CafeLand - HoREA kiến nghị xem xét diện tích tối thiểu được tách thửa; Những dự án có giá từ 60 triệu đồng/m2 trên đảo Kim Cương; Xây cả thập kỷ chưa xong, Hattoco bị khách hàng đòi thay chủ mới... là những thông tin nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

HoREA kiến nghị xem xét diện tích tối thiểu được tách thửa

Theo thống kê năm 2019, dân số TP.HCM chỉ 9 triệu người nhưng thực tế có hơn 13 triệu người đang sinh sống, làm việc, học tập, du lịch. Mật độ dân số trung bình gấp 14,7 lần mật độ cả nước, chủ yếu tập trung tại các quận trung tâm. Tốc độ gia tăng dân số nhanh, trung bình 5 năm tăng 1 triệu người.
Trước thực trạng còn nhiều hộ gia đình vẫn chưa có nhà ở, hoặc nhà thiếu kiên cố, đơn sơ, diện tích nhà bình quân dưới mức tối thiểu (TP.HCM có 29% nhà ở có tuổi thọ trên 30 năm và trên 80% nhà có diện tích dưới 60 m2), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đề nghị cần có nhiều chính sách nhà ở cho người có thu nhập thấp, đẩy mạnh quản lý Nhà ở xã hội, có chế chính sách cần phù hợp tình hình, điều kiện của người dân, khai thác quỹ đất, tạo điều kiện vay vốn cho người dân có nhà để ở...xem thêm

Những dự án có giá từ 60 triệu đồng/m2 trên đảo Kim Cương

Đảo Kim Cương có vị trí đắc địa khi nằm trong mạng lưới giao thông gồm đại lộ Mai Chí Thọ, đường vòng cung, đường Đồng Văn Cống, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cảng Cát Lái, cầu Phú Mỹ kết nối với khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7).

Đặc biệt, kể từ khi cây cầu trị giá 500 tỉ đồng nối đại lộ Mai Chí Thọ với Đảo Kim Cương được đưa vào sử dụng từ năm 2018 thì giá trị bất động sản tại bán đảo này càng trở nên có giá trị. Hiện nay, nhiều dự án bất động sản đã và đang mọc lên tại bán đảo Kim Cương. Những dự án này đều thuộc phân khúc cao cấp, một số sản phẩm có giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng/căn...xem thêm

Xây cả thập kỷ chưa xong, Hattoco bị khách hàng đòi thay chủ mới

Mặc dù đã thu hàng trăm tỉ đồng của khách hàng hơn 10 năm nay và đã nhiều lần tái khởi động, chủ đầu tư dự án Hattoco 110 Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) vẫn chưa thể hoàn thiện dự án để bàn giao cho khách hàng. Chủ đầu tư cũng không đưa ra được phương án giải quyết khiến khách hàng rơi vào cảnh lao đao.

Sáng ngày 15/9, hàng trăm khách hàng đã kéo đến công trường dự án Hattoco 110 Trần Phú căng băng rôn, yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình giao cho chủ đầu tư mới có năng lực thực hiện tiếp dự án để bàn giao cho khách hàng...xem thêm

Đổ cho 'đất vàng' tiền tỷ, cao ốc trung tâm Hà Nội xây vượt mặt

Cho rằng quận trung tâm Hoàn Kiếm (Hà Nội) toàn “đất vàng, đất kim cương” với việc mỗi mét vuông đất tiền tỷ nên khi xây dựng các chủ đầu tư đều tìm cách xây tối đa diện tích đất, xây lố so với quy định nên vẫn "ồ ạt" xuất hiện những công trình sai phép, vượt tầng ngang nhiên.

Trong khi việc “cắt ngọn”, cưỡng chế những công trình cao ốc sai phép trên thành phố diễn ra chậm chạp, ở các quận trung tâm Hà Nội lại xuất hiện thêm những cao ốc xây vượt mặt. Người dân cho biết, hiện công trình cao ốc số 11 phố Liên Trì, phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) đang xây với chiều cao và mật độ khác lạ so với các công trình liền kề...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.