CafeLand - Châu Á Thái Bình Dương là khu vực đầu tiên hứng chịu ảnh hưởng của Covid-19, JLL ghi nhận có những dấu hiệu cho thấy ngành du lịch trong khu vực đã có những dấu hiệu tái xuất đầu tiên.

Theo báo cáo của JLL, du lịch nội địa Trung Quốc đã tăng tốc, với dịp nghỉ Lễ Lao Động được kéo dài năm ngày trong tháng Năm vừa qua ghi nhận được 115 triệu chuyến đi trong nước. Hãng hàng không Asiana Air và Korean Air có trụ sở tại Hàn Quốc cũng đã gia tăng tần suất các chuyến bay nội địa. Thái Lan đang dần nới lỏng các hạn chế đóng cửa quốc gia. Trong khi đó, Việt Nam vừa qua cũng đã nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và khuyến khích du lịch nội địa.

Với lần trở lại này, các nhà điều hành khách sạn phải gấp rút thiết kế lại nhiều khâu, chẳng hạn như quầy ăn sáng, quy trình nhận phòng và trả phòng, khu vực đón khách và hành lang, phòng giải trí và phòng chờ. Các gói hội nghị và chương trình sự kiện cũng phải thay đổi để đáp ứng các yêu cầu an toàn giãn cách xã hội, trong khi vẫn tiếp tục khuyến khích các cuộc họp trực tuyến.

Thị trường khách sạn đang trải qua một sự thay đổi đáng kể do đại dịch toàn cầu.

Chẳng hạn, Tập đoàn khách sạn Onyx có trụ sở tại Bangkok, chuỗi khách sạn cao cấp Anantara Resort và Tập đoàn khách sạn Ovolo của Hồng Kông đã công bố các biện pháp phòng vệ cho khách. Các tập đoàn khách sạn toàn cầu như Hyatt, Marriott, Four Seasons và Hilton cũng đã công bố các biện pháp an toàn tương tự như lắp đặt máy phun tĩnh điện để vệ sinh bề mặt, hợp tác với các công ty khử trùng và đồng hành cùng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để thiết kế các hướng dẫn và quy trình mới.

Mục đích của việc thiết kế lại khách sạn là để tăng cường mức độ tự tin cho khách và đảm bảo an toàn sức khỏe cho các tín đồ “cuồng” du lịch sau nhiều tháng bị “khóa chân” do Covid-19.

Alex Sigeda, Giám đốc bộ phận Khách sạn của JLL cho biết, "thị trường khách sạn đang trải qua một sự thay đổi đáng kể do đại dịch toàn cầu. Chủ sở hữu và các đối tác vận hành khách sạn liên tục đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu và đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt".

Không chỉ tập trung cải tạo không gian và chức năng của phần cứng như bổ sung thêm thang máy trong giờ cao điểm, nội thất và vật liệu bề mặt được sử dụng trong khách sạn và nhà hàng cũng đang được xem xét lại, đặc biệt là các loại chất liệu có khả năng chống vi khuẩn, dễ dàng để làm sạch và vệ sinh.

Nhiều khách sạn cũng đang tăng đầu tư vào công nghệ để tạo ra một kỳ nghỉ “không tiếp xúc” cho du khách. Trong khi việc nhận và trả phòng qua điện thoại và chìa khóa kỹ thuật số đã phổ biến ở nhiều quốc gia, đại dịch đã thúc đẩy sự quan trọng của công nghệ trong khách sạn lên một bậc cao hơn hẳn.

Lĩnh vực khách sạn đang bị đình trệ tại thời điểm này, nhưng một khi bệnh dịch được kiểm soát, khách du lịch sẽ quay trở lại. Khi đó, trải nghiệm của khách hàng sẽ hướng theo mô hình bình thường mới, ông Alex nhấn mạnh.

  • Khách sạn châu Á loay hoay tìm vốn để vượt qua khủng hoảng Covid-19

    Khách sạn châu Á loay hoay tìm vốn để vượt qua khủng hoảng Covid-19

    CafeLand - Báo cáo mới nhất về đầu tư khách sạn của Công ty JLL cho thấy, dưới tác động của đại dịch Covid-19, nhiều khách sạn lâm vào khủng hoảng tiền mặt khi doanh thu sụt giảm đáng kể trong quý 1/2020, khiến các chủ sở hữu phải tìm các giải pháp tài chính khác nhau để tăng cường dòng tiền nhằm bù đắp chi phí.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.