CafeLand – Sau thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường đất nền tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã nóng hơn khi làn sóng nhà đầu tư bắt đầu quay trở lại.

Đất nền nhộn nhịp trở lại sau nhiều tháng bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Dập dìu đi xem đất

Một ngày giữa tuần, con đường trước tòa nhà Cantavil quận 2, TP.HCM xuất hiện một dãy hơn chục chiếc xe ô tô 50 chỗ đậu san sát nhau.

Những nhóm nam nữ trong trang phục áo trắng đang hối hả gọi điện, đón khách – đó là nhân viên của một công ty bất động sản.

Bên trong những quán café gần đó, những vị khách đến sớm đã ngồi chật kín. Họ thuộc nhiều lứa tuổi từ thanh niên, trung niên đến những ông bà cụ.

Trong khi chờ xuất phát, chủ đề được họ bàn tán và trao đổi rôm rả hơn cả không gì khác ngoài những thông tin liên quan đến đất đai.

Một nhân viên môi giới chia sẻ, đây là lần ra quân hoành tráng nhất của công ty sau nhiều tháng ảnh hưởng của dịch bệnh Covid. Lần này, công ty tổ chức cho hàng trăm khách xuống tham quan, dự lễ giới thiệu của một dự án đất nền ở Đồng Nai.

“Đất nền vẫn là kênh đầu tư được quan tâm lớn”, môi giới này nói.

Tại TP.HCM, quận 9 luôn là điểm nóng của thị trường đất nền. Ghi nhận thực tế trong tuần qua cho thấy, thị trường nhà đất tại khu vực này đã có những khởi sắc rõ rệt.

Nhiều công ty, sàn giao dịch bất động sản từng “cửa đóng, then cài” suốt mấy tháng qua nay đã mở cửa hoạt động trở lại.

Trên nhiều tuyến đường như Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, Lã Xuân Oai, Nguyễn Xiển, Lò Lu… những nhóm nhân viên môi giới bất động sản với bàn ghế, pano, tài liệu sẵn sàng để đón khách.

Ngay bên trong mỗi dự án, các nhân viên cũng chia nhau túc trực mọi ngả đường để không bỏ sót một vị khách tiềm năng nào.

Tại nhiều quán café, những hàng dài xe ô tô, xe máy đậu chật kín - hình ảnh đã không xuất hiện suốt nhiều tháng qua. Đa phần những người đến đây đều chung một mục đích.

Vào nghỉ uống nước tại một quán café trước khu đô thị Đông Tăng Long, vợ chồng anh Xuân cho biết, từ sáng sớm cả hai đã đi ô tô từ quận 8 qua đây để tìm hiểu tình hình đất đai sau dịch.

“Để chắc ăn, mình không thông qua môi giới, mà trực tiếp lên xem”, anh Xuân nói.

Giá đất tiếp tục tăng

Sau dịch, liệu giá đất có giảm? Đó là câu hỏi được không ít người đặt ra trong những cuộc trò chuyện khi đến đây.

Một môi giới tên Tuân cho biết giá đất không giảm thậm chí còn tăng nhẹ trong mùa dịch. Dịch bệnh chỉ làm cho thị trường bớt hào hứng hơn chứ không tác động đến giá bán chung của thị trường.

“Có thể đâu đó vài người kẹt vốn, ngân hàng siết nợ mới phải giảm giá chút xíu thôi”, Tuân nói.

Theo môi giới này, khu Đông, quận 9 là nơi còn nhiều quỹ đất hơn cả. Mặc dù vậy, hiện phần lớn đều là giao dịch thứ cấp. Nơi đây đang được đầu tư hạ tầng đồng bộ, nhiều khu đô thị cao cấp đã hình thành. Đặc biệt, sắp tới giai đoạn 1 của siêu độ thị Vinhomes Grand Park bàn giao nhà sẽ tạo nên một hệ sinh thái hấp dẫn, tạo sức hút cho cả khu vực.

Nhà đầu tư đang quay trở lại thị trường đất nền

Ghi nhận thực tế cho thấy, hiện nay giá bán của nhiều dự án tại khu vực quận 9 đã rất cao. Khu đô thị Đông Tăng Long với quy mô 160ha từng “chết yểu” nhiều năm trước nay đang dần hồi sinh.

Chủ đầu tư dự án này đã bán lại nhiều phân khu cho đối tác khác phát triển. Mức giá hiện nay trong khu đô thị Đông Tăng Long dao động trung bình từ 40-45 triệu đồng/m2 tùy vị trí.

Singa City, một dự án của Kim Oanh Group trên đường Lò Lu đang có giá khoảng 36 triệu đồng/m2. Một dự khác cũng trên trục đường này có giá xấp xỉ 40 triệu đồng/m2.

Trên đường Lã Xuân Oai, dự án khu dân cư Samsung Town có giá giao dịch lên đến gần 50 triệu đồng/m2. Mức giá cũng tương tự tại dự án Nam Khang Residence gần đó.

Theo Tuân, mặc dù hiện nay mặt bằng giá tại khu vực quận 9 là khá cao, nhưng nếu kiên trì và biết cách đầu tư thì vẫn “có ăn” vì tiềm năng khu vực này vẫn còn và giá có khả năng sẽ tăng trong thời gian tới.

Trong những cuộc trao đổi giữa môi giới và người mua, ngoài những thông tin về hạ tầng, quỹ đất và tiềm năng của quận 9, một thông tin nóng hổi được bàn luận nhiều là việc TP.HCM sẽ có thành phố trực thuộc phía đông.

Theo đó, TP.HCM đang đề xuất được sáp nhập ba quận phía đông gồm quận 2, quận 9 và Thủ Đức thành thành phố trực thuộc.

“Nếu được sáp nhập, khu vực này sẽ là trọng điểm của thành phố. Những ưu đãi, chính sách và vốn đầu tư sẽ đổ về đây để xây dựng hạ tầng kinh tế, hạ tầng xã hội. Khi đó, bất động sản là lĩnh vực có giá trị gia tăng hơn cả”, một môi giới phân tích.

Anh Tùng, giám đốc một công ty môi giới tại quận Thủ Đức, cho biết ngay khi dịch bệnh lắng xuống, những hoạt động gặp gỡ, trao đổi được cho phép đã kích thích nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Với khu vực phía đông TP.HCM, thị trường bất động sản phát triển những năm qua là nhờ vào những cơ sở thấy rõ như vị trí kết nối, cơ sở hạ tầng được đầu tư, sự đổ bộ của nhiều dự án lớn…

Đối với thông tin sáp nhập thành phố phía đông chắc chắn sẽ có tác động đến thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đây chỉ mới là đề xuất ban đầu và chưa rõ định hướng của thành phố ra sao nên chưa thể nói trước được.

Mặc dù vậy, thông tin sáp nhập thành phố mới đang được nhiều người “vịn” vào để đẩy giá đất. Do đó, khách hàng, nhà đầu tư cần cảnh giác và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đầu tư để tránh sập bẫy.

  • Bất động sản 2020: Đất nền vẫn là “vua”

    Bất động sản 2020: Đất nền vẫn là “vua”

    CafeLand - Trao đổi bên lề buổi họp báo công bố thị trường bất động sản 2019 và dự báo 2020 mới đây, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), cho rằng thị trường sẽ bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt hơn trong năm 2020, nên đòi hỏi phải có sự nâng cấp của đội ngũ môi giới, sàn giao dịch bất động sản. Riêng về xu hướng đầu tư, đất nền vẫn sẽ là dòng sản phẩm được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.