Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) cho biết, từ ngày 9/10, hàng rào tôn phục vụ công tác đảm bảo an toàn giao thông cho việc thi công mở rộng đường cao tốc đoạn TP.HCM - Long Thành bắt đầu được lắp dựng.
Theo đó, hàng rào sẽ chiếm dụng một phần làn dừng khẩn cấp. Xe cộ qua vị trí rào chắn phải giảm tốc độ xuống 60km/h. Tại các đoạn rào chắn, đơn vị sẽ đặt biển báo hết hạn chế tốc độ.
Trước mắt, đoạn tuyến bị ảnh hưởng dài khoảng 700m (từ Km20+200 đến Km20+900), hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai. Các khu vực rào chắn khác sẽ được đơn vị thi công bổ sung và thông báo các trang thông tin đại chúng.
Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam khuyến cáo tài xế tuân thủ biển báo, hiệu lệnh điều tiết giao thông để di chuyển an toàn.

Ngày 9/10, bắt đầu dựng hàng rào tôn thi công mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành
Sau 10 năm khai thác, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km thường xuyên quá tải với 45.000 - 50.000 lượt xe mỗi ngày. Đây là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM với Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, đồng thời kết nối trực tiếp sân bay Long Thành trong tương lai.
Ngày 19/8 vừa qua, dự án mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành chính thức khởi công với tổng mức đầu tư hơn 16.300 tỷ đồng.
Về quy mô, đoạn nâng cấp dài 22km từ Vành đai 2 TP.HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tim tuyến dự án cơ bản bám theo đường cũ, mở rộng sang hai bên, riêng đoạn qua cầu Long Thành được mở rộng về phía bên phải tuyến hiện hữu (phía hạ lưu).
Trong đó, 5km đầu tuyến từ Vành đai 2 đến Vành đai 3 sẽ mở rộng mỗi bên 7,75m để đạt quy mô 8 làn xe. Đoạn dài 15km còn lại từ Vành đai 3 đến nút giao Biên Hòa - Vũng Tàu, không tính cầu Long Thành được mở rộng từ 4 lên 10 làn xe. Cầu Long Thành dài 2,3km sẽ được xây thêm nhánh mới với quy mô 5 làn xe hoàn chỉnh theo chiều từ TP.HCM đi Long Thành, bên phải cầu hiện hữu.
Do thiếu mặt bằng, phương án thi công mở rộng buộc sẽ tận dụng một phần làn khẩn cấp.
Để giảm ảnh hưởng, các đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ trong phân luồng, bố trí mặt bằng tiết kiệm diện tích. Nhân sự, thiết bị ra vào công trường được quản lý nghiêm ngặt. Trên tuyến, hệ thống biển báo, người điều tiết sẽ phân luồng từ xa. Vật liệu, thiết bị tập kết ở vị trí hợp lý; phế thải được vận chuyển đi ngay, kèm biện pháp chống bụi, chống ồn... Đặc biệt, việc lao lắp dầm chỉ thực hiện ban đêm, 22h đến 5h hôm sau, khi lưu lượng xe thấp.
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành được Thủ tướng cho phép triển khai diện khẩn cấp, áp dụng một số cơ chế đặc thù, dự kiến hoàn thành cơ bản cuối năm 2026. Riêng cầu Long Thành hợp long cầu chính tháng 12/2026 và hoàn thành các hạng mục còn lại tháng 3/2027.
-
CẬN CẢNH tuyến cao tốc “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành đang được mở rộng
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026, riêng cầu Long Thành hoàn tất vào quý 1/2027. Công trình được kỳ vọng giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM và tăng cường kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành - dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia sắp đưa vào khai thác.
-
Vừa thi công mở rộng, vừa cho xe chạy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành
Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành được khởi công ngày 19/8, thực hiện theo diện khẩn cấp với tổng mức đầu tư hơn 16.300 tỷ đồng. Phạm vi nâng cấp dài gần 22km, từ nút giao Vành đai 2 TP.HCM đến nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
-
Lối mới từ cầu Nhơn Trạch lên cao tốc TP.HCM - Long Thành sắp mở, nhưng sẽ kèm điều kiện này
Từ ngày 19/8, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ có thêm lối ra vào tại nút giao Vành đai 3 (nối cầu Nhơn Trạch), kèm trạm thu phí mới, giúp người dân có thêm sự lựa chọn đi lại.
-
Toàn cảnh cầu Nhơn Trạch và nút giao Vành đai 3 với cao tốc TP.HCM - Long Thành
Là đoạn nối giữa TP.HCM và Đồng Nai trên tuyến Vành đai 3, cầu Nhơn Trạch giữ vai trò then chốt trong mạng lưới giao thông liên vùng. Công trình càng có ý nghĩa khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác từ đầu năm 2026.
-
Toàn cảnh thị trường bất động sản TP.HCM và Hà Nội quý 3/2025
Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2025, TP.HCM có lượng giao dịch và nguồn cung tăng trở lại, song giá bán vẫn neo cao. Trong khi thị trường nhà ở Hà Nội tiếp tục ghi nhận những diễn biến sôi động, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư....
-
Sẵn sàng cho việc vận hành Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, TP.HCM sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2025 theo chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ.
-
VinSpeed đề xuất vận hành thương mại đường sắt Bến Thành - Cần Giờ từ 2028
VinSpeed dự kiến triển khai dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ với tổng mức đầu tư dự án lên tới 85.650,1 tỷ đồng, dự án dự kiến vận hành thương mại vào quý 1/2028.

.png)

