Người dân chung cư Dreamland Bonaza cho biết sau khi nhận nhà mới vỡ lẽ nhà ở quận Nam Từ Liêm.
Chiều tối ngày 23/3/2021, tại chung cư Dreamland Bonaza, nhiều cư dân đã căng băng rôn, phát loa gây sự chú ý ngay trước sảnh tòa nhà để đòi quyền lợi.
Theo ghi nhận của CafeLand, hàng loạt vấn đề của chủ đầu tư khiến cư dân bức xúc phải căng biểu ngữ phản đối như: không tổ chức hội nghị nhà chung cư, không thành lập ban quản trị, không bàn giao sổ hồng…
Bức xúc nhất là hợp đồng mua bán nhà ghi địa chỉ căn hộ sai sự thật.
Cư dân toà nhà cho biết, sự nhầm lẫn tai hại này đã khiến con em họ không thể đi học đúng tuyến, ảnh hưởng đến quyền lợi và gây khó khăn khi làm các thủ tục hành chính. Điều này cũng ảnh hưởng đến tiến độ và thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.
Đông đảo cư dân tập trung căng biểu ngữ đòi quyền lợi chiều tối ngày 23/3.
Theo phản ánh của cư dân, hợp đồng mua bán căn hộ thể hiện người mua sẽ được sở hữu căn hộ tại 23 Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy. Nhưng khi nhận nhà, đi làm tạm trú tạm vắng họ mới vỡ lẽ căn hộ của mình thuộc địa giới hành chính phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.
Bà Nguyễn Thị Vân Anh, đại diện khối văn phòng tòa nhà cho biết: “Chúng tôi vô cùng bức xúc với thái độ lừa đảo khách hàng của chủ đầu tư. Chưa kể diện tích căn hộ còn thiếu hụt so với hợp đồng. Chúng tôi là chủ sở hữu nhưng luôn bị coi như khách hàng đi thuê, bị quản lý về thời gian và phải chịu tiền điện nước với giá cắt cổ”.
Cũng theo bà Vân Anh, cư dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng họ không hề nhận được phản hồi. “Chúng tôi mong muốn chủ đầu tư đứng ra giải đáp những khúc mắc hiện tại và các cơ quan chức năng vào cuộc để trả lại quyền lợi chính đáng cho cư dân”, bà Vân Anh cho hay.
Nội dung phản ánh của cư dân.
Anh Thành Chính, một cư dân khác của toà nhà, cho biết đã có hai buổi đối thoại giữa ba bên gồm chính quyền quận Nam Từ Liêm, cư dân khối văn phòng và chủ đầu tư Vinaland vào tối 23, 24/1/2021.
Sau buổi đối thoại, chủ đầu tư đã đưa ra nhiều cam kết nhưng đến nay chưa thực hiện một cam kết nào liên quan đến những vấn đề bức xúc kể trên của cư dân gồm: xác định địa giới hành chính; đo đạc diện tích căn hộ; đấu nối điện nước cho khối văn phòng; thành lập ban quản trị bàn giao quỹ bảo trì…
Được biết, quận Nam Từ Liêm cũng đã yêu cầu chủ đầu tư tiến hành đối thoại, giải quyết các vấn đề của cư dân nhưng chủ đầu tư vẫn tiếp tục né tránh.
Chung cư Dreamland Bonaza
CafeLand sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Toà nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ (thương mại, khách sạn căn hộ) nhà ở và nhà trẻ - Dreamland Plaza tại số 23 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội được UBND TP. Hà Nội chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư vào ngày 16/1/2017. Dự án do 2 nhà đầu tư thực hiện gồm: Công ty CP Xây lắp Giao thông công chính (42, Lê Ngọc Hân, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Công ty CP Đầu tư bất động sản Vinaland (đại diện liên danh). Trên thực tế, trong mọi hoạt động giao dịch với khách hàng, Vinaland gần như thực hiện với vai trò là chủ đầu tư duy nhất. Vinaland có trụ sở chính tại số 351 đường Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Văn Thái (SN 19/9/1964), giữ chức vụ Giám đốc. Theo Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án được xây dựng trên khu đất rộng 4.331m2, với quy mô công trình cao 32 tầng và 3 tầng hầm để xe, bao gồm các chức năng dịch vụ, văn phòng, căn hộ (242 căn), căn hộ khách sạn (144 phòng). Dự án có tổng vốn đầu tư 808,3 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu 161,6 tỉ đồng, chiếm 20% tổng vốn đầu tư. |
-
Tranh chấp chung cư: Bài toán nan giải cho cả ba bên
CafeLand - Những vấn đề xoay quanh thực trạng tranh chấp chung cư hiện nay đang đặt ra một bài toán khó không chỉ đối với chủ đầu tư, cư dân mà còn đối với cả các cơ quan quản lý nhà nước.
-
Cưỡng chế bàn giao quỹ bảo trì nhưng tài khoản của chủ đầu tư không đủ tiền
Thông tin này được lãnh đạo thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai mới đây về câu chuyện tranh chấp quỹ bảo trì tại Tòa nhà AZ Sky phường Định Công.
-
Bị tố làm khó cư dân, Vạn Phúc Group lên tiếng
Van Phuc Group vừa chính thức lên tiếng về vụ việc một người đàn ông ngoại quốc đăng tải video clip lên mạng xã hội tố tập đoàn này làm khó dễ cư dân khu đô thị Vạn Phúc. Những video này nhận được sự tương tác lớn từ cộng đồng mạng với nhiều ý kiến t...
-
Chặn “ngòi nổ” của nhiều cuộc chiến tại chung cư
Dù đã có quy định pháp luật rõ ràng về cách quản lý, sử dụng khoản kinh phí bảo trì chung cư tuy nhiên trên thực tế không phải chủ đầu tư nào cũng tuân thủ đúng quy định. Tại nhiều dự án, khoản tiền này là nguồn cơn của nhiều cuộc tranh chấp giữa cư ...