Năm mới Tết đến với Người Việt không chỉ gói tại gian phòng khách mà còn chuyển tiếp thú vị ở các phòng khác, từ lời chào đến lời gọi thân tình, ấm áp mang đầy ý nghĩa chúc phúc cho một năm vẹn toàn.

Làm mới hay thay áo cho cả ngôi nhà đã trở thành thông tục nên những ngày cận hay vài tháng trước tết mọi thứ từ trong ra ngoài phải mới mẻ. Do vậy, sự thay đổi không gian, bày trí nhà để đón Tết luôn được chú trọng. Thực tế, chỉ cần thực hiện vài xu hướng nội thất đơn giản sau là bạn đã nhanh chóng làm mới được không gian mà khiến bạn phải ngạc nhiên.

Đầu tiên, phòng khách, sứ giả của ngôi nhà, nhiều chủ nhân rất thận trọng khi phối hợp giữa màu sắc và đồ nội thất vì đây là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà. Có hai sự lựa chọn khi sử dụng màu sắc tại không gian này, một là lựa chọn những gam màu tươi sáng kết hợp với tông màu tương phản mạnh để làm nổi bật phong cách thiết kế hiện đại của phòng khách. Hai là chọn tông màu sáng, thanh lịch như xanh lá, vàng, nâu, đen và trắng.

Với những người thích sự đơn giản thì có thể thay đổi những chi tiết nhỏ, thường là làm mới vỏ gối tựa lưng bắt mắt cho sofa hay treo bức tranh sơn dầu nghệ thuật và thêm lọ hoa tại bàn khách.

Đến chỗ móc áo mũ quen mắt cũng có thể biến tấu sinh động bằng những viên banh tròn đủ màu sắc mà ai nhìn vào cũng đều mê.


Với phòng ngủ cần lắm cảm giác mới mẻ, sạch sẽ trong căn phòng cũ mang đến sự yên bình và sức khỏe cho năm mới. Chút sắc màu rực rỡ đi kèm tông màu của nắng mang nhiều sắc thái khác nhau như chiếc ga giường màu trắng phối cùng vàng nắng hay chiếc ghế vàng họa tiết sẽ hoàn thành bức tranh tổng thể dịu dàng này.

Năm mới không thể thiếu cây mai, cành đào… cho nên vị trí hợp lý để đặt bình hoa ngày tết là phòng khách hay phòng ăn tạo bầu không khí vui tươi, sôi động và ấm áp. Bạn có thể tìm một hũ mứt hoặc chai thủy tinh để sử dụng để làm bình hoa, chúng tạo cho không khí tết vẻ mộc mạc nhưng cũng hết sức tinh tế.


Còn góc bếp thì sẽ không đơn độc khi có chỗ cho những mảng tường đầy sắc xuân với nhiều họa tiết đơn giản tăng phần hấp dẫn và ấn tượng cho những bữa tiệc ngày Tết của gia đình.

Phòng tắm có thể thiên về tự nhiên, kích thích thị giác ví dụ như như màu xanh của lá cây hay chút lãng mạn tại góc nhỏ xinh xắn với lọ hoa hút nắng tỏa hương thơm để luôn có cảm giác thân quen và thêm yêu ngôi nhà của mình.

  • Tận dụng hành lang tạo không gian tiện ích

    Tận dụng hành lang tạo không gian tiện ích

    CafeLand – Khi ngôi nhà hạn chế về không gian, hành lang có vẻ như lãng phí nếu bạn không tận dụng hết tiện ích của nó. Hãy dành chút thời gian tô điểm lại hành lang để tạo nơi thư giản, giải trí, đọc sách,…

  • Nhà đẹp sang chảnh với kim loại theo xu hướng 2016

    Nhà đẹp sang chảnh với kim loại theo xu hướng 2016

    CafeLand – Một trong những xu hướng làm đẹp nhà năm 2016 là sử dụng nội thất làm bằng kim loại ánh kim. Vàng, đồng hay thép đều là những vật liệu được ưu tiên sử dụng, miễn là chúng tạo ra sản phẩm lấp lánh cho ngôi nhà của bạn trở nên thật phong cách.

  • Chọn rèm cửa phù hợp với không gian trong nhà

    Chọn rèm cửa phù hợp với không gian trong nhà

    CafeLand – Việc chọn rèm cửa đôi khi tưởng như đơn giản nhưng trong một số trường hợp lại khiến bạn mất nhiều thời gian để suy nghĩ. Trên thực tế, mỗi không gian cần có loại rèm riêng. Làm thế nào để vừa chọn được loại phù hợp vừa đảm bảo tính riêng tư, vừa thanh lịch cho căn phòng? Hãy tham khảo thêm các gợi ý sau đây.

  • Tô điểm nhà bếp đón năm mới với bảng màu sắc

    Tô điểm nhà bếp đón năm mới với bảng màu sắc

    CafeLand – Cuối năm là dịp để bạn trang hoàng lại cho căn nhà của mình và căn bếp – trái tim của ngôi nhà thường được các bà nội trợ chăm chút, ưu tiên nhất. Hãy cùng CafeLand mang một chút màu sắc tươi mới vào trung tâm nhà bạn.

  • Mẹo mua gối ném làm đẹp nhà năm 2016

    Mẹo mua gối ném làm đẹp nhà năm 2016

    CafeLand – Gối ném là một trong những phụ kiện trang trí nội thất có thể tạo ra cái nhìn mới cho không gian nhà bạn. Những loại gối nào đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người trong năm 2016 và làm thế nào để chọn được kiểu gối đẹp, phù hợp với nhà của mình? Những gợi ý sau có thể giúp bạn làm tốt điều đó.

  • Những bức tranh tường tuyệt đẹp làm từ đá tự nhiên

    Những bức tranh tường tuyệt đẹp làm từ đá tự nhiên

    CafeLand - Naomi Zettl và Andreas Kunert, hai nghệ sĩ của công ty Ancient Art of Stone, đã thiết kế và xây dựng những tác phẩm nghệ thuật khổng lồ bằng đá tự nhiên, nó không chỉ là những bức tường, tranh tường mà còn nhiều hơn thế nữa. Cặp đôi này đã tạo ra những bức tranh đẹp cho mọi không gian bằng một cái nhìn tinh tế và cách sắp xếp đặc biệt.

Chu Anh (Houzz)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.