Báo cáo của công ty tư vấn bất động sản JLL cho biết, phần lớn những người sở hữu bất động sản thương mại ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẵn sàng chi thêm tiền cho những không gian bất động sản trang bị công nghệ cao.

Báo cáo của JLL có tiêu đề 2023 Global Real Estate Technology Survey cho thấy 93% người thuê bất động sản tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẵn sàng chi thêm tiền để thuê những không gian được trang bị công nghệ hiện đại.

Nhìn rộng ra, có tới 91% người thuê bất động sản trên toàn cầu sẵn sàng trả thêm tiền để thuê các không gian như vậy. Kết quả trên được thực hiện sau cuộc khảo sát của JLL với 1.006 pháp nhân, bao gồm hơn 600 lãnh đạo doanh nghiệp bất động sản và hơn 400 nhà đầu tư, người thuê nhà,… Những người tham gia khảo sát đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Anh và Mỹ.

Theo ông Susheel Koul, quan chức cấp cao của JLL tại châu Á – Thái Bình Dương: “Các tổ chức trên toàn cầu thừa nhận rằng công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hướng các xu hướng, thúc đẩy chuyển đổi và tạo điều kiện cho sự linh hoạt. Châu Á – Thái Bình Dương cũng không nằm ngoài xu hướng trên.

Mặc dù trọng tâm trước mắt vẫn là công nghệ để hỗ trợ công việc kết hợp cũng như thu hút và giữ chân nhân tài, nhưng người thuê bất động sản sẽ ưu tiên các giải pháp để tăng doanh thu, cải thiện các chỉ số bền vững và cải thiện việc ra quyết định kinh doanh trong 3 năm tới”.

Báo cáo của JLL cũng có những phát hiện thú vị liên quan đến các xu hướng toàn cầu quan trọng khác. “Khi các tổ chức trên toàn thế giới tìm kiếm xu hướng công nghệ giúp gia tăng doanh thu, 85% người thuê và nhà đầu tư có kế hoạch tăng cường đầu tư vào công nghệ, bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức hiện nay”.

Nghiên cứu của JLL cũng phát hiện ra rằng các công cụ bền vững – chẳng hạn như công nghệ quản lý năng lượng/khí thải và cơ sở hạ tầng năng lượng thông minh – sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất trong mức tăng ngân sách đầu tư vào công nghệ.

Các chuyên gia cũng đi sâu vào cái mà người ta gọi là khoảng cách lớn giữa tham vọng và mức độ áp dụng công nghệ hiện tại trong các công ty. Báo cáo cho biết: “Ở châu Á – Thái Bình Dương, những khách thuê ở Ấn Độ tương đối tiến bộ hơn trong việc áp dụng các công nghệ cốt lõi, tương tự như những khách thuê ở Mỹ và các nhà đầu tư từ Anh và Canada”.

“Hầu hết các tổ chức đều không có chiến lược đầu tư công nghệ khả thi. Hiện có chưa đến một nửa trong số họ đạt được thành công trong các chương trình đẩy mạnh đầu tư liên quan tới công nghệ.

Dù vậy, có một điều đáng khích lệ là mặc dù phần lớn các tổ chức nhận ra những lợi ích mà công nghệ có thể mang lại, nhưng nhiều đơn vị vẫn đang nỗ lực biến công nghệ thành động lực tạo ra giá trị thực sự và điều này sẽ giúp tạo ra cơ hội trong tương lai”, Vivek Satpathi, Giám đốc Phát triển Khách hàng của JLL tại châu Á – Thái Bình Dương nhấn mạnh.

Anh Nguyễn (JLL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.