12/08/2025 12:35 PM
Từ ngày 19/8, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ có thêm lối ra vào tại nút giao Vành đai 3 (nối cầu Nhơn Trạch), kèm trạm thu phí mới, giúp người dân có thêm sự lựa chọn đi lại.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, sẽ bổ sung trạm thu phí tại nút giao đường Vành đai 3 kết nối với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là điểm kết nối mới tại Km8 của dự án, giúp xe từ Vành đai 3 (đoạn nối cầu Nhơn Trạch) có thể trực tiếp đi vào hoặc ra khỏi cao tốc.

Theo kế hoạch, dự án Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM và Đồng Nai (thuộc dự án thành phần 1A) sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 19/8 tới đây. Khi đó, trạm thu phí Vành đai 3 sẽ chính thức vận hành, thu phí không dừng (ETC) cho xe cộ qua lại.

Vận hành trạm thu phí Vành đai 3 kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây từ ngày 19/8

Trạm thu phí Vành đai 3 được thiết kế 6 làn (3 làn vào, 3 làn ra), áp dụng mô hình thu phí hỗn hợp giữa trạm mở và trạm kín. Mức tiền thu tính theo quãng đường đi thực tế, từ 4km đến 7km, tùy điểm vào và ra.

Theo đó, xe từ An Phú đi Long Phước (7km) sẽ thu mức phí như hiện hành; xe từ An Phú đi Vành đai 3 (4km) áp dụng trạm mở, tính phí 4km.

Trường hợp xe vào từ Vành đai 3 đi ra nút giao An Phú hoặc Vành đai 2 (hướng về TP.HCM), tính phí phương tiện 4km.

Xe vào từ Vành đai 3 đi vào tiếp trạm thu phí Long Phước (hướng đi Đồng Nai), tính phí phương tiện 4km, đồng thời ghi nhận một giao dịch đầu vào tại trạm Vành đai 3, trạm thu phí Long Phước là trạm trung chuyển.

Với xe từ hướng Đồng Nai về, áp dụng tương tự mô hình trạm kép. Nếu đi thẳng về An Phú hoặc Vành đai 2 sẽ thu phí như hiện nay. Nếu rẽ ra Vành đai 3, hệ thống tính thêm phí trạm mở Vành đai 3 và phí trạm kín từ Long Phước về.

Bảng giá dịch vụ tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Nguồn VEC

Việc bổ sung trạm thu phí này, theo VEC, không làm phát sinh thêm chi phí cho chủ xe mà tạo thêm lựa chọn thuận tiện cho lộ trình đi lại. Đồng thời giúp đảm bảo hoàn vốn đầu tư dự án cao tốc theo phương án tài chính đã được Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt.

VEC lưu ý, các phương tiện sử dụng dịch vụ trên tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây di chuyển qua nút giao Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM đều phải thanh toán tiền dịch vụ sử dụng theo quy định, trừ các trường hợp được miễn.

Giao thông qua cầu Nhơn Trạch nối cao tốc TP.HCM - Long Thành tổ chức thế nào?

Để thực hiện việc đưa vào khai thác tạm dự án thành phần 1A từ ngày 19/8, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã đưa ra phương án tổ chức giao thông trên tuyến.

Phương án tổ chức giao thông trên tuyến sẽ được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ ngày 19/8 đến 31/12/2026, khi dự án thành phần 1A đã hoàn thành xây dựng, dự án thành phần 1 hoàn thành nền đường tuyến chính. Còn các nhánh A, D, E nút giao vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đang thi công, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2025.

Trong thời gian từ ngày 19/8 đến tháng 12/2025, các phương tiện sẽ lưu thông bằng 300m đường tạm. Sau tháng 12/2025, sẽ lưu thông qua các nhánh A, D, E. Tốc độ trên tuyến 80km/h.

Phía TP.HCM, ô tô sẽ lưu thông từ cầu Nhơn Trạch vào các nhánh kết nối lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, tạm thời chưa cho xe tải trên 1,5 tấn, xe khách trên 16 chỗ lưu thông do các điểm quay đầu chưa đảm bảo.

Phía tỉnh Đồng Nai, sẽ tổ chức 2 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp lưu thông từ đường tỉnh 25B đến cầu Nhơn Trạch (riêng xe máy chỉ được phép lưu thông từ đường tỉnh 25B đến đường Lý Tự Trọng). Giao cắt đồng mức tại 3 đường ngang hiện hữu (các tuyến đường tỉnh 25B, 769 và đường Lý Tự Trọng) thông qua đường tạm và tổ chức giao thông bằng hệ thống biển báo hiệu kết hợp với đèn tín hiệu.

Giai đoạn 2 từ ngày 31/12/2026 trở đi, khi các dự án thành phần 1, 1A, 3 hoàn thành xây dựng, tuyến sẽ vận hành theo chuẩn cao tốc, tốc độ tối đa 100km/h.

Khi đó, xe cơ giới đi trên phần lõi cao tốc 4 làn xe, còn xe hỗn hợp lưu thông trên đường song hành. Riêng cầu Nhơn Trạch sẽ tổ chức mặt cắt ngang gồm 2 làn xe cơ giới tốc độ 80km/h và 2 làn hỗn hợp tốc độ 60km/h, có dải phân cách giữa làn xe cơ giới và xe hỗn hợp.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tin vui cho công nhân, người lao động tại Đồng Nai

    Tin vui cho công nhân, người lao động tại Đồng Nai

    205 căn hộ tại khu chung cư phục vụ công nhân thuộc dự án phát triển nhà ở tại khu trung tâm dịch vụ Khu công nghiệp Bàu Xéo, xã Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai được Công ty CP Thống Nhất mở bán, căn thấp nhất khoảng 133 triệu đồng....

  • Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp

    Khai thác hiệu quả quỹ đất công nghiệp

    Tỉnh Đồng Nai đang khẳng định vị thế là một trong những trung tâm công nghiệp năng động hàng đầu cả nước nhờ có quỹ đất công nghiệp dự trữ lớn cùng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại....

  • Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?

    Lập 2 tổ công tác, Đồng Nai quyết gỡ nút thắt nào cho loạt dự án trọng điểm?

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà vừa đã ký Quyết định số 701/QĐ-UBND việc thành lập Tổ công tác giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2025 trên địa bàn tỉnh....

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.