông Tố. Điểm đầu của cầu tiếp nối đường ven sông trong khu dân cư phường Bình Khánh, điểm cuối tiếp nối đường ven sông phía phường Thạnh Mỹ Lợi.

Cầu có thiết kế dài gần 300 m, rộng 22 m và 4 làn xe. Công trình có tổng kinh phí đầu tư gần 500 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách thành phố kết hợp đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án. Dự kiến cầu hoàn thành cuối năm 2019.

Theo báo cáo khảo sát giá đất của một công ty nghiên trong nước công bố vào tháng 9/2017, ngay sau khi thông tin dự án cầu Kim Cương được khởi công đã khiến giá đất thuộc các tuyến đường lân cận công trình này tăng giá chóng mặt. Cụ thể, giá đất mặt tiền đường Lê Hiến Mai, thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi, gần kề với cầu bắc qua Đảo Kim Cương đã tăng 78% so với đầu năm 2017. Giá đất trên các cung đường trong khu vực này như Tạ Hiền, Lê Hữu Kiều, Nguyễn Văn Kinh, Đặng Như Mai, Trương Văn Bang… cũng tăng lên nhanh chóng.

Theo một chuyên gia bất động sản, Đảo Kim Cương có vị trí liền kề trung tâm hành chính quận 2, khu đô thị mới Thủ Thiêm. Năm 2009, Sở Xây dựng Thành phố phê duyệt dự án xây dựng khu dân cư phức hợp ở hòn đảo này. Do đó, tiềm năng khu vực này là rất lớn.

Dự án xây cầu qua Đảo Kim Cương không chỉ góp phần tạo ra cầu nối giao thông liên hoàn kết nối hai trục đường chính là Mai Chí Thọ với đường Vành đai 2. Giảm tải áp lực giao thông cho tuyến đường Đồng Văn Cống mà còn tạo ra động lực cho nhiều dự án bất động sản.

Khảo sát thực tế, tại khu vực này hàng loạt dự án bất động sản cao cấp đã và đang mọc lên như nấm:

Một trong những dự án được hưởng lợi lớn nhất từ việc xây cầu qua Đảo Kim Cương chính là Dự án đảo Kim Cương do Công ty Cổ phần Bất động sản Bình Thiên An (Kusto Home) làm chủ đầu tư. Dự án này xây dựng trên khuôn viên 8ha, đã hoàn thiện giai đoạn 1 với 250 căn hộ. Giai đoạn 2 của dự án gồm 5 tòa tháp cao từ 23 đến 29 tầng cũng đang dần thành hình.

Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh cũng đánh dấu sự hiện diện của mình tại khu vực này với dự án mang tên Saigon Mystery Villas nằm trên đường Bát Nàn. Dự án có quy mô 14,59ha bao gồm gồm 279 căn nhà phố liên kế và 72 căn biệt thự và nhà phố thương mại.

Nằm trên đường Tạ Hiện là dự án Water suite do liên danh Maeda – Thiên Đức làm chủ đầu tư. Được xây dụng trên khu đất có tổng diện tích 3.150m2, Waterina Suites gồm 1 tòa tháp cao 25 tầng cà khối đế 3 tầng. Dự án gồm 86 căn hộ cao cấp hạng sang, penthouse, duplex và các căn hộ đơn tầng.

Sau thành công của dự án Vista Verde, chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư CapitaLand làm chủ đầu tư (80%) liên doanh với Thiên Đức (20%) tiếp tục triển khai dự án Feliz En Vista nằm đối diện. Được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 2.6 ha, Feliz En Vista gồm 3 tòa căn hộ chung cư với 873 căn hộ.

Vista Verde đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm cũng đang rục rịch giới thiệu dự án Thủ Thiêm Dragon có quy mô 23 tầng, gồm 328 căn hộ và office-tel.

Dự án căn hộ One Verandah do Công ty TNHH TRƯỚC SÔNG TML (Việt Nam) công ty con của Tập đoàn Mapletree Việt Nam làm chủ đầu tư cũng đang được quyâ tôn chờ triển khai. Dự án này có tổng diện tích 16.684 m2 sẽ cung ứng ra thị trường khoảng 779 căn hộ cao cấp.

Victoria Village do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư cũng đang được triển khai tại khu vực này. Dự án được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 4,27ha trong đó diện tích đất nhà thấp tầng 2,44ha, diện tích đất cao tầng 1,82ha, diện tích công viên, cây xanh 1.536m2. Dự án Victoria Village là tổ hợp gồm 100 lô biệt thự, nhà phố và 4 block chung cư cao 24 tầng.

Với sự khởi sắc của thị trường bất động sản khu vực này, nhiều dự án “đắp chiếu” nhiều năm qua cũng hứa hẹn sẽ trổi dậy. Trong đó, đặc biệt là khu biệt thự, nhà phố liền kề của Tập Đoàn Hà Đô.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.