CafeLand – Tổng Công ty đường sắt và các đơn vị liên quan đã có nhiều sai phạm về công tác quản lý sử dụng đất tại bãi hàng An Bình, phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Thanh tra Chính phủ vừa có Thông báo kết luận thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam tại phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ đã phát hiện nhiều sai phạm về công tác quản lý sử dụng đất tại bãi hàng An Bình.

Cụ thể, từ khi tiếp nhận đất cho đến nay, Tổng Công ty đường sắt chưa trình được quy hoạch chi tiết ga An Bình cũng như chưa có dự án để đầu tư và kêu gọi đầu tư. Điều này gây khó khăn trong công tác quản lý và có nguy cơ lãng phí nguồn vốn đầu tư do không có kế hoạch đầu tư dài hạn.

Việc tổ chức quản lý bãi hàng An Bình chưa hiệu quả, thiếu chặt chẽ, rõ ràng điều này đã dẫn đến các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất như lấn chiếm (trong và ngoài ngành đường sắt), giao cấp đất cho 81 CBCNVC trái thẩm quyền, trong đó có 14 hộ giao ngoài ngành đường sắt có dấu hiệu tiêu cực.

Ngoài ra, còn các sai phạm như cho thuê cơ sở hạ tầng ngành đường sắt nhưng không thẩm định giá theo quy định, không làm hợp đồng cho thuê, làm thất thu ngân sách. Để xảy ra tình trạng sử dụng đất sai mục đích của các đơn vị được giao đất.

Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải nhanh chóng tổ chức thực hiện quy hoạch chi tiết ga An Bình theo quyết định năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ và tổ chức cắm mốc theo quy định.

UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo UBND Thị xã Dĩ An kiểm điểm việc cấp 29 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong ranh đất đã giao cho Tổng Công ty đường sắt.

UBND tỉnh chỉ đạo thanh tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên thửa 666 tờ bản đồ hành chính 7AB (ngoài ranh đất giao đường sắt nhưng trên sổ mục kê thuộc đất đường sắt) có dấu hiệu cấp sai pháp luật.

Chỉ đạo cơ quan điều tra làm rõ và xử lý trách nhiệm cá nhân về hành vi cố ý làm trái trong việc giao cấp đất cho 14 hộ ngoài ngành, sau đó 12 hộ đã chuyển nhượng lại cho người khác trái phép, thu lợi.

Chủ đề: Đền bù - Thu hồi,
Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.